Cách ướp sườn nướng ngon nhất ai ăn cũng tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Cách ướp sườn nướng ngon nhất ai ăn cũng tấm tắc khen - hãy lưu lại để chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức!

uop-suon-nuong

Đây là những bí quyết để bạn có được món sườn nướng thơm ngon, khó cưỡng hấp dẫn mọi thành viên. Đầu tiền chúng ta sẽ bắt đầu với việc chọn sườn để sao có được món ăn thơm ngon nhất: để có một miếng thịt sườn ngon cho việc nướng, miếng sườn cần có lớp viền mỡ bên ngoài và cả phần xương nữa.

Bạn cần hết sức chú ý đó là miếng sườn được đem ướp ko được quá mỏng, độ giày miếng sườn tầm 1 đốt tay sẽ là ngon nhất bởi, miếng sườn mỏng sẽ rất dễ bị khô trong quá trình nướng vớ than nóng.

Và điều không thể thiếu đó là muốn có được món này ngon tròn vị thì sườn cần được đảm bảo là đã khô, sau khi rửa sạch bạn có thể để một thời gian cho ráo nước thậm chí sau đó lau khô bằng khăn giấy. Nếu sườn trước đó được bảo quản trong tủ lạnh thì trước khi chế biến sườn phải được ra đông hoàn toàn trước khi đem ướp.

Bạn nên dùng chày hay có búa dần thịt thì tốt, dần sơ qua phần thịt của miếng sườn, như vậy sẽ làm cho miếng sườn mềm, nhưng cũng không nên dần quá nát vì nó sẽ khiến phần thịt bị sơ và ko có cảm giác dai khi cắn vào.Nguyên liệu cần có để ướp sườn gồm có xì dầu, mật ong, dầu hào, dầu ăn, dầu mè, nước mắm, hành tím, tỏi, hạt nêm, hạt tiêu, xả - đem đập dập ra khi làm hỗn hợp ướ, nước cốt dừa, bơ khoảng 1 miếng nhỏ bằng 2 cái muống cafe và cam tươi.

uop-suon-nuong-1

 

Sau khi đã có đầy đủ nguyên liệu, chúng ta trộn đều hỗn hợp ở phía trên vào phần sườn ít nhất trong thời gian 2 tiếng trước khi nướng, chỉ cần trộn đều hỗn hợp trên và dùng ta bôi lên trên miếng sườn trong hỗn hợp đó là được. Sau đó bạn hãy dùng ny lông đậy kín miệng của tô hay nồi, chậu có chứa và cho vào tủ lạnh (cho vào ngăn mát nhé ko phải ngăn đá).Sau đó là bạn đã có thể lấy ra nướng, như vậy bạn sẽ có được món sườn nướng ngon tuyệt cú mèo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link