Cái kết "cười ra nước mắt" của mẹ chồng khi rình bắt con dâu đi nhà nghỉ

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng đang hào hứng nhập cuộc thì có tiếng chửi bới, đập cửa ầm ầm. Tôi chết điếng khi phát hiện đó là mẹ chồng…

Tôi 25 tuổi, mới kết hôn được gần 2 tháng, vợ chồng son nên "chuyện ấy" hòa hợp và ngọt ngào lắm. Chồng hơn tôi 2 tuổi, chúng tôi ở chung với bố mẹ chồng.

Nhà chồng 2 tầng, vợ chồng tôi ở sát phòng với bố mẹ chồng. Thật sự cũng nhiều cái hơi bất tiện. Nhất là chuyện đó, có khi hai vợ chồng gần gũi nhau còn phải cố để không phát ra tiếng động. Thế mà có lần không kiềm được, sáng hôm sau y như rằng mẹ chồng nhấm nhá nhắc khéo, phụ nữ thì phải ý tứ, đoan chính nọ kia.

Mẹ chồng thuộc kiểu phụ nữ truyền thống. Bà cực kỳ để ý chuyện đi lại, ăn mặc của tôi. Từ khi về làm dâu, đống quần áo ngắn cũ tôi bỏ hết, thay vào đó là những bộ đồ đúng chất nội trợ như bà mong muốn.

me-chong.04

Tôi cũng không dám trang điểm đi làm như trước, có chăng cũng chỉ quệt qua chút son môi. Phải thế mẹ chồng tôi mới vui vẻ, còn không thì bà xầm xì cả buổi. Lúc nào bà cũng có tâm lý sợ tôi ra ngoài "hư hỏng", rồi sợ tôi làm "mất mặt" bà với làng xóm, họ hàng.

Chuyện ấy phải dè chừng khiến vợ chồng tôi vô cùng bức bí. Hôm vừa rồi, tranh thủ giờ nghỉ trưa, chồng nhắn tin bảo ra nhà nghỉ "làm nháy đi vợ, cho thoải mái". Tôi đồng ý ngay.

Thế là ăn xong, khoảng 12h tôi và chồng hẹn nhau tại một nhà nghỉ gần nơi tôi làm. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu không phải 2 đứa đang "vào cuộc" thì có tiếng chửi bới, đập cửa ầm ầm. Tôi khoác áo ra mở cửa, tá hỏa khi thấy mẹ chồng đang đằng đằng sát khí. Bà lôi xềnh xệch tôi vào chửi: "Đồ mất nết, mày có chồng rồi còn vào đây hú hí với trai à, xem tao dạy mày như nào nhé". Vừa nói bà vừa túm tóc tôi.

Chồng tôi chạy ra, mẹ chồng thấy anh thì ú ớ... Chồng tôi cáu nhặng lên :"Mẹ làm cái gì thế, chưa biết gì đã ầm ĩ cả lên rồi, là con chứ đứa nào mà bảo cô ấy hư hỏng".

me-chong03

Mẹ chồng tôi há hốc miệng vì ngạc nhiên, bà lắp bắp hỏi sao lại thế. Chồng tôi bảo đi về nói chuyện sau, ở đây làm trò cười cho thiên hạ à.

Tối hôm đấy, mẹ chồng xin lỗi tôi. Bà thanh minh rằng đang trên đường đi lễ về, chợt thấy con dâu vào nhà nghỉ. Bà tưởng tôi ngoại tình nên bám theo, ai ngờ cơ sự lại là như vậy.

Cũng may, từ sau sự cố ấy, mẹ chồng có vẻ thông cảm cho hai vợ chồng tôi hơn. Bà không xét nét tôi nhiều như trước. Thậm chí còn bảo hay sửa nhà, lên tầng nữa để vợ chồng tôi lên đó ở. Trong cái rủi đúng là có cái may, cũng nhờ lần đó mà mẹ chồng và tôi cũng dễ chuyện trò, đồng cảm với nhau hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link