Cảnh báo: Đi xe điện cân bằng tại phố đi bộ, cô gái trẻ ngã đập đầu xuống đất bất tỉnh

( PHUNUTODAY ) - Chứng kiến cảnh cô gái trẻ đi xe điện cân bằng tại phố đi bộ ngã bất tỉnh, nhiều người đã lo lắng về những nguy hiểm tiềm ẩn từ loại hình trò chơi này.

Vào khoảng 22 giờ đêm ngày 23/10 trước cửa nhà số 9 Đinh Tiên Hoàng (cạnh quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục – Hoàn Kiếm – Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn xe điện tự cân bằng. Nạn nhân là một cô gái trẻ khoảng 18-20 tuổi đã bị ngã, đập đầu xuống đất, chảy máu và bất tỉnh.

xe-dien-tu-hanh

 Một cô gái ngã bất tỉnh trong khi chơi xe điện tự cân bằng

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn. người dân đã lập tức báo với lực lượng phản ứng nhanh của phố đi bộ quanh Hồ Gươm. Chỉ sau 10 phút, lực lượng cấp cứu đã có mặt tại hiện trường để sơ cứu đồng thời đưa nạn nhân đến Bệnh viện Việt Đức.

24-1477281731788 (1)

Nhân viên y tế đã nhanh chóng có mặt băng bó cho nạn nhân

Trao đổi với phóng viên, chị Hải Yến, một người dân chứng kiến sự việc, cho biết tai nạn xảy ra vào khoảng 23h ngày 23/10 ở đối diện khu vực Hàm cá mập. Cô gái trẻ đi xe điện 2 bánh không may bị trượt ngã, chảy máu đầu và bất tỉnh. Vài phút sau tỉnh dậy, cô ấy phát hiện không cử động được chân khiến mọi người khá lo lắng. Ngay sau đó, bảo vệ khu vực đã nhanh chóng gọi xe cứu thương tới sơ cứu tại chỗ và đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Sự việc trên đã thu hút sự chú ý của mọi người. 

23-1477281731786

Sự việc khiến nhiều người chú ý 

 Ngay sau khi những hình ảnh này được chia sẻ lên mạng, nhiều người không khỏi lo lắng về những nguy hiểm tiềm ẩn của trò chơi này, nhất là khi phố đi bộ có khá đông trẻ em. Nhiều bạn trẻ lần đầu đặt chân lên xe điện cân bằng tỏ ra loạng choạng, thậm chí có bạn trẻ còn bị ngã văng ra khỏi xe dẫn đến trầy xước chân tay.

“Nhìn mấy bạn trẻ đi cái xe điện hai bánh này mà hoảng, không có đồ bảo vệ tay, chân nếu không may ngã xuống nhẹ thì trầy xước, nặng thì gẫy xương. Chưa kể đến nhiều bạn còn lượn lách, chạy nhanh như thế chỉ chờ đâm thẳng vào những người đi bộ quanh đó vậy”, tài khoảng Q.S bày tỏ.

Trưa 24/10, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), cho hay chúng tôi đã nắm được thông tin về vụ tai nạn xe điện tự hành xảy ra trong đêm 23/10 tại phố đi bộ. Nạn nhân là chị Nguyễn Thu Tr. (18 tuổi trú tại đường Trần Khát Trân – Q. Hai Bà Trưng- Hà Nội).

“Nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do chưa thạo hoặc chưa làm chủ được phương tiện. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng phản ứng nhanh đã sơ cứu và gọi ngay xe cứu thương đưa nạn nhân đi cấp cứu. Đến 2h sáng ngày 24/10, sau khi chụp chiếu, điều trị nhận thấy sức khỏe cô gái đã ổn định nên các bác sĩ đã cho xuất viện. Hiện tại tình hình sức khỏe của cô gái đã ổn định hoàn toàn”, ông Long thông tin thêm.

Theo phản ánh của nhiều người dân sống quanh khu vực này, từ khi không gian phố đi bộ quanh Hồ Gươm được khai trương thì dịch vụ cho thuê loại xe điện tự cân bằng này phát triển rầm rộ.

xe-dien-tu-hanh (2)

 Nhiều bạn trẻ thích thú loại hình trò chơi này

Dịp cuối tuần thường có từ 5-7 tốp người cho thuê xe điện tự cân bằng đứng dọc Bờ Hồ, mỗi lần thuê có giá từ 20-30 nghìn đồng/30 phút vui chơi. Phương tiện xe điện tự cân bằng đã thu hút khá nhiều giới trẻ cũng như trẻ nhỏ đến thuê.

Mặc dù được chạy bằng hệ thống pin sạc nhưng cơ chế đảm bảo an toàn cũng như việc phòng chống cháy nổ của loại xe này đều không thấy người cho thuê khuyến cáo người sử dụng. Vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đã xảy ra vụ nổ xe điện cân bằng, rồi việc người sử dụng loại xe này gặp phải các tai nạn thương tích như gãy tay.

Được biết, không gian phố đi bộ được triển khai hơn 1 tháng rất thành công, các đơn vị chức năng quận Hoàn Kiếm đã khuyến cáo để đảm bảo an toàn, thanh lịch, văn minh, hơn nữa góp phần làm nên thành công không gian đi bộ quanh Hồ Gươm và các vùng phụ cận. Nhiều phụ huynh có kiến nghị đến các cơ quan chức năng, cần có biện pháp quản lý cũng như đưa ra những quy định cụ thể về việc kinh doanh, sử dụng xe điện cân bằng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link