Câu nói đầu tiên của Hoa hậu Phương Nga khi tại ngoại: "Em không nghĩ được ra ngoài ngày hôm nay"

( PHUNUTODAY ) - Sau hơn 2 năm ở tù, câu nói đầu tiên của Hoa hậu Phương Nga khi tại ngoại là: "Em không nghĩ được ra ngoài ngày hôm nay"

Sau khi xem xét hồ sơ và dựa vào kết quả thẩm vấn, các chứng cứ được nêu trước tòa và hội ý các vấn đề liên quan của vụ án, vào lúc 16h15 ngày 29/6/2017, HĐXX đã đọc lệnh và thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với hai bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung. Theo đó, cho phép Phương Nga và Thuỳ Dung được tại ngoại, trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

Hai bị cáo Phương Nga và Thùy Dung không được đi khỏi nơi cư trú trong quá trình điều tra. Quyết định này cũng được gửi tới công an địa phương.

Sau khi nhận quyết định, cả Thùy Dung và Phương Nga đều cười rất tươi, người thân của hai bị cáo và các luật sư có mặt tại Tòa đều phấn chấn và vui mừng trước quyết định này.

phuong-nga-4

 Phương Nga và Thùy Dung cười tươi tại tòa.

Không giấu được niềm hạnh phúc, Phương Nga lần đầu tiên chia sẻ sau khi tại ngoại: "Em rất vui và bất ngờ. Em còn không nghĩ là được ra ngoài ngày hôm nay".

phuong-nga-10

 

phuong-nga-11

 

phuong-nga-9

Khoảnh khắc Phương Nga và Thùy Dung ôm nhau sau phiên xét xử chiều 29/6.

phuong-nga-13

Sự vỗ về an ủi của Phương Nga dành cho Thùy Dung khiến nhiều người cẩm động.

phuong-nga-8

Mẹ Phương Nga hạnh phúc tột cùng khi con gái được tại ngoại.

phuong-nga-2

 

phuong-nga-12

Ông Mỹ cho biết sẽ thuê luật sư tiếp tục khởi kiện Phương Nga.

phuong-nga-5

Phương Nga nắm tay Thùy Dung và cười tươi vì sung sướng.

phuong-nga-7

 

Luật sư tin tưởng vụ án sẽ được giải quyết nhanh hơn

Sau khi Phương Nga được tòa tuyên tại ngoại, LS Phạm Công Hùng (bào chữa cho bị cáo Phương Nga) bày tỏ: "Trước hết tôi bày tỏ sự cảm ơn tới Hội đồng xét xử, cảm ơn Tòa án nhân dân TP.HCM đã ra một quyết định rất công minh. Trước mắt, việc điều tra vụ án sẽ còn tiếp tục nữa nhưng việc toà quyết định cho bị cáo Dung và Nga được tại ngoại là điều rất đúng".

phuong-nga-1

 

infonet_niem_vui_4

 LS Phạm Công Hùng hạnh phúc và nhận được rất nhiều lời chúc mừng sau khi Phương Nga được tại ngoại.

LS Hùng phân tích thêm: Tòa cho 2 bị cáo được tại ngoại sẽ giúp giảm áp lực cho các bị cáo. Bởi vì theo như lời khai của các bị cáo rằng ở trong trại bị áp lực nên không dám cung cấp chứng cứ dẫn đến việc các bị cáo không hợp tác, do đó Hội đồng xét xử và Tòa án nhân dân TP.HCM cho các bị cáo tại ngoại thì các bị cáo sẽ hợp tác với cơ quan điều tra, giải quyết vụ án này nhanh hơn.

"Các bị cáo được tại ngoại sẽ tạo niềm tin để các bị cáo bước đầu tìm thấy ánh sáng, tương lai", LS Hùng nói.
Đánh giá về việc tòa cho niêm phong các chứng cứ, trả hồ sơ vụ án, LS Hùng nhận định: Các quyết định trên của HĐXX rất đúng, cẩn trọng, tôn trọng sự thật công bằng.

Nói về bản hợp đồng mua bán nhà 16,5 tỷ đồng, LS Hùng phân tích, các bản hợp đồng mà Phương Nga ký với ông Cao Toàn Mỹ là không đúng, không có đối tượng trong hợp đồng (không có căn nhà cụ thể mà chỉ nói chung chung là ở trung tâm thành phố như Q.1, Q.3).

Vị LS chia sẻ, tôi coi đây là “hợp đồng ví dụ”, nhưng ẩn đằng sau nó là một giao dịch gì đó, mà chúng tôi sẽ làm rõ trong phần tranh tụng. Tôi chắc chắn hợp đồng không thể thực hiện được giao dịch, mà dùng nó để làm chứng cứ buộc tội các bị cáo là không đúng.

LS Phạm Công Hùng nhận định, nếu có hợp đồng mua bán nhà thật, thì đó cũng chỉ là vấn đề dân sự, trong khi phía ông Cao Toàn Mỹ lại hình sự hóa, bằng cách đưa ra công an, khởi tố, bắt giam Phương Nga.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link