Cảnh báo: Hai thanh niên "khoái" dùng kéo đâm ngực phụ nữ cướp tài sản

( PHUNUTODAY ) - Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an TP Hà Nội) vừa bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng có hành vi dùng kéo đâm vào ngực nữ sinh để cướp tài sản lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Do thiếu tiền mua ma túy, hai đối tượng Chánh và Hiệp đã cướp chiếc điện thoại iphone của nữ sinh viên khi đứng chờ xe buýt. Bị chống đối quyết liệt, chúng đã dùng kéo đâm liên tục 7 nhát vào ngực và lưng của nạn nhân.

2-1475142111016

 Đối tượng Nguyễn Kim Chánh tại cơ quan điều tra

Thông tin từ phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an TP Hà Nội) cho biết, họ vừa bắt giữ khẩn cấp hai thanh niên có hành vi cầm kéo đâm ngực phụ nữ để cướp tài sản lấy tiền mua ma túy. Hai đối tượng đó là Nguyễn Kim Chánh và Phạm Văn Hiệp (cùng 29 tuổi, trú tại Thuận Thành, Bắc Ninh).

Nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết, trong hai ngày 24 và 25/9 trên địa bàn quận Long Biên và Gia Lâm liên tiếp xảy ra vụ việc đối tượng sử dụng hung khí đâm vào 2 người phụ nữ để cướp tài sản.

Nhận thấy được tính chất nghiêm trọng của sự việc, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo phòng PC45 phối hợp với Công an quận Long Biên, Công an quận Gia Lâm nhanh chóng điều tra. Và đến ngày 28/9, Công an Hà Nội đã bắt giữ được 2 nghi phạm là Chánh và Hiệp.

1-1475142243771

 Đối tượng Phạm Văn Hiệp tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 24/9, do thiếu tiền tiêu và mua ma túy. Chánh đã bàn với Hiệp lên kế hoạch cướp tài sản người đi đường. Để phục vụ cho mục đích của mình, Chánh đã chuẩn bị một chiếc kéo và cùng Hiệp chờ sẵn ở nhà chờ xe buýt trên đường Nguyễn Văn Linh (đoạn đối diện trung tâm thương mại Savico, thuộc phường Gia Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội) để cướp tài sản.

Hai đối tượng chờ đến 20 giờ 15 phút cùng ngày thì thấy chị Tr. (1995, sinh viên trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội), đứng chờ ở bến xe buýt, tay cầm điện thoại iphone 5s. Chánh lập tức giơ kéo lên đe dọa chị Tr. Cùng lúc Hiệp tiến tới cướp chiếc điện thoại trên tay chị Tr. Bị chị Tr. phản ứng lại, Chánh đã dùng kéo đâm liên tiếp 7 nhát vào ngực và lưng chị Tr. Sau khi bị cướp tấn công, chị Tr. đã bỏ chạy sang cửa siêu thị Savico thì gục ngã và được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Vẫn thủ đoạn cũ, vào chiều ngày 25/9, Chánh chuẩn bị kéo và cùng Hiệp tới cầu chui dân sinh ở xã Ninh Hiệp ( huyện Gia Lâm, TP Hà Nội), chờ “mục tiêu” xuất hiện để cướp.

Tối hôm đó, họ thấy chị Hà (20 tuổi, trú ở quận Hà Đông) đi xe Vespa LX biển kiếm soát Hà Nội đèo theo sau bọc hàng. Chờ “con mồi” gửi hàng xong, Hiệp đi đến dùng tay kẹp cổ chị Hà để Chánh rút kéo ra đe dọa để cướp tiền.

Qua hoảng sợ, chị Hà đưa 590.000 đồng cho Chánh. Chưa thỏa mãn, Chánh giằng lấy chiếc điện thoại iphone 6 Plus chị Hà đang cầm. Bị kháng cự, Chánh đã vung kéo đâm chị Hà 4 nhát vào tay chân rồi bỏ chạy.

Sau khi cướp được tiền và điện thoại của các nạn nhân. Hai đối tượng đã chạy trốn về Từ Sơn (Bắc Ninh). Bọn chúng nhanh chóng bán điện thoại rồi lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Cuop_giat_xong

 Hai đối tượng đã bị bắt giữ

Vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự đã truy xét và bắt giữ hai đối tượng Chánh và Hiệp. Hiện tại, phòng PC45 đang làm rõ thêm về hành vi cưỡng đoạt tài sản của hai nghi phạm tại địa bàn huyện Từ Sơn và Gia Lâm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn