Chỉ từ nguyên liệu nhà nhà đều có, lỗ chân lông to mấy cũng bị thu nhỏ, đánh bại đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng nguyên liệu trong thiên nhiên bạn có thể thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà cực hiệu quả.

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông giãn to

Da dầu và da nhạy cảm: Với tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, thường xuyên phải mở ra để tiết dầu làm cho đa phần da dầu đều có lỗ chân lông to. Bên cạnh đó, da nhạy cảm vì dễ kích ứng nổi mụn, viêm nhiễm, khiến lỗ chân lông hay bị tác động nên sẽ to hơn bình thường.

Trang điểm nhiều và tẩy trang không kỹ: Trang điểm liên tục từ ngày này sang ngày khác, lớp phấn son làm cho lỗ chân lông ách tắc, bí bách dẫn đến giãn to ra. Cùng với đó, việc tẩy trang không kỹ vừa gây ra mụn, làm da yếu đi, vừa kích thích tăng kích thước lỗ chân lông.

Bị mụn: Khi bị mụn, nhất là mụn lâu năm và cạy nặn vô tội vạ khiến lỗ chân lông tổn thương, viêm nhiễm nặng từ đó giãn to ra như các vết rỗ.

lamdeptunhien.phunutoday2
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Dang nắng nhiều: Tia UV nếu tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp trong thời gian dài không chỉ gây sạm đen, mà còn làm sụt giảm lương collagen và lỗ chân lông bởi thế mà càng ngày càng to hơn.

Tuổi tác: Bước qua tuổi 30, lượng collagen bắt đầu tụt giảm không phanh, khả năng tái tạo, sản sinh eslatin, collagen tự nhiên kém đi đáng kể và lỗ chân lông bắt đầu bị tơi lỏng, dần lớn hơn.

Di truyền: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh kích thước lỗ chân lông to hay nhỏ có liên quan trực tiếp đến yếu tố di truyền. Khi cha mẹ da có lỗ chân lông to thì nguy cơ chúng ta cũng mắc phải điều này là rất cao.

Ngoài ra, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, vệ sinh da kém… cũng là nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to.

1. Mặt nạ se khít lỗ chân lông bằng nước cốt chanh

lamdeptunhien.phunutoday
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chanh cũng là một trong những nguyên liệu tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để thu nhỏ lỗ chân lông và dưỡng trắng da. Axit citric và vitamin C trong chanh khá hữu hiệu trong việc tẩy tế bào chết trên da, tẩy trắng và làm sạch bụi bẩn, dầu, giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng.

Cách làm:

Bạn hòa 2 thìa nước cốt chanh với 1 thìa nước ấm. Rửa mặt xong, ngay lúc da vẫn còn ẩm bạn thoa dung dịch vừa thực hiện lên mặt và nhẹ nhàng massage. Đợi khoảng 20 phút, cho các dưỡng chất trong nước cốt chanh thẩm thấu vào da, sau đó rửa mặt lại. Đắp mặt nạ nước cốt chanh 2 - 3 lần/tuần.

2. Mặt nạ se khít lỗ chân lông bằng lòng trắng trứng
lamdeptunhien.phunutoday1
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Những chị em có lỗ chân lông to và nhiều mụn cám, mụn đầu đen thì mặt nạ se khít lỗ chân lông từ lòng trắng trứng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Các dưỡng chất trong lòng trắng trứng cuốn đi mọi chất bẩn, vi khuẩn có hại nằm sâu tận dưới lỗ chân lông và giúp tăng cường sức đề kháng, từ đó da mịn màng hơn, giảm sạch mụn.

Cách làm:

Sau khi rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, bạn trộn đều mật ong và lòng trắng thứng gà, rồi thoa khắp mặt. Ủ trong khoảng 20 -30 phút, đến khi nào mặt nạ khô lại, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Với cách làm này, nên áp dụng đều đặn mỗi tuần 2 - 3 lần chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về sự thay đổi rõ rệt trên làn da của mình.

3. Mặt nạ se khít lỗ chân lông bằng khoai tây

Khoai tây không chỉ giúp da trắng sáng, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa mà còn giảm kích thước lỗ chân lông. Vì trong khoai tây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, E, C, B1, B2

Cách làm:

Bạn rửa thật sạch và gọt vỏ Khoai tây, sau đó thái lát nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, ép lấy nước, massage da mặt nhẹ nhàng với nước ép khoai tây trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện mặt nạ se khít lỗ chân lông bằng khoai tây mỗi tuần 2 - 3 lần để có kết quả tốt nhất

Xem thêm:

1. Angela Phương Trinh tập gì để có vòng ba căng tròn nhất showbiz? 

2. Đắp cơm nóng lên mặt trong vòng 15 phút: Tưởng không đẹp, ai dè lại đẹp không tưởng!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn