Cách để sống chung với mẹ chồng giúp bạn cả đời hòa hợp được yêu thương như con đẻ

( PHUNUTODAY ) - Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu là vấn đề muôn thuở và không dễ dung hòa. Làm thế nào để một nàng dâu có thể có mối quan hệ hòa bình và thân thiện với mẹ chồng? Dưới đây là những lời khuyên hữu ích nhất để các nàng dâu lấy lòng người mẹ thứ hai của mình.

cach-song-chung-voi-me-chong
 

Trở thành một phần của gia đình nhà chồng

Hãy quan tâm và tham gia vào các vấn đề gia đình nhà chồng bằng cách đưa ra các ý tưởng của bạn và giúp đỡ người khác trong gia đình. Đừng tự khiến mình bị cô lập trong nhà chồng. Hãy suy nghĩ và cảm nhận từ trái tim của bạn rằng đây là gia đình của bạn và các vấn đề của họ cũng là của mình.

Luôn thẳng thắn đặt câu hỏi nếu có điều nghi ngờ

Đã bao giờ bạn về phòng mà thấy mọi thứ khác trật tự? Bạn có từng nghi mẹ chồng lcuj lọi hay có "ý đồ" không hay với mình? Chắc hẳn không ít nàng dâu gặp trường hợp này. Vậy thì thay vì đoán già, đoán non rồi "sinh bệnh", hãy gặp trực tiếp mẹ chồng và hỏi rõ để có câu trả lời cho mình. Đó cũng là cách khiến bạn bớt nghĩ và để cả hai kịp thời tháo gỡ nút thắt "mẹ chồng - nàng dâu".

Hãy học cách hòa nhập

Cuộc sống chung không hề đơn giản, cũng như việc bạn mới đi trẻ, đến trường. Bạn cần thời gian học hỏi để hòa nhập với những người xa lạ. Đơn cử từ việc bố trí đồ đạc trong nhà, nếp sinh hoạt, ăn uống , sở thích, thói quen. Bạn học hỏi để thích nghi, không có nghĩa bạn phải thay đổi mình thành người hoàn toàn khác. Chẳng hạn như việc gia đình chồng ăn nhạt, nếu muốn ăn mặn, bạn hãy chế riêng khẩu phần cho mình để không làm ảnh hưởng tới bữa cơm chung, đó cũng là cách giải quyết hợp lý.

Luôn đặt mình vào vị trí mẹ chồng

Nàng dâu dù không sinh con trai, cũng nên đặt mình vào vị trí một người mẹ chồng để hiểu được tâm can, suy nghĩ của mẹ. Có thể bạn không thích mẹ chồng vì bà quá khó tính, nhưng hãy xét khía cạnh tích cực đó là bà luôn cố gắng để vun vén và để con cái mình được hạnh phúc. Nghĩ đơn giản hơn, cuộc sống của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn. Lúc đó, đôi khi muốn "nổi đóa" trước những câu nói khó nghe của mẹ chồng, bạn có khi lại mỉm cười trong lòng vì hình dung vẻ cau có như đang diễn phim của mẹ. Cứ như thế, mỗi ngày trôi qua sẽ êm đẹp hơn với một lời đáp ngắn mà xúc tích, "vâng ạ". Có lẽ mẹ chồng nào cũng luôn yêu mến một cô con dâu biết nghe lời, sống biết điều và luôn hết mực yêu con trai, cháu chắt của mình.

Coi mẹ chồng như mẹ mình

Điều này không phải ai cũng làm được nhưng nếu bạn có thể cảm thấy mẹ chồng mắng mình cũng giống như mẹ đẻ mắng thì bạn sẽ cảm thấy thoải mái và không bao giờ đau khổ. Trí tưởng tượng đôi khi có thể làm điều kỳ diệu. Một thời gian sau khi chung sống cùng, mẹ chồng của bạn sẽ bắt đầu yêu thương bạn như mẹ đẻ của bạn. Đây là một trong những lời khuyên tốt nhất để duy trì một mối quan hệ lành mạnh với mẹ chồng của bạn.

Luôn tôn trọng mẹ chồng

Bất kể mẹ chồng có thế nào thì bà vẫn lớn tuổi hơn và đòi hỏi phải được tôn trọng. Sự tôn trọng xuất phát từ trái tim và bạn hãy gạt tất cả các thứ khác sang một bên để tôn trọng mẹ chồng mình. Qua thời gian, bà cũng sẽ bắt đầu dành sự tôn trọng cho bạn.

Hãy dành thời gian cho mẹ chồng

Nếu có vấn đề với mẹ chồng cũng không có nghĩa là hoàn toàn tránh xa bà. Hãy dành một ít thời gian để trò chuyện hay tâm sự với bà để hai người có thể hiểu nhau. Khi nào bạn có thể xóa bỏ rào cản tâm lý giữa hai người, vấn đề sẽ được giải quyết một cách dễ dàng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn