Hé lộ những 'góc khuất' ít ai biết về người vợ giàu có, hơn 8 tuổi của ca sĩ Vũ Hà

( PHUNUTODAY ) - Sau nhiều thị phi dư luận, vợ chồng ca sĩ Vũ Hà vẫn có cuộc sống gia đình hạnh phúc, đầm ấm khiến vạn người phải mơ ước.

Từng chịu nhiều đồn đại là người đồng tính, sau khi quyết định kết hôn cách đây hơn 20 năm, ca sĩ Vũ Hà lại chịu nhiều thị phi khi hàng loạt tin đồn, anh lấy vợ là vì "đào mỏ", do bà xã của anh có điều kiện khá giả. Đặc biệt, anh lại khá kín tiếng trong chuyện đời tư nên những tin đồn thất thiệt lại xuất hiện ngày càng nhiều. Đến mãi sau này, Vũ Hà mới có những chia sẻ về gia đình cũng như người vợ hơn 8 tuổi của mình. Nam ca sĩ từng chia sẻ rằng: "Có rất nhiều lý do bây giờ tôi mới kể về vợ mình trên mặt báo. Tôi thương cô ấy lắm, chịu nhiều thiệt thòi…".

Hình ảnh một người vợ hơn tuổi phải chịu nhiều thiệt thòi, sẵn sàng "đồng cam cộng khổ" cùng chồng vào lúc khó khăn nhất của cuộc sống. Một người vợ nguyện đứng sau ánh hào quang của chồng , không danh phận, hi sinh quá nửa cuộc đời cho chồng. Một người phụ nữ đầy lòng trắc ẩn khi không thể được làm đẹp,... là tất cả những gì quá đủ để khán giả thấu hiểu, thông cảm và ngưỡng mộ về bà xã của Vũ Hà.

vuha1

 Ảnh cưới của Vũ Hà và Huyền Vân.

Vũ Hà và vợ (Huyền Vân) gặp nhau trong một chương trình ca nhạc tổ chức tại Vũng Tàu cách đây hơn 20 năm. Lúc đó, Huyền Vân đã là một ca sĩ có chút tên tuổi tại Đà Nẵng, còn Vũ Hà mới "tập tành" đi hát vì công việc chính của anh lúc đó là thợ cắt tóc. Nam ca sĩ chia sẻ, ấn tượng đầu tiên của anh về bà xã là một cô gái miền Trung đầy đặn với mái tóc đen dài ngang lưng và nước da trắng mịn.

Thời điểm 20 năm trước, việc một người đàn ông quen và cưới một cô vợ lớn tuổi không phải là chuyện dễ dàng. Năm ấy, Vũ Hà 24 tuổi, Huyền Vân hơn anh 8 tuổi. Vì bạn gái lớn hơn tuổi nên bạn bè, dòng họ, gia đình không ai hiểu và cảm thông. Mọi người nhìn cặp đôi bằng những ánh mắt rất kỳ lạ và đôi khi còn khinh thường, miệt thị.

Vũ Hà bộc bạch, yêu anh, Huyền Vân phải chịu nhiều thiệt thòi. Xinh xắn, công việc đi hát đang thuận lợi, nhiều người theo đuổi vậy mà lại yêu một người như anh. Sau một thời gian dài quen nhau, Vũ Hà đưa bạn gái về sống chung tại một phòng trọ trên gác mái của một ngôi nhà ở đường Nguyễn Trọng Tuyển (quận Phú Nhuận, TP.HCM) bây giờ. Ban ngày, nam ca sĩ đi làm tại tiệm cắt tóc trên đường Nguyễn Văn Đậu, quận Bình Thạnh, tối lại về nhà trọ tận Phú Nhuận. Nhiều năm ròng, cuộc sống của Vũ Hà cứ đi đi về về như thế.

Sống cùng nhau sáu năm, cảm nhận Huyền Vân là người phụ nữ có thể ở bên cạnh mình suốt đời, anh quyết định làm một bữa tiệc để ra mắt mọi người. Đó không phải là một lễ cưới linh đình mà chỉ là một bữa tiệc nhỏ để báo tin mừng với mọi người. "Mọi người nhìn vào cứ nghĩ tôi yêu một người lớn tuổi để được bao bọc. Thế nhưng, ngày ấy, tôi phải tự nuôi mình bằng việc kiếm tiền từ nghề cắt tóc. Từ lúc yêu nhau đến khi về chung mái nhà, chúng tôi tự hào vì không ai phụ thuộc vào ai, nhất là về mặt tài chính" - Vũ Hà chia sẻ.

vuha3

 Ca sĩ Vũ Hà từng là cái tên lừng lẫy của showbiz Việt. Anh cũng vướng phải không ít tin đồn là người đồng tính.

Có được cuộc sống sung túc, đầy đủ như hiện tại, vợ chồng Vũ Hà đã phải trải qua những tháng ngày khó khăn, vất vả ít ai biế. Cái nghèo ấy vun đắp lên tình cảm vợ chồng chứ không phải là vì tiền bạc như mọi người đồn đại. "Mùa hè, nhà nóng quá, hai đứa chui xuống gầm giường nằm cho mát rồi nhìn nhau cười ha hả. Đó là kỷ niệm mà tôi không bao giờ quên" - Nam ca sĩ tâm sự.

Một năm sau ngày cưới, mẹ Vũ Hà bị bệnh nặng. Gia đình anh bán hết tài sản để lo viện phí cho mẹ. Vợ anh đã không do dự bán chiếc vòng đeo tay cẩm thạch mà cô quý để phụ anh trả tiền viện phí. Huyền Vân còn túc trực hàng đêm ở bệnh viện để chăm sóc mẹ chồng. Vũ Hà luôn cho rằng, gặp được người vợ như vậy là một điều may mắn.

Vũ Hà kể thêm, có lần bà xã Vũ Hà buộc miệng trêu chồng: "Ông lùn thế sao mà nổi tiếng được". Vũ Hà nghe vậy giận quá nghỉ hát luôn. Anh làm nghề cắt tóc nhưng không thấy vui và luôn thấy thiếu vắng, trống trải một điều gì đó. Khi Làn Sóng Xanh ùa vào, xuất hiện ca sĩ lùn lùn như Bằng Kiều, Mỹ Linh, Quang Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung... Vũ Hà mới tròn mắt ngạc nhiên nghĩ: "Thời của ca sĩ lùn lên ngôi". Vậy là anh quyết tâm đi hát trở lại và trở thanh sao hạng A một thời. 

Khi nổi tiếng, vợ chồng anh mới dần có được ngày hôm nay. Đó cũng chính là lý do suốt mất chục năm trong nghề, chưa bao giờ anh công khai với khán giả là anh đã có gia đình. "Cách đây vài năm, tôi tính từ bỏ showbiz, không muốn đi hát nữa nên nghĩ trước khi rút lui thì cho bà xã danh phận trước công chúng. Vậy là tôi tuyên bố mình có gia đình" - Vũ Hà cho biết. Vì muốn vợ có một danh phận hẳn hoi bên người chồng nổi tiếng, Vũ Hà công khai về vợ. Nhưng không ngờ, anh lại vướng phải hàng loạt tin đồn là lấy vợ vì "đào mỏ".

Hơn 20 năm trôi quan, mái ấm nhỏ của Vũ Hà đã chứng minh rằng, mọi tin đồn năm xưa đều là thất thiệt. Vũ Hà biết rõ hơn ai hết: "Showbiz nhiều người cố tạo scandal để được nổi tiếng còn scandal của tôi đến tự nhiên như là sự sắp xếp của định mệnh. Bã xã tôi cũng là người vô tư thế nên chúng tôi mới hòa hợp được mấy chục năm nay. Không phải ngẫu nhiên mà cha ông ta có câu "nồi nào úp vung đó"".

vuha2

 Vũ Hà và bà xã hơn 8 tuổi.

Hình ảnh một người vợ đứng đằng sau hòa quang của chồng, chấp nhận không danh không phận và chịu nhiều áp lực từ thị phi dư luận của Vũ Hà khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ. Qua khỏi giai đoạn khó khăn đó, bà xã Vũ Hà lại chịu nỗi đau lớn nhất của một người phụ nữ không thể có con. 34 tuổi – bà xã Vũ Hà liên tiếp sẩy thai mấy lần, lần cuối cùng lại có thai ngoài dạ con. Vũ Hà cho hay: “Hồi đó y học chưa tân tiến như bây giờ nên họ cắt một buồng trứng. Vợ chồng tôi khóc hết nước mắt. Khi bà xã hơn 40 tuổi, hai vợ chồng quyết định thụ tinh nhân tạo. Ngày nào bác sĩ cũng gọi lên tư vấn: Bây giờ anh chị lớn tuổi rồi. Nếu sinh con 20% là bình thường, 80% là có nguy cơ bị bệnh đao. Dám đẻ không?".

Hai vợ chồng hoang hoang, buồn bã nghĩ tới nghĩ lui. Niềm mong mỏi con cái thì ai cũng mong nhưng sinh con ra mà con không bình thường thì tội nghiệp cho cả cha mẹ và con cái. Vì vậy, vợ chồng Vũ Hà quyết định bỏ ngang. "Thật ra, vợ chồng tôi nuôi đứa cháu ruột từ lúc 1 tuổi nên cũng không quá mặn mà chuyện con cái. Ráng được thì tốt mà không được thì thôi" - Vũ Hà cho biết.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn