Cắm hoa Tết: Cách cắm nụ tầm xuân đẹp ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Tầm xuân tượng trưng cho sự may mắn và thình vượng, vì vậy có rất nhiều các gia đình dùng để cắm bày nhà khi Tết đến. Sau đây là cách cắm hoa nụ tầm xuân đơn giản mà đẹp trang trí ngày Tết.

Ý nghĩa nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân là tên một loài hoa được cắt cành chưng vào dịp tết Nguyên Đán rất phổ biến ở nước ta. Nhiều người thắc mắc tên thật của loài cây này là gì, thậm chí đa số người bán và người trồng đều không nắm rõ tên của thật của nó mà cùng gọi nó là "nụ tầm xuân".

Cach cam nu tam xuan ngay Tet phunutoday.vn 2

 

Thực ra nụ tầm xuân là tên gọi của một loài cây thuộc chi Liễu có tên là Liễu tơ (Pussy willow). Tên gọi của nó cũng vì lí do hoa của nó có lông tơ mềm mại như lông mèo. Nụ hoa của loài cây này mọc nhiều theo nách lá và sau đó những chồi non mau chóng mọc ra mang xanh nõn. Hình tượng này mang ý nghĩa của sự thịnh vượng, vì vậy loài cây này được yêu thích ở Việt Nam và Trung Quốc trong dịp xuân về.

Liễu tơ, hay còn gọi là Liễu dê có tên khoa học là Salix caprea. Đây là loài cây thấp, rụng lá theo mùa. Hoa của nó bung ra những tơ mềm. Hoa nở rộ vào đầu mùa xuân sau đó chồi non mọc ra.

Tầm xuân tượng trưng cho sự may mắn và thình vượng, vì vậy có rất nhiều các gia đình dùng để cắm bày nhà khi Tết đến. Sau đây là cách cắm hoa nụ tầm xuân đơn giản mà đẹp trang trí ngày Tết.

Chuẩn bị nguyên liệu cắm nụ tầm xuân ngày Tết:

- Bình hoa cao cổ, điểm tô bằng

- Những loại hoa tươi khác như: hồng, cát tường, cẩm chướng,..

- Cành tầm xuân

- Ruy băng, câu đối, bao lì xì...

Cách cắm nụ tầm xuân ngày Tết

- Bước đầu tiên, bạn lấy dây ruy băng trang trí quanh chiếc cổ bình rồi cắm từng nụ tầm xuân vào bình sau cho vị trí của các cành tầm xuân tự nhiên, đơn giản nhất.

- Sau đó bạn tết dây ruy băng còn lại thành hình nơ, cùng với bao lì xì treo lên cành tầm xuân. Vậy là bạn đã có ngay bình tầm xuân rực rỡ đón Tết.

- Để tránh sự đơn giản, bạn có thể lựa chọn nhiều cành tầm xuân với màu sắc khác nhau, hoặc trang trí các loại hoa khác đan xen ở xung quanh cành tầm xuân.

Cach cam nu tam xuan ngay Tet phunutoday.vn 1

 

Vậy là bạn đã thêm những cách cắm hoa ngày Tết đẹp mà đơn giản rồi phải không nào.

Một số mẫu cắm nụ tầm xuân đẹp:

Cam hoa Tet Cach cam nu tam xuan dep ngay Tet phunutoday.vn 1

 

Cam hoa Tet Cach cam nu tam xuan dep ngay Tet phunutoday.vn 2

 

Cam hoa Tet Cach cam nu tam xuan dep ngay Tet phunutoday.vn 3

 

Cam hoa Tet Cach cam nu tam xuan dep ngay Tet phunutoday.vn 4

 

Cam hoa Tet Cach cam nu tam xuan dep ngay Tet phunutoday.vn 5

 

Cam hoa Tet Cach cam nu tam xuan dep ngay Tet phunutoday.vn 6

 

Theo:  khoevadep.com.vn