Cắm hoa Tết: Cách cắm hoa Lan đẹp ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Cắm hoa Lan vào dịp Tết sẽ làm không gian nhà bạn thêm sang trọng và lịch sự hơn. Cơ bản của màu hoa Lan là sự thủy chung, sự lãng mạn và nét thanh lịch, càng tô đậm thêm không gian của bạn.

Ý nghĩa của hoa Lan

Một loại hoa được xếp vào loại cây cảnh quý hiếm thường được trồng vào mỗi dịp tết đến đó chính là hoa lan. Một loài hoa nữa được xem là biểu tượng của người quân tử cũng thường được trang trí trong nhà những ngày đầu năm mới là hoa lan.

Cach cam hoa Lan dep ngay Tet phunutoday.vn 1

 

Đa dạng về chủng loại và màu sắc, lại có sức sống, độ bền cao nên việc lựa chọn hoa Lan sẽ giúp bạn thêm một món đồ trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà trong những ngày đầu năm mới.

Cách cắm hoa Lan đẹp ngày Tết

Trước khi căm hoa, bạn cần xác định mình sẽ cắm bao nhiêu cành. Nếu cắm hoa vào dịp Tết hay ngày kỷ niệm đặc biệt thì số lượng cành sẽ rất được chú ý. Một số quan niệm cho rằng mỗi con số sẽ gắn liền với những ý nghĩa khác nhau: 1 –Sinh, 3 – Tài, 6 – Lộc, 8 – Phát, 9 – Trường Cửu, 16 – Sinh Lộc. Bên cạnh đó các con số không được dùng như 4 – Tử, 7 – Thất. Nhưng dù sao thì việc xác định số lượng cành trước sẽ giúp cho việc cắm hoa dễ dàng hơn.

Điều cần quan tâm thứ 2 là chọn chậu và hoa nên có sự hài hòa về màu sắc. Chỉ cần một chậu hoa lan bé nhỏ đặt trong nhà cùng có thể khiến căn phòng của bạn trở nên thật thanh nhã, đáng yêu. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn cách cắm hoa Lan tuyệt đẹp lại cực kỳ dễ thực hiện với chỉ duy nhất một cành Địa lan!

Việc đầu tiên:  Cắt rời các bông hoa ( nhớ để cuống thật dài ) và kẹp chúng vào các ống nước. Các ống nước này dễ dàng mua được ở các cửa hàng bán hoa giúp giữ nước cho hoa và dễ dàng hơn khi cắm. Lưu ý không để cuống hoa sát đáy ống nước.

Cach cam hoa Lan dep ngay Tet phunutoday.vn 2

 Cắm hoa vào ống hút

Bước 2: Chọn lọ hoa. Bạn chọn các loại lọ thấp, chất liệu tùy mong muốn, có thể chọn màu bạc để tăng tính hiện đại.

Bước 3: Cắm nền bằng một số loại cây xanh như cây phong lữ, hải đồng. Tiếp tục xem kẽ vài loài hoa cẩm chướng, mẫu đơn để tăng màu sắc bắt mắt. Cắm sao cho vẫn giữ đủ khoảng trống mà bạn đã xác định cắm hoa Đại Lan từ trước.

Cach cam hoa Lan dep ngay Tet phunutoday.vn 3

 Cắm các loại cây xanh làm nền

Bước 4: Phần cuối cùng dành cho nhành Địa lan trắng tinh khiết. Bạn cắm hoa vào vị trí định sẵn và điều chỉnh sao cho hài hòa.

Cach cam hoa Lan dep ngay Tet phunutoday.vn 4

 Chậu hoa phong lan đã hoàn thiện

So với việc tạo dáng cắm cho những cành địa lan dài thì cách cắm này đơn giản hơn rất nhiều, các bà nội trợ bận rộn hay không khéo tay lắm vẫn có thể tự tin cắm hoa làm đẹp cho gia đình.

Các mẫu cắm hoa Lan đẹp:

Cam hoa Tet Cach cam hoa Lan dep ngay Tet phunutoday.vn 1

 

Cam hoa Tet Cach cam hoa Lan dep ngay Tet phunutoday.vn 2

 

Cam hoa Tet Cach cam hoa Lan dep ngay Tet phunutoday.vn 3

 

Cam hoa Tet Cach cam hoa Lan dep ngay Tet phunutoday.vn 4

 

Cam hoa Tet Cach cam hoa Lan dep ngay Tet phunutoday.vn 6

 

Theo:  khoevadep.com.vn