Cách trị sẹo bằng nha đam

( PHUNUTODAY ) - Sau thời gian bị mụn, trên da bạn để lại những nốt sẹo lồi hoặc lõm thành từng mảng trên da mà không biết làm cách nào để loại bỏ, khiên bạn mất tự tin khi đi ra ngoài. Vậy thì bạn có thể thử sử dụng nha đam với các phương pháp dưới đây, làn da bạn sẽ có sự thay đổi tốt.

 1. Trị sẹo bằng nha đam

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm trị sẹo, trị thâm được chiết xuất từ thành phần của nha đam, bởi các chuyên gia đã nghiên cứu và cho rằng nha đam là loại dược phẩm có tính kháng khuẩn cao, giúp cho vết thương của bạn nhanh kéo da non và tăng cường lưu thông máu, nó cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho da của bạn. 

So với việc sử dụng các sản phẩm được điều chế từ nha đam thì việc sử dụng nha đam tự nhiên sẽ hiệu quả hơn giúp cho những người không may bị sẹo rỗ trên mặt, lại rất tiết kiệm nữa.

Dưới đây là một số cách sử dụng nha đam để điều trị vết thâm trên da mặt bạn.

tri-seo-bang-nha-dam-nuoc-vo-gao

2. Sử dụng nha đam với nước cốt chanh

Một trong những dược phẩm nổi tiếng trị thâm thì chanh là một trong những loại nổi tiếng nhất, nhờ có thành phần vitamin C và chất chống oxy hóa cao. Việc kết hợp nha đam với chanh để làm mờ sẹo và phục hồi da là một phương pháp cực kì hiệu quảm giúp bạn lấy lại làn danh mịn màng, sáng bóng nhanh nhất.

Trước tiên bạn cần chuẩn bị sẵn 3 thìa gel nha đam (bằng cách lấy thìa ép từ lá nha đam) và 1 thìa nước cốt chanh

Trộn chung gel nha đam với nước cốt chanh để tạo ra một hỗn hợp dưỡng da sánh đặc,

Lấy hỗn hợp này thoa lên vùng da bị sẹo, chú ý bạn phải rửa sạch vùng da này trước khi bôi hỗn hợp.

Để hỗn hợp này trên da khoảng 15 – 20 phút thì có thể rửa sạch với nước.
Sử dụng đều đặn tuần 2 – 3 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nha đam và nước vo gạo.

Trong nước vo gạo chứa rất nhiều vitamin B5 và nhiều dưỡng chất có lợi cho da khác, khi kết hợp nước vo gạo với nha đam để xóa sẹo sẽ rất hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị 2 thìa gel nha đam và 2 thìa nước vo gạo, chú ý, nước vo gạo nên lấy từ nước thứ 2 và thứ 3 trở đi chứ không lấy nước đầu, vì gạo chưa đươc rửa sạch sẽ ảnh hưỡng đến vệ sinh của da bạn.

Trộn gel nha đam với nước gạo với nhau, thoa đều lên vùng da bị sẹo. Để hỗn hợp trên da khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch với nước. Đắp đều đặn 2 – 3 lần 1 tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link