Cậu bé 7 tuổi chỉ nặng 3,6 kg, bị bỏ đói suốt nhiều năm liền bây giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Khi 7 tuổi, cậu bé chỉ nặng có vẻn vẹn 3,6 kg. Thân hình cậu bé gầy gò, yếu ớt, thể trạng bị suy dinh dưỡng nặng khiến bất cứ ai cũng không thể kìm lòng được.

Cậu bé Ryan Morse là một trẻ mồ côi, cậu bé đã bị bỏ đói trong suốt 7 năm liền. Chính vì vậy, khi 7 tuổi, cậu bé chỉ nặng có vẻn vẹn 3,6 kg. Thân hình cậu bé gầy gò, yếu ớt, thể trạng bị suy dinh dưỡng nặng khiến bất cứ ai cũng không thể kìm lòng được. Bất chấp những nỗi lực cứu giúp cậu bé của những người chăm sóc trong trại trẻ mồ côi ở Bulgaria, cậu bé được cho là không thể sống sót.

cau be 2 -phunutoday

Thân hình cậu bé gầy gò, yếu ớt, thể trạng bị suy dinh dưỡng nặng khiến bất cứ ai cũng không thể kìm lòng được  (Ảnh: Caters).

Tuy nhiên, vào năm 2015, khi nhìn hình ảnh đau lòng của cậu bé được chia trẻ trên Facebook, cô Priscilla Morse biết rằng mình cần phải cứu cậu bé đáng thương này.

Vào tháng 7/2015, cô đã đến trại trẻ mồ côi để hoàn tất thủ tục giấy tờ nhận nuôi cậu bé Ryan. Đây là lần đầu tiên cô gặp gỡ cậu bé và dành 2 tuần để ở bên cạnh Ryan trước khi cậu bé chính thức là con nuôi của mình.

"Lần đầu tiên gặp gỡ thật đáng sợ, tôi đã bật khóc. Lúc đó tôi nghĩ Ryan không thể qua khỏi. Ryan chỉ còn bộ da bọc xương, trông rất yếu ớt. Ngón tay trỏ của tôi đúng bằng kích thước đùi của Ryan", cô Priscilla kể lại.

cau be 3 - phunutoday

Ryan chỉ còn bộ da bọc xương, trông rất yếu ớt (Ảnh: Caters).

Tháng 10/2015, Priscilla đem Ryan về với gia đình của mình ở Nashville, Tennessee, Mỹ. Ngay lập tức, cậu bé được mẹ nuôi nhanh chóng đưa đến bệnh viện. "Chúng tôi nhanh chóng đưa Ryan đến gặp bác sĩ. Họ cũng bị sốc như chúng tôi trước đó. Họ không ngờ rằng Ryan vẫn có thể sống sót cho đến tận lúc này", cô Priscilla cho biết.

Hai tuần đầu tiên tại bệnh viện là những ngày cực kỳ khó khăn. Cơ thể cậu bé không chấp nhận bất cứ loại thực phẩm nào. Cứ ăn vào Ryan lại nôn ra hết.

cau be 8 = phunutoday

Hai tuần đầu tiên tại bệnh viện là những ngày cực kỳ khó khăn (Ảnh: Caters). 

3 tháng sau, cậu bé đã bắt đầu tăng cân và làm quen dần với những thức ăn cơ bản. Sau nhiều tháng, cậu bé đã cười và di chuyển nhiều hơn. Thậm chí Ryan đã bắt đầu uống nước với một lượng nhỏ. Cô Priscilla cho biết Ryan rất ngoan, không hay khóc.

Trong 13 tháng, Ryan đã tăng được hơn 13 kg, đó là một sự thay đổi tuyệt vời. Cô Priscilla đang chờ các chuyên gia chẩn đoán cụ thể về bệnh tình của cậu bé nhưng nhiều khả năng cậu bé bị mắc bệnh bại não và một dạng bệnh khiến người còi cọc.

cau be 5 - phunutoday

Trong 13 tháng, Ryan đã tăng được hơn 13 kg, đó là một sự thay đổi tuyệt vời.

Priscilla nói: "Cho đến nay các chuyên gia vẫn chưa xác định rõ bệnh tình của Ryan. Họ phải làm tất cả các xét nghiệm. Chúng tôi vẫn đang từng ngày đấu tranh với thần chết để Ryan có thể ở bên cạnh chúng tôi".

Hình ảnh cậu bé Ryan Morse thay đổi qua từng tháng được mẹ nuôi chia sẻ lên Facebook cá nhân:

cau b1 11 - phunutoday
cau be 122 - phunutoday
cau be 1111  - phunutoday
cau br 8 - phunutoday

Hình ảnh cậu bé thay đổi qua từng tháng khiến nhiều người ngạc nhiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn