Cao răng bong ra từng mảng hết vĩnh viễn chỉ bằng cách dùng vỏ chuối

( PHUNUTODAY ) - Dùng vỏ chuối bạn có thể giúp cao răng bong ra từng mảng mà không phải đi nha sỹ.

Cao răng là mảng bám đã vôi hóa bởi hợp chất muối Calcium phosphate có trong nước bọt... Tuy cũng là mảng bám trên răng nhưng khác với mảng bám (là một mảng vi khuẩn không màu), cao răng lại thường có màu vàng hoặc nâu.

Mẹo lấy cao răng với chuối 

cao-rang-phunutoday.vn

Bạn có thể lấy sạch cao răng với vỏ chuối.

Bước 1:

Hãy chuẩn bị một quả chuối, bạn nên chọn loại chuối càng chín càng tốt vì chúng sẽ chứa nhiều khoáng chất hơn. Lột vỏ chuối và chọn lấy một dải dài vỏ chuối có nhiều xơ bên trên để sử dụng. Lưu ý rằng tách vỏ quả chuối với bề rộng từ 3 - 5 cm bạn sẽ dễ thực hiện hơn.

Bước 2:

Sử dụng mặt trong của vỏ chuối chà xát lên trên bề mặt răng của bạn, cả mặt trong lẫn mặt ngoài. Chú ý là hãy chà đến những vùng chân răng thường có mảng bám và bất kỳ nơi nào bạn cảm thấy rằng răng có màu không được sáng. Nhắc nhở nhỏ là khi sử dụng vỏ chuối, răng của bạn phải đang ở trạng thái khô. Chà xát xong, bạn giữ nguyên trong khoảng tầm 5-8 phút.

Bước 3:

Sau đó sử dụng bàn chải đánh răng khô và chải răng như bình thường trong khoảng 1-3 phút với các chuyển động tròn khắp ngóc ngách và kẽ răng.

Bước 4:

Cuối cùng, bạn làm ướt bàn chải, sử dụng thêm kem đánh răng để chải sạch bã chuối cùng những cặn bẩn trong miệng ra và súc miệng bằng nước ấm.

Đây là cách lấy cao răng bằng vỏ chuối, dễ áp dụng tại nhà. Nhưng sẽ hơi tốn công và mất thời gian thực hiện nhiều lần để có kết quả tốt. Đối với những tình trạng cao răng nặng thì có thể không đem lại hiệu quả cao và có thể chúng còn nằm sót lại dưới nướu. Cùng với đó thì việc lấy cao răng bằng đường nâu cũng là một cách làm vô cùng hiệu quả, lại có thành phần tự nhiên phù hợp nhất với cả các bà bầu. Tuy nhiên, nếu bạn là người bận rộn và muốn lấy cao răng nhanh chóng thì nên đến gặp bác sĩ, chỉ trong khoảng 20 phút bạn có thể loại bỏ ngay các mảng bám cao răng và răng cũng trở nên trắng bóng một cách nhanh chóng.

Cách phòng cao răng

Chải răng thường xuyên

cao-rang-phunutoday.vn-1

Chải răng thường xuyên là mẹo lấy cao răng hiệu quả.

Chẳng ai biết là bạn lười chải răng nhưng mảng bám cao răng sẽ “tố cáo” bạn.

Đánh răng nhẹ nhàng hai lần một ngày bằng cách sử dụng kem đánh răng có chứa flo sẽ giúp hạn chế bớt các mảng bám trên bề mặt răng.

Chú ý tới cách làm sạch răng miệng tự nhiên

Ngoài cách chải răng với kem đánh răng có chứa chất flo, một số loại thực phẩm cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm phát sinh mảng bám như ăn những loại quả cứng như ổi, táo, các loại rau giòn như cà rốt, dưa chuột.

Ngoài ra, một chế độ ăn uống với các loại trái cây và rau quả, ít thực phẩm chế biến giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh béo phì, bệnh tim và ung thư.

Hạn chế đồ ngọt

Ăn kẹo hoặc thức uống có đường sẽ khiến các mảng bám hình thành nhanh hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động gây nhiều bệnh tật về răng miệng.

Tất cả các loại bánh kẹo ngọt, một số thức uống, đồ ăn vặt nói chung góp phần vào việc hình thành mảng bám. Vì thế nên hạn chế tối đa các thực phẩm và đồ uống ngọt nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn