CẢNH BÁO: Sài Gòn và Hà Nội cùng MƯA LỚN GIÓ MẠNH giờ tan tầm

( PHUNUTODAY ) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, chiều 3/8, Hà Nội và Sài Gòn cùng mưa lớn và dông kèm gió mạnh, lốc xoáy vào giờ tan tầm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với vùng xoáy thấp phát triển từ mặt đất lên tới 5000m, nên ngày hôm qua (2/8) khu vực Tây Bắc, Việt Bắc đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như Mường Tè (Lai Châu) 134.1mm, Tp.Điện Biên 92mm, …

Dự báo từ ngày hôm nay (3/8) đến hết ngày 6/8 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến cả đợt như sau:

Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn: Tổng lượng mưa từ 150-250mm, một số nơi trên 250mm.

Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng: Tổng lượng mưa từ 100-150mm, có nơi trên 200mm.

Các nơi khác ở Bắc Bộ: Tổng lượng mưa dưới 100mm; thời gian mưa lớn xảy ra tập trung về đêm và sáng. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Khu vực Hà Nội: Từ hôm nay đến ngày 6/8 chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

canh-bao-sai-gon-va-ha-noi-cung-mua-lon-gio-manh-gio-tan-tam-1

 Dự báo chiều nay 3/8, Sài Gòn và Hà Nội cùng mưa lớn gió mạnh giờ tan tầm (Ảnh minh họa)

Về tình hình mưa lũ ở một số tỉnh phía bắc, do mưa lớn kéo dài từ tối 1/8 đến nay, tại tỉnh Điện Biên, nhiều tuyến đường huyết mạch trên địa bàn huyện Nậm Pồ bị sạt lở nghiêm trọng; nhà cửa, hoa màu của người dân bị vùi lấp và cuốn trôi. Ước tính thiệt hại khoảng 13 tỷ đồng.

Còn ở huyện Mường Nhé, vào ngày 2/8, tại bản Nậm Là 2 (xã Mường Nhé), do mưa lớn kéo dài từ đêm 1/8, gây lũ ống, lũ quét cuốn trôi 17 xe máy của người dân trong bản; mưa lớn đã làm 2 nhà dân ở xã Mường Toong bị sạt và gây ngập lụt nhiều diện tích ao cá, ruộng lúa và làm hư hỏng đường xá…

canh-bao-sai-gon-va-ha-noi-cung-mua-lon-gio-manh-gio-tan-tam-2

Mưa lũ lớn gây ngập lụt hàng trăm mét trên Quốc lộ 4H, đoạn qua bản Nậm Pố, xã Mường Nhé (huyện Mường Nhé, Điện Biên)

Mưa lớn cũng khiến một số đoạn trên tuyến Quốc lộ 12 và Quốc lộ 4H nối Điện Biên với Lai Châu tiếp tục xảy ra sạt lở gây tắc nghẽn cục bộ.

Tại Lai Châu, trận mưa lớn kéo dài từ đêm 31/7 rạng sáng 1/8 khiến một số tuyến đường trên địa bàn huyện Than Uyên bị sạt lở, đất đá tràn xuống mặt đường, ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

Cụ thể, trên tuyến Quốc lộ 32 có 1 điểm sạt lở đất đoạn qua bản Ngã Ba, xã Mường Kim. Trên tuyến Quốc lộ 279 có 2 điểm sạt lở đất đoạn qua bản Chiềng Ban 1, xã Mường Kim và đoạn qua Thủy điện Bản Chát...

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 3/8/2017:         

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31 độ; riêng khu Tây Bắc 26-28 oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 73 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 - 93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35 độ, có nơi trên 35 oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 62 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa, chiều tối và đêm có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 72 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 31oC

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn