Cách trị mụn bọc tự nhiên chỉ trong 1 đêm đã xẹp, không sưng đỏ

( PHUNUTODAY ) - Đây là kinh nghiệm của cá nhân mình suốt mấy năm nay. Và mình mách nước cho người nào thì người đấy áp dụng đều cực kỳ hiệu quả.

Dù đã 27 tuổi nhưng do phải đi ra ngoài nhiều vì tính chất công việc kinh doanh, thế nên da mình thường rất hay bị mụn. Phiền phức nhất là mỗi khi đến ngày nguyệt san, làn da mình hay bị mụn bọc ghé thăm.

Do đó, mình đã lên mạng lùng sục khắp các diễn đàn để tìm cách trị mụn hiệu quả nhất. Bởi cứ mang cái mặt chi chít mụn bọc ra đường, mình tự ti kinh khủng. Mình cũng biết, da bị mụn không có gì nghiêm trọng. Nhưng chúng cứ xuất hiện khiến những ngày đó mình cảm thấy xấu xí đi nhiều.

bestie-dep-1-20160420171418

 

Thật không ngờ mình đã tìm ra những bí quyết trị mụn tự nhiên và hiệu quả thì khỏi bàn của một bạn chia sẻ trên mạng. Mình thử áp dụng theo, nào ngờ cực hiệu quả. Thông thường, chỉ sau 1 đêm áp dụng, sáng hôm sau các nốt mụn đã khô và bong ra như chưa từng thấy dấu vết của mụn.

Biện pháp này chỉ áp dụng cho các mụn riêng lẻ mọc trên mặt thôi nhé. Tuyệt đối bạn không được áp dụng cho cả khuôn mặt vì chúng sẽ khiến da bị khô.

1. Đất sét

Để trị mụn bọc, bạn có thể ra hiệu mỹ phẩm mua 1 chút đất sét xanh. Sau đó, hòa một ít đất sét với nước, chấm lên nốt mụn và để qua đêm. Đất sét hút bã nhờn, làm sạch da. Nếu da ai quá khô, có thể hòa chung một chút mật ong và dầu dừa nhé.

bestie-dep-2-20160405121444

 

2. Giấm táo

Trong nhà mình luôn có 1 lọ giấm táo. Vì thế khi cần mình chỉ thoa ít giấm táo lên mụn. Không cần rửa lại. Lặp lại hằng ngày.

Giấm táo không công hiệu nhanh như đất sét nhưng cũng rất hiệu quả, vả lại nó trị thâm tốt nữa.

3. Nước cốt chanh

Bạn có thể sử dụng ngay những quả chanh tươi có trong tủ lạnh để trị mụn bằng cách chấm ít nước cốt chanh lên mụn bằng tăm bông, để qua đêm. Không ra nắng khi có nước chanh trên mặt vì chanh rất bắt nắng.

4. Nước chè xanh

Có thể dùng ngay những lá chè xanh tươi. Sau đó, đun nóng lá chè xanh với nước thật đặc. Cứ thế để đông đá rồi lấy ra massage chỗ mụn trong 2-3 phút.

bestie-dep-2-20160420171447

 

5. Tinh dầu oải hương/ tinh dầu trà

Bạn có thể sử dụng 2 loại tinh dầu này để trị mụn bằng cách pha loãng 1 giọt tinh dầu với 3 giọt nước hoa hồng. Dùng tăm bông chấm lên nốt mụn và để qua đêm. Các nốt mụn xẹp cực kỳ nhanh.

6. Tỏi

Bạn hãy giã một tép tỏi, sau đó đắp tỏi lên mặt trong 10 phút rồi rửa mặt lại. Tuy nhiên áp dụng bằng cách này, thấy da nồng nặc mùi tỏi. Song chúng lại kháng viêm rất tốt. Nhưng bạn đừng đắp quá lâu vì sẽ cháy da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link