Cách trang điểm cho trẻ em

( PHUNUTODAY ) - Nhu cầu làm đẹp có ở tất cả mọi người cũng như mọi lứa tuổi, vì vậy việc trang điểm cho trẻ em cũng rất cần thiết, đặc biệt trong các dịp tiệc cưới, tiệc sinh nhật, hay khi các bé tham gia văn nghệ. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách trang điểm cho trẻ em phù hợp nhất.

  • Những điều cần lưu ý khi trang điểm cho trẻ

Đối với trẻ em, thường trên khuôn mặt không có mụn, và làn da rất mịn màng, vì vậy chỉ cần dùng một lớp trang điểm nhẹ để giúp trẻ thêm tươi tắn hơn nhưng vẫn giữ nguyên được nét ngây thơ đáng yêu của trẻ.

Việc quan trọng nhất trong quá trình trang điểm cho trẻ chính là ở việc làm làm tóc, với mái tóc xinh xắn trẻ sẽ trở lên khác biệt rất nhiều.

  • Thực hiện make - up cho trẻ

Như đã nói, với trẻ chỉ cần sử dụng lớp trang điểm nhẹ nhàng để trẻ vẫn giữ được nét đáng yêu của mình. Vì vậy, bạn chỉ cần sử dụng kem nền với tông màu không quá sáng (chỉ nên sáng hơn màu da của trẻ một tông) tán một lớp mỏng trên toàn khuôn mặt. Sau đó dùng phấn phủ đánh đều lên da để cho da thêm mịn màng và tự nhiên. Dùng một chút phấn má hồng đánh nhẹ lên má giúp trẻ trông tươi tắn hơn.

cach-trang-diem-cho-tre-em

Dùng màu son tươi tắn để đánh cho trẻ, chứ không nên sử dụng màu son quá đậm, như vậy sẽ không phù hợp với lứa tuổi của các bé.

Ngoài ra, với những trẻ nhỏ có chân mày không quá mờ thì bạn không nên kẻ lông mày cho trẻ, kẻ lông mày sẽ giúp cho khuôn mặt trẻ trông nét hơn nhưng sẽ khiến trẻ trông bị già hơn nhiều so với tuổi. Nếu lông mày của trẻ quá mờ thì bạn chỉ nên kẻ theo khuôn mày gốc của trẻ một cách nhẹ nhàng, sẽ phù hợp nếu bạn dùng màu nâu nhạt.

Ở phần mắt, bạn có thể sử dụng một số màu phấn mắt nhẹ nhàng như hông hoặc cam, bạn cũng có thể sử dụng một chút óng ánh giúp trẻ trông nổi bật hơn.

  • Làm tóc

Với các bé, chỉ cần một kiểu tóc mới mẻ cũng đủ khiến trẻ trở nên đáng yêu và xinh đẹp hơn rồi. Có rất nhiều kiểu tóc đẹp phù hợp với trẻ.

Với những trẻ có mái tóc dài bạn có thể làm rất nhiều kiểu, có thể chỉ đơn giản là tết tóc hai bên, tết tóc hai bên tuy rất đơn giản nhưng điều này khiến cho trẻ trở nên trong sáng, phù hợp với lứa tuổi hơn. Nếu trẻ có mái tóc dài thì có rất nhiều cách tạo kiểu tóc khác, bạn chỉ cần lựa chọn sao cho phù hợp với khuôn mặt của các bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link