Kom Tum: Cháy trong đêm thiêu rụi nhà dân

( PHUNUTODAY ) - Vụ cháy thiêu rụi 9 xe máy cùng một số vật dụng có giá trị của gia đình với tổng thiệt hại ước tính 260 triệu đồng.

Ngày 27/1, tại thôn 4, xã biên giới Ia Đal, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum xảy ra vụ hỏa hoạn, thiêu rụi một ngôi nhà.

Bà Hà Thị Xuyên, thôn trưởng Thôn 4, xã Ia Đal cho biết, ngôi nhà bị cháy là của gia đình anh  Lò Văn Tàu và chị Ngân Thị Thái.

chaytaikomtum.phunutoday Hiện trường vụ cháy.

Mặc dù được rất đông người dân đến ứng cứu, nhưng do trời hanh khô, nhà làm bằng gỗ nên ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn. May mắn, hai vợ chồng anh Tàu kịp đưa con gái Lò Thị Tuyết Lan (7 tuổi) chạy thoát ra ngoài.

Vụ cháy còn thiêu rụi 9 xe máy mà anh Lò Văn Tàu nhận sửa cho người dân trong thôn cùng một số vật dụng có giá trị của gia đình, như ti vi, tủ lạnh...với tổng thiệt hại ước tính khoảng trên 260 triệu đồng. Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện. 

Ông Ngụy Đình Phúc, Chủ tịch UBND xã Ia Đal cho biết, gia đình anh Lò Văn Tàu vừa thoát diện hộ nghèo vào năm ngoái.

Trước sự việc không may của gia đình, ngay trong ngày hôm nay chính quyền xã cử lực lượng dân quân cùng với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Suối Cát và Nông trường cao su nơi vợ anh Tàu làm công nhân động viên, hỗ trợ giúp gia đình dọp dẹp hiện trường vụ cháy.

Trước mắt, chính quyền xã Ia Đal trích ngân sách và kêu gọi cán bộ công chức xã ủng hộ hỗ trợ gia đình được 10 triệu đồng. Nông trường cao su nơi vợ anh Lò Văn Tàu làm công nhân hỗ trợ 10 triệu đồng và 20 tấm tôn. Chia sẻ với gia đình lúc hoạn nạn, người dân Thôn 4 xã Ia Đal cũng đã tự nguyện giúp đỡ gia đình được gần 12 triệu đồng.

Ngày mai, chính quyền xã Ia Đal cùng các lực lượng sẽ giúp gia đình anh Lò Văn Tàu dựng lại nhà cửa kịp ổn định cuộc sống trước Tết Nguyên đán.

Tương tự ngày 20/7, người dân phát hiện lửa cháy từ phía sau nhà bà Thái Thị Thiều (54 tuổi, khóm 2, thị trấn Cái Nước, H.Cái Nước).

Ngay sau đó, ngọn lửa lan ra phía trước khá nhanh, đồng thời cháy lan sang nhà bà Lê Thị Thậm (60 tuổi) ở liền kề. Cả 2 căn nhà đều làm từ cây lá nên lửa bùng cháy rất nhanh. Khi xảy ra hỏa hoạn, nhà của bà Thiều khóa cửa ngoài, không người ở, còn nhà của bà Thậm thì có chị Nguyễn Thị Hòa ở nhà. Khi phát hiện có cháy, chị Hòa đã kịp thời thoát thân trước khi ngọn lửa bao trùm cả căn nhà.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Cà Mau đã huy động 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ, cảnh sát xuống hiện trường để phối hợp lực lượng địa phương chữa cháy. Khoảng 1 tiếng sau, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn.

Rất may, vụ hỏa hoạn không thiệt hại về người. Uớc tính thiệt hại hơn 70 triệu đồng.

Xem thêm:

1. Thủ môn Bùi Tiến Dũng vừa lên Facebook gửi lời xin lỗi... Hàng triệu người việt "AN ỦI" trở lại!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn