Cảnh báo: Chỉ vì nghịch dại, bé 10 tuổi đốt nhà hàng xóm dù chơi ở nhà mình

( PHUNUTODAY ) - Một cậu bé 10 tuổi đã khiến nhà hàng xóm gặp họa cháy nhà dù chỉ chơi ở nhà mình. Nguyên nhân tưởng chừng như khó lý giải nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại.

Mới đây, chuông báo cháy réo ầm ĩ tại căn hộ đi thuê của chị Vương – người sống ở thị trấn Kim Cảng, thị xã Trương Gia Cảng, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, chị vội chạy ra mở cửa thì hàng xóm chạy đến báo nhà chị bị cháy.

Chị hoảng hốt khi phát hiện số quần áo phơi ngoài ban công không hiểu vì sao mà bắt lửa, ngọn lửa đang men theo thanh xà phơi quần áo dần lan vào trong phòng. Chị lấy lại tinh thần và nhanh chóng chạy đi xả nước để dập lửa và gọi cho cảnh sát.

16-1477028919759-36-0-852-1600-crop-1477028949032

 Ảnh minh họa

Khi cảnh sát tới nơi thì ngọn lửa ngoài ban công nhà chị Vương đã được dập tắt nhưng tường ban công và một số thứ khác đã bị cháy đen.

Theo lời của chủ căn hộ, hàng xóm tầng trên có hai đứa nhỏ và chị nghi ngờ sự việc xảy ra hôm nay là có liên quan đến hai đứa trẻ.

Nghe chị Vương nói, cảnh sát đã tìm đến căn hộ tầng 6 của tòa nhà. Khi thấy cảnh sát tới, hai đứa trẻ một trai một gái tỏ vẻ sợ hãi.

Sau khi kiên nhẫn hỏi các cháu có nghịch lửa không, đồng thời phân tích cho các cháu về sự nguy hiểm của việc nghịch lửa, 10 phút sau, cậu bé 10 tuổi Tiểu Vũ mới thừa nhận mình có đốt giấy ở ngoài ban công. Không ngờ, tờ giấy đang cháy bị gió thổi xuống tầng 5 nhà chị Vương.

Thật may vì khi sự việc xảy ra, một số người đi bộ ở dưới đã phát hiện kịp thời và nhanh chóng báo cho chủ nhà. Về phần hai đứa trẻ, sau khi biết con trai mình đã gây ra họa, chị Trương đã vội chạy xuống nhà hàng xóm xin lỗi và hứa sẽ bồi thường tổn thất.

Chung cư ở Hà Nội đã gặp sự cố tương tự

Tại một số chung cư ở Hà Nội cũng đã từng xảy ra sự cố như nhà chị Vương.

Theo phản ánh của một số cư dân mạng, hiện tượng người dân sống ở nhà chung cư hút thuốc lá, đốt giấy tiền vàng ngoài ban công, vô ý để tàn tro còn đang cháy rơi xuống tầng dưới đã từng xảy ra.

untitled3-1476960059515

 

May mắn là những hiện tượng được phản ánh trên chưa gây ra tổn thất gì nhưng đây thực sự là những lời cảnh báo đến tất cả những ai đang sống trong các tòa nhà cao tầng.

Hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì thế, chúng ta hãy tự ý thức về hành động của mình. Bởi một khi đã xảy ra cháy thì không thể tưởng tượng hậu quả nó gây ra cho những người trong tòa nhà cao tầng sẽ nguy hiểm đến mức nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn