Địa điểm du lịch gần Hải Phòng

( PHUNUTODAY ) - Hải Phòng còn có tên gọi khác là thành phố Hoa Phượng đỏ, đây là thành phố lớn thứ 3 của nước ta sau Hồ Chí Minh và Hà Nội. Những địa điểm du lịch Hải Phòng luôn thu hút lượng khách lớn vào mỗi dịp hè về.

Địa điểm du lịch gần Hải Phòng cho dịp 30/4

 Bãi biển Đồ Sơn

Nhắc tới Đồ Sơn là nhớ tới Hải Phòng và ngược lại, đã nói đến Hải Phòng thì không thể không nhắc tới Đồ Sơn. Đã từ lâu Đồ Sơn đã đi vào huyền thoại và trở thành niềm tự hào của người dân đất Cảng. Bãi biển dài xanh hút mắt cùng những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn tạo nên vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ chấn động lòng người. Đến với Đồ Sơn, du khách vừa ấn tượng trước vẻ đẹp đầy hoang dã của những cơn sóng biển bạc đầu lại vừa được cảm nhận sự bình yên hiếm có của những cánh rừng bạt ngàn.

do-son-hai-phong

Khu du lịch Cát Bà

Bạn có thể đi tàu hoặc đi bằng đường cao tốc để tới đảo và vườn Quốc gia Cát Bà nằm ngay cạnh Vịnh Hạ Long cùng với hàng trăm núi đảo lớn nhỏ nằm ở giữa biển cả mênh mông. Cát Bà được biết tới là nơi hội tụ của rừng và biển với những khu rừng nguyên sinh nhiệt đới bạt ngàn và bãi biển trong xanh và tĩnh lặng.

cat-ba-du-lich

Bến Nghiêng

Bến Nghiêng hay còn có tên gọi khác là bến tàu không số. Trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta, thì tại địa điểm này đã từng là nơi những tên thực dân Pháp cuối cùng lên đường rời khởi Việt Nam, nên ngày nay, nơi đây đã được xem là một di tích lịch sử một nhân chứng cho cuộc đấu tranh hào hùng của dân tộc.

ben-nghieng

Hiện nay, bến Nghiêng đã trở thành một nơi du lịch hấp dẫn với cảnh non nước hữu tình và thơ mộng, là nơi thích hợp để du khách vui chơi, nghỉ dưỡng trong chuyến du lịch ngắn ngày tại Hải Phòng.

Tràng Kênh

Nằm ở khu vực quần thể núi đá vôi có khung cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ. Đền Tràng Kênh là một quần thể di tích gồm ba ngôi đền và một ngôi chùa theo dòng Phật giáo Trúc Lâm.

Vị trí đền Tràng Kênh nằm ở hữu ngạn sông Bạch Đằng nên có thời tiết ôn hòa dịu mát quanh năm. Ngoài ra, tại khu vực Tràng Kênh còn có nhiều hang động đẹp, nơi đây còn được du khách mệnh danh là Hạ Long trên cạn nhờ quần thể núi đá tập hợp ven các đầm bãi, bến sông.

Biệt thự Bảo Đại

Ngôi biệt thự nguy nga trăm tuổi là dấu tích một thời vàng son của vị vua cuối cùng trong thời đại phong kiến Việt Nam: Vua Bảo Đại. Biệt thự có phòng tiếp khách, phòng họp, phòng ngủ của vua, hoàng hậu, các hoàng tử và công chúa cùng các tư liệu về vua Bảo Đại. Ngôi biệt thự ở Hải Phòng lưu dấu gần như toàn bộ kiến trúc và cuộc sống của triều đại cuối cùng, thu hút lượng khách du lịch lớn.

10-dia-diem-du-lich-hai-phong-nhat-dinh-phai-den-1-lan-trong-doi-8
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn