Điểm tin mới 9/11: Mở cửa phòng, cha chết đứng khi thấy con trai treo cổ tự tử giữa nhà

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 12h ngày 8/11, khi đi làm về, người cha mở cửa phòng thì chết đứng khi thấy con trai treo cổ tự tử giữa nhà.

Mở cửa phòng, cha chết đứng khi thấy con trai treo cổ tự tử giữa nhà

Chiều 8/11, Công an TP. Bạc Liêu cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của một nam thanh niên tên Mỹ (khoảng 30 tuổi, ngụ khóm 7, phường 1, TP. Bạc Liêu, Bạc Liêu).

mo-cua-phong-cha-chet-dung-khi-thay-con-trai-treo-co-tu-tu-giua-nha-phunutoday.vn-2

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h cùng ngày, cha của anh Mỹ đi làm về, khi mở cửa phòng ra thì mới tá hỏa phát hiện anh Mỹ đã tử vong trong tư thế treo cổ. Vụ việc sau đó được trình báo lên cơ quan công an.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai của những người có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Theo người dân sống xung quanh, anh Mỹ đã có 2 vợ và 2 con gái. Tuy nhiên, đều đã ly dị cả hai vợ, cả 2 con gái đều theo mẹ. Hiện, anh Mỹ đang ở cùng với cha và mẹ ruột.

“Nó là người hay uống rượu, tuần trước nó nhậu quá chén, về nhà kiếm chuyện chửi bới cha nó dữ lắm”, một người dân ở gần đó cho biết.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vụ chủ tiệm tóc bị cứa cổ: Xác định rõ tuổi của nghi phạm để xác định hình phạt

Tin tức ban đầu về vụ việc, vào 8h30 sáng 2/11, Tạ Quang Trường (SN 2001, trú tại xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) đến quán cắt tóc gội đầu của chị Nguyễn Thị Kim A. (chủ tiệm cắt tóc gội đầu ở xóm Thái Hòa, xã Tiên Phong) với mục đích để cắt tóc.

Phát hiện thấy quán vắng vẻ, ngay lập tức Trường dùng hung khí khống chế chị Kim A. kéo vào phòng ngủ để thực hiện hành vi đồi bại. Bị nạn nhân chống cự, Trường đã lấy dây sạc điện thoại trói chị Kim A. rồi dùng dao cứa cổ nữ chủ tiệm cắt tóc.

Tưởng nạn nhân đã chết, đối tượng còn dùng vòi nước rửa vết máu tại hiện trường, sau đó cướp chiếc điện thoại di động và bỏ đi.

Khi đối tượng rời đi, nạn nhân bất ngờ tỉnh lại bò ra ngoài vẫy tay cầu cứu và được người dân đưa đến bệnh viện Quân y 91 để cấp cứu. Sau nhiều ngày điều trị, sức khỏe của chị Kim A. đã ổn định, ăn uống được và chuẩn bị được ra viện.

mo-cua-phong-cha-chet-dung-khi-thay-con-trai-treo-co-tu-tu-giua-nha-phunutoday.vn-3

Luật sư Vũ Quang Bá

Nhận định về vụ việc, luật sư Vũ Quang Bá, công ty Luật TNHH Khải Hưng, đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho rằng, qua kết quả điều tra ban đầu có thể thấy hành vi của Tạ Quang Trường rất manh động, liều lĩnh và đặc biệt nguy hiểm.

"Có thể thấy, việc chị Kim A. còn sống nằm ngoài mục đích của Trường. Tạ Quang Trường chủ đích dùng dao - một vật sắc, nhọn dễ gây thương tích để tấn công vào vùng cổ là bộ phận xung yếu trên cơ thể nạn nhân", luật sư Bá nhấn mạnh.

Luật sư Bá cho rằng, hành vi dùng hung khí khống chế đe dọa, dùng vũ lực ngay tức khắc nhằm buộc chị Kim A. phải thực hiện hành vi giao cấu và dùng dao cứa cổ chị A., lấy đi chiếc điện thoại của nghi phạm Trường đã có dấu hiệu pháp lý của tội Hiếp dâm (Điều 113); tội Giết người (Điều 93) và tội Cướp tài sản (Điều 133, Bộ luật Hình sự).

Hiện nay, theo quy định Bộ luật Hình sự khi tổng hợp hình phạt thì khung hình phạt cao nhất đối với các tội danh nêu trên lên tới hình phạt tử hình. Tuy nhiên, do Trường sinh năm 2001 nên được xác định là người chưa thành niên. Do đó, cần xác định rõ về độ tuổi của Trường đã từ đủ 16 tuổi hay dưới 16 tuổi để làm cơ sở xác định hình phạt.

Luật sư Vũ Quang Bá nhấn mạnh: "Từ đủ ở đây được hiểu là việc xác định tuổi đảm bảo tròn ngày, tháng và năm. Ví dụ: Trường sinh ngày 1/1/2001 thì phải đến ngày 2/1/2017 mới được tính từ đủ 16 tuổi.

Theo đó, Bộ luật Hình sự có quy định rõ đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi khi phạm tội nếu điều luật được áp dụng quy định hình phạt chung thân hoặc tử hình thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 18 năm tù.

Đối với người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi khi phạm tội nếu điều luật được áp dụng quy định hình phạt chung thân hoặc tử hình, thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 12 năm tù".

Hà Nội: Hé lộ nguyên nhân nghi phạm xông vào ngân hàng để cướp tiền

Theo đó, khoảng 14h ngày 6/11, Thành đến phòng giao dịch của ngân hàng NN&PTNT ở xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội. Khi đến đây, đối tượng đi vào bên trong như một khách hàng đến giao dịch bình thường.

Ở bên trong phòng giao dịch, Thành quan sát thấy số tiền của khách hàng mang đến gửi được nhân viên ngân hàng cho vào hòm sắt đặt bên cạnh bàn làm việc nhưng không khóa. Với ý định sẽ cướp tiền của ngân hàng, Thành đã chủ động tiếp cận gần chiếc hòm sắt, nhưng vì phòng giao dịch đang đông người nên Thành không ra tay được.

Ngay lúc đó, Thành quan sát thấy được chị Trần Thùy L., để số tiền trên bàn chờ làm thủ tục gửi. Nghĩ là làm, Thành chạy lại cướp túi tiền của chị L. rồi bỏ chạy. Tuy nhiên, đối tượng đã bị lực lượng Công an huyện Chương Mỹ phối hợp cùng người dân bắt giữ.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin được biết, Thành là đối tượng nghiện ma túy nặng. Đã bị đưa đi trại cai nghiện bắt buộc, sau khi trở về địa phương đối tượng không chịu tu chí làm ăn mà lại tiếp tục theo con đường cũ, nên tái nghiện trở lại.

mo-cua-phong-cha-chet-dung-khi-thay-con-trai-treo-co-tu-tu-giua-nha-phunutoday.vn-4

Phòng giao dịch của ngân hàng NN&PTNT ở xã Đông Phương yên nơi đối tượng đã cướp 200 triệu đồng

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, ngày 6/11 tổ công tác Công an huyện Chương Mỹ đang trên đường đi làm nhiệm vụ, khi qua địa phận thôn Đồi 1, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ thì đã nghe tiếng tri hô của người dân trước của phòng giao dịch một ngân hàng.

Ngay lúc đó, đối tượng vừa cướp 200 triệu đồng của chị Trần Thị L. trong phòng giao dịch chạy ra ngoài đường thì bị tổ công tác bắt giữ.

Tại cơ quan công an, đối tượng được xác minh là Nguyễn Văn Thành (32 tuổi, trú tại thôn Đồi 2, xã Đông Phương Yên). Đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bắt tạm giam nghi can dâm ô con riêng của vợ

Ngày 8/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Danh (25 tuổi, ngụ tại xã Suối Nghệ) để điều tra làm rõ về hành vi dâm ô với trẻ em.

mo-cua-phong-cha-chet-dung-khi-thay-con-trai-treo-co-tu-tu-giua-nha-phunutoday.vn-5

Nguyễn Quốc Danh tại cơ quan điều tra

Theo điều tra ban đầu, mẹ của cháu N. (học sinh lớp 4 trên địa bàn huyện Châu Đức) và Danh sống chung với nhau như vợ chồng. Đầu năm 2017, mẹ cháu N. về quê nên cháu N. ở nhà với Danh. Trong lúc cháu N. đang ngủ, Danh vào ngủ chung và có hành vi dâm ô với cháu bé. Do bị Danh dọa đánh nên cháu N. không dám kể chuyện này với ai.

Gần đây, tại trường của cháu N. có buổi học nói về giới tính, vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em nên N. kể câu chuyện của mình cho bạn cùng lớp nghe. Sau đó, bạn học của N. đã báo cho cô giáo chủ nhiệm. Nhà trường và chính quyền địa phương đã phản ánh thông tin tới cơ quan chức năng. Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức vào cuộc tiến hành xác minh, điều tra vụ việc. Bước đầu, Danh đã khai nhận từng có hành vi dâm ô với con gái riêng của vợ mình. Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra làm rõ.

Bản án cho gã bảo vệ trường học hiếp dâm, dâm ô hàng loạt trẻ em

Ngày 8/11, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Lang Thanh Duẩn (SN 1959, ngụ xã Cư Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) về tội Hiếp dâm trẻ em và Dâm ô trẻ em.

Theo cáo trạng, Lang Thanh Duẩn làm nhân viên bảo vệ của trường tiểu học Nguyễn Huệ (xã Cư Pô) từ năm 1996.

Trong khoảng thời gian từ năm 2015 - 2017, Duẩn đã nhiều lần dụ dỗ, thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu H. (SN 2006, học sinh của trường tiểu học Nguyễn Huệ) tại nhà vệ sinh và bãi giữ xe của trường.

mo-cua-phong-cha-chet-dung-khi-thay-con-trai-treo-co-tu-tu-giua-nha-phunutoday.vn-6

 Bị cáo Lang Thanh Duẩn trước vành móng ngựa

Không chỉ vậy, cũng trong khoảng thời gian và những địa điểm trên, Duẩn đã nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô đối với 5 học sinh khác (cùng SN 2006) của trường Tiểu học Nguyễn Huệ.

Tại phiên tòa, Duẩn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã thống nhất tuyên phạt bị cáo Lang Thanh Duẩn 16 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em, 4 năm tù về tội Dâm ô với trẻ em. Tổng hình phạt chung cho bị cáo Duẩn là 20 năm tù giam.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn