Cấm xe khách lên Đà Lạt bằng đường đèo Prenn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến 7 người chết, tất cả các xe khách lên Đà Lạt đều phải chuyển sang đi đường đèo Mimosa.

Báo Công an nhân dân đưa tin, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, từ hôm nay (20/6), mọi xe khách lên Đà Lạt bị cấm đi bằng đường đèo Prenn.

Như vậy, tất cả các xe khách lên Đà Lạt đều phải chuyển sang đi đường đèo Mimosa (QL 20B) để đảm bảo an toàn giao thông cho đèo Prenn, đang thi công, nâng cấp. Khi rời Đà Lạt, xe khách sẽ đi bằng đường đèo Prenn. Thời gian phân luồng sẽ kéo dài đến khi công trình thi công sửa chữa, nâng cấp đèo Prenn xong để đảm bảo an toàn giao thông, tránh xảy ra các vụ tai nạn tương tự.

Thời gian này, đèo Prenn Đà Lạt vốn có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông do đang trong mùa du lịch. Trong khi đó, lòng đường của tuyến đèo này chỉ rộng khoảng hơn 7m, có nhiều khúc cua gấp.

Gần 1 tháng qua, đèo Prenn Đà Lạt đang được sửa chữa, nâng cấp nhưng không được các đơn vị liên quan tiến hành phân luồng giao thông, các biển cảnh báo cũng không được lắp đặt đầy đủ.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng trên đèo Prenn ngày 19/6.

Trao đổi trên báo Giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, việc phân luồng giao thông chỉ là giải phấp cấp bách, tạm thời trong lúc công trường đang thi công để đảm bảo ATGT cho các phương tiện. Đến cuối năm 2016, khi đèo Prenn được thi công xong, Bộ GTVT sẽ có giải pháp lâu dài hơn, đưa đèo Mimosa (QL20B) thuộc quản lý của Bộ GTVT và đèo Prenn sẽ giao lại cho địa phương, phục vụ công tác du lịch.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra gần 11h ngày 19/6, trên đèo Prenn, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10 km. Lúc này, xe khách 52 chỗ của Công ty Du lịch Lê Mỹ (Đồng Nai) đang đổ đèo Prenn đã bất ngờ đâm vào một công nhân đang làm việc bên đường. Do đang lao với tốc độ nhanh nên xe này tiếp tục lao vào xe của hãng Thanh Lịch đi hướng ngược lại rồi lật nghiêng vào vách đèo. Vụ việc khiến 7 người tử vong, 1 người chết não.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh đã kịp thời đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn và đến Bệnh viện thăm hỏi những người bị thương, thân nhân gia đình những người chết. Ban An toàn giao thông tỉnh và UBND thành phố Đà Lạt đã hỗ trợ bước đầu cho gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn là 10.000.000 đồng/người, nạn nhân bị thương 3.000.000 đồng/người.

Chủ trì buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người bị nạn, cũng như có những hỗ trợ kịp thời đến các gia đình có người tử vong 5 triệu đồng và người bị thương 2 triệu đồng. Thứ trưởng đánh giá cao công tác cứu hộ cứu nạn của tỉnh Lâm Đồng.

Đồng thời, Thứ trưởng Đông yêu cầu Lãnh đạo UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, cũng như công tác khắc phục hậu quả của vụ tai nạn.

Cậu bé trong bức ảnh
Cậu bé trong bức ảnh "nỗi đau mất cha" nổi tiếng giờ ra sao?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cậu bé Christian Golczynski trong bức ảnh “nỗi đau mất cha” nổi tiếng thế giới giờ đây đã trưởng thành, kiên cường và mạnh mẽ như cha của mình.
Vụ nữ sinh bị cưa chân: Gia đình xin không đình chỉ bác sĩ
Vụ nữ sinh bị cưa chân: Gia đình xin không đình chỉ bác sĩ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngay sau khi Sở Y tế Đắk Lắk đề nghị kỷ luật bác sĩ khiến Hà Vi mất chân, bố của nữ sinh đã xin không đình chỉ công tác các bác sĩ này.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link