90 người thương vong trong vụ cháy tại Sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - Theo báo cáo, lượng bệnh nhân cấp cứu sau vụ cháy đã tăng lên gần 90 người. Nhiều trẻ em và phụ nữ nằm trong số này.

BV Quốc tế City cho biết, từ 2h30 đến 5h sáng 23/3, bệnh viện tiếp nhận tổng cộng 26 ca cấp cứu từ vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina. Trong đó có 6 ca là trẻ em, 1 người mang quốc tịch Philippines. Khoa Nội tiếp nhận 8 nạn nhân, còn 2 trường hợp nặng theo dõi đặc biệt tại khoa ICU.

PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Tấn Cường, Giám đốc Y khoa của bệnh viện Quốc tế City cho biết, bệnh viện đang dốc sức cứu chưa cho các nạn nhân từ vụ cháy. 10 nạn nhân đã hồi phục và được xuất viện vào 9h sáng nay. Các ca bệnh khác đã được bệnh viện phân bổ cán bộ y bác sĩ theo dõi sát sao và chăm sóc tận tình để họ phục hồi và ra viện sớm.

Một bệnh nhân từ vụ cháy đang được điều trị tích cực

Một bệnh nhân từ vụ cháy đang được điều trị tích cực

“Khi nghe thông tin vụ cháy chung cư Carina, chúng tôi nhanh chóng huy động tất cả lực lượng bác sĩ, y tá để phục vụ và tiếp nhận cùng chăm sóc cho toàn thể bệnh nhân đến bệnh viện. Chúng tôi cắt cử nhân viên, tăng cường xe cấp cứu, phân luồng các lực lượng y tế đón bệnh nhân sao cho nhanh chóng, thuận lợi cho người nhà bệnh nhân, hỗ trợ và bố trí chỗ ở cho cả thân nhân người bệnh. Tất cả các đường dây nóng luôn sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân. Với các ca nặng xét thấy cần phải chuyển tuyến thì chúng tôi cũng sẵn sàng cho việc này”, bác sĩ John Lucas, Tổng giám đốc Bệnh viện phát biểu.

Các nạn nhân trong vụ cháy phần nhiều là phụ nữ, người cao tuổi và trẻ em. Các thương tích gặp phải là chấn thương đùi, xương mông, gãy tay/chân, chấn thương phần mềm khác, phế quản tổn thương, ngại khói trong khi tháo chạy, nhảy xuống chung cư. 2 ca bệnh tại ICU là 2 nữ bệnh nhân 30 tuổi và 45 tuổi phải thở oxy liều cao, đnag được hồi sức tích cực tại đây.

Hai cha con may mắn thoát nạn ở vụ cháy chung cư Carina

Hai cha con may mắn thoát nạn ở vụ cháy chung cư Carina

Gia đình anh Nguyễn Ngọc Đằng (30 tuổi) sống ở chung cư Carina nói: “Tôi thoát nạn nhờ con chó của nhà. Gia đình ngủ trong phòng, có máy lạnh không hay biết đám cháy bên ngoài, con chó cào cửa, tôi thức giấc và phát hiện khói mịt mùng, cả gia đình tháo chạy và gọi xe taxi đến cấp cứu tại bệnh viện Quốc tế City. Gia đình tôi có đến 7 người nhập viện, hầu hết đã ổn định tinh thần, bà xã tôi đang mang thai 5,5 tháng cũng đã khỏe. Tôi vui mừng vì cả nhà thoát chết”.

Hiện các ca bệnh đang được bệnh viện theo dõi và lên các phương án chữa trị kịp thời.

Ngoài Bệnh viện Quốc tế City, các bệnh viện khác cũng ghi nhận nhiều ca cấp cứu. Tổng cộng khoảng 90 người đã nhập viện trong ngày hôm nay sau vụ cháy Carina.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn