Cắt đôi quả chanh và làm điều này cả đời bạn chẳng bao giờ có mụn da lại đẹp

( PHUNUTODAY ) - Cắt đôi quả chanh và làm điều này cả đời bạn chẳng bao giờ có mụn da lại đẹp - áp dụng ngay.

1. Trị mụn từ chanh

tri mun

 

Để làm sạch mụn, đặc biệt là các nốt mụn mủ, bạn có thể ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Thoa dung dịch lên vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày. 

Ngoài ra, hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng cũng sẽ cho kết quả tương tự. 

2. Tỏi

Để khôi phục làn da láng mịn, bạn có thể cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thực hiện trong vòng từ 5 – 10 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày. Bạn cũng có thể ăn 1 – 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm.

3. Củ nghệ

dep

 

1 muỗng bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp sệch. Bôi lên vùng da bị mụn, để khô rồi rửa sạch với nước lạnh mỗi ngày 2 lần trong 1 tuần. Hoặc có thể trộn bột nghệ với 1 thìa nước ép lá rau mùi thành mặt nạ đắp mụn. Để khô tự nhiên trước khi rửa sạch. Thực hiện đều đặn phương pháp này 1 – 2 lần mỗi ngày để các nốt mụn nhanh biến mất.

4. Cách trị mụn tại nhà an toàn với dầu dừa

Đầu tiên, làm sạch da mặt bằng nước lạnh rồi để khô da sau đó lấy 1 lượng dầu dừa thoa lên vùng da bị mụn. Bạn giữ nguyên trên da khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh.

5. Cách trị mụn tại nhà đơn giản với rau diếp cá 

Lấy 1 nắm rau diếp cá đem rửa sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn với chút nước, sau đó lọc bỏ bã rau và lấy nước cốt. Làm sạch da, rồi dùng nước cốt diếp cá thoa lên vùng da bị mụn. Thư giãn 15- 20 phút, khi nào thấy nước diếp cá khô thì rửa lại mặt với nước lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn