Cảnh sát Nhật trao nghi phạm sát hại bé Nhật Linh sang văn phòng công tố

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát đã đưa nghi phạm người Nhật liên quan đến vụ giết hại bé Lê Thị Nhật Linh sang văn phòng công tố công cộng hôm 15/4, một ngày sau khi người này bị bắt.

Trưa 15/4, nghi phạm sát hại bé gái Việt Nam sống tại Nhật Lê Thị Nhật Linh, Yasumasa Shibuya, 46 tuổi được áp giải từ sở cảnh sát Akibo tới cơ quan công tố của thành phố. Trong ít phút xuất hiện, nghi phạm được nhìn thấy mặc quần áo tối màu có mũ trùm kín người và luôn cúi gằm mặt, tránh ống kinh máy ảnh của phóng viên. Hiện Yasumasa vẫn giữ im lặng trước các cáo buộc.

anh-nghi-pham-shinuya-bi-ba-1

 Nghi phạm Yasumasa Shibuya.

Hiện tại ngoài việc tìm mọi cách thẩm vấn nghi phạm, phía cảnh sát còn phát lệnh lục soát nhà ở của y. Cảnh sát muốn tìm thêm những đồ vật của bé gái người Việt tại nhà của nghi phạm để củng cố thêm bằng chứng buộc tội.

Trong lúc này, cảnh sát Chiba vẫn chưa phát hiện ra dữ liệu ghi được từ các camera giám sát dọc con đường không có hình ảnh của bé và nghi phạm. Phía cơ quan điều tra nghi ngờ nghi phạm đã bắt giữ bé Lê Thị Nhật Linh và đưa đi đâu đó ngay sau khi bé ra khỏi nhà.

Được biết, một người hàng xóm đã khai trong chiều ngày 24/3, tức là ngày bé Linh mất tích, người ta không nhìn thấy 1 trong 2 xe ô tô của nghi phạm tại nơi giữ xe. Cảnh sát đã lập tức thu cả 2 chiếc xe ô tô của nghi phạm.

luc-soat-nha-nghi-pham-1-1492302626567

Chưa có dữ liệu nào ghi lại hình ảnh giữa bé gái người Việt và nghi phạm. 

Theo nguồn tin từ báo chí Nhật Bản, nghi phạm Shibuya từng có bị tố cáo tấn công tình dục trẻ em. CLB báo chí tỉnh Chiba đã từng nhận được một bức thư tố cáo Shibuya Yasumasa có dấu hiệu tấn công tình dục trẻ nhỏ. Lúc ấy người đàn ông đang tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em.

Về phía gia đình bé gái người Việt, bố mẹ cùng em trai của em sẽ sang Nhật Bản để làm việc cụ thể với cảnh sát. Bố bé gái người bị giết hại đã cho biết, hiện tại anh vẫn chưa nhận được thêm thông tin từ phía cơ quan điều tra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn