Bí quyết giảm cân để có vóc dáng thon gọn chuẩn siêu mẫu của Á hậu Thùy Dung

( PHUNUTODAY ) - Để có vóc dáng đẹp, ngoài tập gym Á hậu Thùy Dung cũng có những bí quyết riêng. Dưới đây là những cách giảm cân Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016 chia sẻ, các chị em có thể tham khảo.

Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Thùy Dung cũng phải dành thời gian luyện tập để có vóc dáng đẹp. Một tuần, người đẹp đến phòng tập gym 4 buổi. Ngoài ra khi có thời gian rảnh, Thùy Dung thường xuyên đi bộ để đôi chân thêm dẻo dai, vóc dáng được thon thả.

98

Mới đây, cô đã chia sẻ một số bí quyết giảm cân ngắn gọn mà bản thân rút ra được. Ngoài tập luyện thì Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016 cho rằng chế độ ăn cũng rất quan trọng. Trong đó, mọi người nên lưu ý: Ăn thành nhiều bữa nhỏ, hạn chế ăn các đồ ngọt, tránh thức dậy vào nửa đêm, không dùng đồ uống trong bữa ăn, ăn nhiều protein và ít tinh bột.

1. Ăn thành nhiều bữa nhỏ

94

Cho đến nay, việc nên ăn bao nhiêu bữa trong ngày vẫn gây nhiều tranh cãi. Những người trung thành với chế độ ăn 3 bữa/ngày cho rằng ăn nhiều bữa hơn sẽ khiến bạn tiêu thụ nhiều calorie hơn, từ đó dễ tăng cân. Trong khi đó, những người ăn 5-6 bữa/ngày phản bác rằng ăn nhiều bữa nhỏ giúp giảm cân bằng cách tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

99

Ăn nhiều bữa nhỏ có thể mang lại những lợi ích nhất định về sức khỏe cho một số người. Nếu bạn là người không thường xuyên ăn uống đầy đủ, hay nhịn cả ngày và chỉ ăn vào bữa tối thì ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn.

2. Ăn nhiều protein và ít tinh bột

95

Trung bình chúng ta thu nạp một tỷ lệ 12-18% của tổng lượng calo ăn uống  từ nguồn protein. Với phương pháp ăn kiêng theo kiểu ăn nhiều protein thì tỷ lệ đó cao hơn nhiều. Protein có thể cung cấp đến một nửa tổng lượng calo ăn uống hàng ngày của bạn. Hầu hết lượng protein tăng thêm thường được lấy từ các nguồn động vật như thịt, trứng và phô mai. Thông thường, các phương pháp ăn kiêng dùng nhiều protein thường hạn chế nghiêm ngặt các thực phẩm như ngũ cốc, rau và hoa quả.

97

Tinh bột chính là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn tăng cân và xuất hiện mỡ bụng. Vì thế, để giảm cân hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần ghi nhớ chính là cắt giảm số lượng tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi. Theo các chuyên gia, việc cắt giảm lượng tinh bột còn hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với việc cắt giảm dầu mỡ.

3. Hạn chế ăn các đồ ngọt

93

Đồ ngọt được xem là thực phẩm có sức hút đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều đường có thể gây ra các tác động tiêu cực đối với sức khỏe của bạn. Đặc biệt nó là nguyên nhân chính gây tích tụ chất béo ở trong cơ thể.

96

Vì vậy, nên tránh các chất có đường nhất là trong các loại dồ uống và các loại bánh ngọt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn