Cảm phục người mẹ ung thư máu vẫn liều mình để sinh 4 thành công

( PHUNUTODAY ) - Cảm phục người mẹ ung thư máu vẫn liều mình để sinh 4 thành công - thật đúng là không có gì hơn tình mẫu tử.

1-sinh-4

 

Kayla Gaytan, một người phụ nữ mang thai khi bị ung thư hiện đang sống tại Tennessee đã hạ sinh bốn em bé khỏe mạnh mà cô và chồng thụ thai hoàn toàn tự nhiên.

sinh-4-7

 

Trước đó, Kayla Gaytan 29 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh u lympho Hodgkin – một loại ung thư máu - vào tháng 1/2015, chỉ 1 tuần sau khi cô kết hôn với chồng Sgt Charles Gaytan. Trải qua 5 tháng hóa trị và bước vào giai đoạn thuyên giảm, cô được bác sĩ khuyên không nên có thêm con. Tuy nhiên, khi bệnh tình chưa khỏi hẳn, người phụ nữ này lại bất ngờ phát hiện mình mang 4 bào thai tự nhiên mà không hề áp dụng biện pháp hỗ trợ sinh sản nào.

sinh-4-3

 

Vì lúc này, bệnh tình đang dần thuyên giảm nên gia đình cô đã rất vui mừng vì Kayla mang một lúc tới 4 bào thai. Nhưng ở tuần 30 thai kỳ, Kayla Gaytan nhận thấy triệu chứng khó thở - dấu hiệu quay lại của bệnh ung thư. Cô đã trải qua 29 tuần khỏe mạnh nên nghĩ rằng đó là bằng chứng cho thấy cô chiến thắng ung thư nhưng kết quả sinh thiết xác nhận căn bệnh đã tái phát trở lại.

"Bạn nghĩ bạn đã vượt qua, nhưng rồi nó trở lại và bạn tự hỏi tại sao mình lại mang bầu 4 đứa bé này. Bạn biết đấy, chuyện như thế đã xảy ra.", Kayla rơi nước mắt. Còn với chồng Charles, chứng kiến quá trình vật lộn với bệnh tật của vợ, anh cảm thấy "trái tim như tan vỡ".

Cô Kayla đã làm mọi thứ có thể để thai nhi được khỏe mạnh. Mọi chuyện có vẻ diễn ra suôn sẻ cho đến tháng 11 – tức tháng thư 6 của thai kỳ - thì ung thư quay trở lại. Mục tiêu của cô Kayla lúc này là kéo dài thai kỳ đến 34 tuần để mổ đẻ và cô cũng cần tiếp tục điều trị ung thư càng sớm càng tốt.

sinh-4-5

 

Nhưng thai kỳ chỉ kéo dài được đến 30 tuần. Bốn em bé, 2 trai 2 gái – tên lần lượt là Michael, Victoria, Charles và Lillian chào đời , mỗi bé nặng từ 750g đến 1,2kg.

sinh-4-6

 

Cả 4 bé sẽ được giữ lại tại phòng chăm sóc đặc biệt trong khoảng 6 tuần. Còn mẹ Kayla Gaytan sẽ bắt đầu đợt hóa trị mới kéo dài 16 tháng sau 2 tuần. Theo đánh giá của các bác sĩ chuyên khoa, khả năng sống sót trong 5 năm tới của Kayla là 50%. "Chúa có kế hoạch khác cho chúng tôi và nhất định mọi thứ sẽ ổn.", Kayla chia sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link