Cái Tết đoàn viên đầu tiên bên bố mẹ ruột của 2 đứa trẻ bị trao nhầm

( PHUNUTODAY ) - Tết này, hai em đã có cái Tết đầu tiên ở cạnh gia đình, trong vòng tay ấm áp của bố mẹ ruột và cả bố mẹ nuôi.

Chắc hẳn mọi người còn nhớ bé Lan Anh và Ngọc Yến, hai bé gái bị trao nhầm ở BV Đa khoa thị xã Bình Long, Bình Phước. Hai em sinh cùng ngày 10/1/2013 nhưng đến hơn ba năm sau (năm 2016) mới thực sự trở về bên bố mẹ ruột của mình.

2 dua tre trao nham 1 - p

Lan Anh và Ngọc Yến là hai bé gái bị trao nhầm ở BV Đa khoa thị xã Bình Long, Bình Phước năm 2013.

Trước đó, vào năm 2013, chị Nguyễn Thị Thu Trang (26 tuổi) sinh cùng phòng với chị Thị Liên (24 tuổi) tại Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long. Chị Trang sinh trước sản phụ kia chừng 15 phút. Thấy con lớn lên mà chẳng giống ai trong gia đình, người chồng nghi ngờ vợ ngoại tình suốt 3 năm qua.

Đầu tháng 5, trong lần đi bán bánh mì ở làng bên, bố chị Trang bất ngờ thấy chị Liên bế bé gái rất giống cháu ngoại đầu nên nghi ngờ. Chị Trang sau đó đưa bé về TP HCM xét nghiệm ADN thì phát hiện con gái không cùng huyết thống.

Nhận được khiếu nại, Bệnh viện Bình Long đã đưa hai bé gái sinh tại đây 3 năm trước đi xét nghiệm ADN và cho kết quả huyết thống chéo. Theo tường trình của các hộ sinh trực hôm ấy, có thể trong lúc tắm rửa sau sinh, dấu mực được đánh trên tay bé bị phai nên mới dẫn đến việc trao nhầm.

Đến chiều 25/07/2016, Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long (Bình Phước) tổ chức trao trả hai bé gái bị trao nhầm 3 năm trước cho bố mẹ ruột của mình.

2 dua tre trao nham 5- phunutoday

Buổi trao trả hai bé gái bị trao nhầm cho bố mẹ ruột của mình. 

Theo Pháp luật TP.HCM, hơn nửa năm sau ngày nhận lại con ruột của mình (tháng 7-2016), cả hai gia đình đã đổi tên cho hai em theo như tên gốc ban đầu. Lan Anh giờ tên là Ngọc Yến, còn Ngọc Yến thì đổi lại là Lan Anh. Vì Lan Anh sinh trước 15 phút nên cả hai bên thống nhất Lan Anh sẽ là chị, Ngọc Yến là em.

2 dua tre trao nham 3 - p

Lan Anh (trái) cùng Ngọc Yến chơi với nhau tại nhà mẹ Liên. Ảnh: THANH TUYỀN.

Dù đã nhận con ruột của mình nhưng gia đình anh Vũ Đình Khiên (phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long, Bình Phước) và chị Thị Liên (xã Phước An, huyện Hớn Quản, thị xã Bình Long, Bình Phước) đều chung nỗi niềm nhớ đứa con gái đã nuôi ba năm nay tuy không cùng huyết thống. Họ quyết định cho hai bé ở chung với nhau, cứ luân phiên đều đặn một tuần gia đình bên này sẽ chăm sóc các con rồi tuần sau nhà bên kia đón về chăm sóc.

Ngày 10/1 vừa qua là ngày sinh nhật của cả hai em. Ai cũng muốn tổ chức sinh nhật thật sum vầy, ấm áp. Hai bên đã chia ngày ra để mừng sinh nhật hai bé. Gia đình anh Khiên tổ chức vào ngày 8/1, còn chị Liên thì tổ chức vào ngày 22/1.

Sinh nhật con, anh Khiên và chị Liên tổ chức một bữa tiệc nhỏ, mời mọi người cùng đến để chung vui với gia đình. Cả hai em được bố mẹ ẵm đi chào mọi người, không rời nhau. Anh chị cũng dành một khoảng không gian trong căn phòng nhỏ để giữ lại những hình ảnh của hai con.

2 dua tre trao nham 2 - p

Tấm bảng mừng sinh nhật hai em được treo ở nhà anh Khiên.

Chị Liên đã đưa hai đứa đi chụp ảnh chung, in thành một tấm ảnh lớn treo ngay trong nhà, còn làm thêm một cuốn album hình nhỏ riêng. Ngày lấy ảnh con về, chị Liên nhờ anh trai treo tấm ảnh của hai đứa lên tường nhà. “Nhìn hai đứa như hai chị em song sinh vậy đó” - chị nói.

Tết này gia đình anh Khiên và chị Liên đều đưa hai em đi thăm họ hàng ở xa. Anh Khiên dẫn hai em đi chơi Tết với người thân ở Bình Dương, còn chị Liên thì dắt con xuống Tây Ninh thăm họ hàng. Hai em đã có cái Tết đầu tiên ở cạnh gia đình, trong vòng tay ấm áp của bố mẹ ruột và cả bố mẹ nuôi.

Điều mà cả anh Khiên và chị Liên mong mỏi nhất trong năm nay là hai em sẽ sớm được đến trường cùng nhau vì năm rồi vẫn chưa làm xong thủ tục. Mong những ngày sau cả hai em luôn có những tháng ngày bình yên như vậy…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link