Ít ai ngờ, Hoa hậu H'hen Niê từng phải chăn bò, làm thuê để trang trải việc học!

( PHUNUTODAY ) - Nhiều điều đặc biệt ít ai biết về Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'hen Niê khiến không ít người khâm phục và ngưỡng mộ.

 Vượt qua 41 thí sinh xuất sắc nhất trong đêm chung kết, H’Hen Niê trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Chiến thắng của cô gái Ê - đê gây không ít bất ngờ cho khán giả.Cô như bông hoa lạ giữa rừng nhan sắc Việt trong suốt những năm qua. H'hen Niê là người Ê - đê đầu tiên đăng quang ngôi vị Hoa hậu.

hoahau1.phunutoday.vn
 H'hen Niê trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Nhìn sự cá tính, xinh đẹp và lộng lẫy của H'hen Niê trên sân khấu, ít ai có thể biết được, Hoa hậu sinh năm 1992 có hoàn cảnh rất khó khăn cùng nghị lực vươn lên phi thường. Gia đình H'hen Niê sinh sống ở buôn nghèo tại tỉnh Đắk Lắk. Gia đình có 6 anh chị em và làm nông là chủ yếu. Trong số đó, có người đã lập gia đình, sống ở quê, người ra thành phố làm thuê. H’Hen là con thứ 3 trong nhà.

hoahau3.phunutoday.vn
Bố mẹ H'hen Niê trong trang phục dân tộc chúc mừng con gái đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. (Ảnh: Eva.vn)

Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên thời đi học chị H’Hen phải làm nhiều việc như hái cà phê, chăn bò để phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống. Sinh ra ở vùng quê mẫu hệ, H’Hen Niê từng bị gia đình giục bỏ học và lấy chồng từ hồi lớp 8 nhưng H'hen Niê nhất quyết không chịu. 

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, H’Hen Niê học một năm tại Đại học dự bị Nha Trang rồi vào TP. HCM học CĐ Kinh tế Đối ngoại. "Để có tiền đi học, chị H’Hen phải làm thêm nhiều việc trang trải việc học hành và cuộc sống tại Sài Gòn" - em gái Hoa hậu tâm sự. 

hoahau2.phunutoday.vn
 Ngôi nhà tại Đắk Lắk mà gia đình H'hen Niê sinh sống.

Ông Y Djing - buôn trưởng buôn gia đình H'hen Niê sinh sống cho biết, gia đình H'hen Niê có khoảng 2 ha đất để làm cà phê, bố mẹ cô đã lớn tuổi. "Do kinh tế gia đình khó khăn nên H’Hen phải vừa đi học vừa đi làm rẫy, chăn bò để phụ gia đình. Đến khi học cao đẳng dưới TP.HCM, H’Hen phải vay mượn tiền để trang trải chi phí” - ông Y Djing nói.

Được biết, sau khi ra trường, H'hen ở lại TP.HCM và làm người mẫu. Đến lúc này, cuộc sống của cô mới tạm ổn định và phụ giúp được nhiều cho gia đình.

Xem thêm:

1. Phản ứng của Duy Mạnh khi bị người khác đấm thẳng mặt khi đang hát khiến không ít người ngỡ ngàng!

2. Sau khi Midu lấp lửng chuyện có bạn trai mới, tình cũ Phan Thành bất ngờ làm điều này!

3. Vừa mới đăng quang Á hậu hoàn vũ, Hoàng Thùy và Mâu Thủy đã 'dắt tay' nhau lọt top sao mặc đẹp

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn