Cha mẹ cho con ăn kiểu này bé sẽ không phát triển trí não được

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ cho con ăn kiểu này bé sẽ không phát triển trí não được - các bậc phụ huynh cần chú ý ngay!

nuoi-con1

 

Cho trẻ ăn ít hơn nhu cầu

Một em bé sơ sinh nhận được rất ít hoặc không có calo vì dinh dưỡng, glucose từ gan bị triệt tiêu để giữ cho các bộ phận khác được sống. Một khi các nguồn cung cấp glucose trong cơ thể cạn kiệt, nó sẽ gây ra tình trạng hạ đường huyết hoặc đường trong máu thấp.

Tình trạng hạ đường huyết càng kéo dài, các tế bào trong cơ thể chết càng nhiều. Hạ đường huyết nặng thậm chí còn gây chết tế bào não, là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng, trong đó bao gồm thương tật vĩnh viễn.

Đó chính là lý do tại sao trẻ sơ sinh, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của cuộc đời, cần được cho ăn đủ để ngăn chặn tình trạng tế bào bị đói hoặc chết.

Trong một số trường hợp, sữa mẹ sản xuất không đủ, bạn có thể bổ sung dinh dưỡng cho bé bằng sữa công thức hoặc đồ ăn dặm (đối với bé từ 6 tháng tuổi) để đáp ứng đủ lượng calo hàng ngày một em bé cần.

Bỏ qua bữa ăn sáng

Bỏ qua bữa ăn sáng sẽ khiến cho lượng đường trong máu thấp hơn so với mức bình thường của cơ thể. Thiếu dinh dưỡng cung cấp đến não sẽ gây hại cho bộ não một thời gian dài.

Ngoài ra, chất lượng bữa ăn sáng cũng có mối liên hệ chặt chẽ với phát triển trí tuệ. Theo nghiên cứu, bữa ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nói chung là bữa sáng giàu ptrotein.

nuoi-con

 

Thỏa mãn dinh dưỡng dài hạn

Nghiên cứu dinh dưỡng hiện đại cho thấy rằng, ăn quá đầy đủ sẽ đẩy nhanh sự tăng trưởng của các yếu tố nguyên bào cũng như các tế bào nội mô mao mạch và chất béo có thể thúc đẩy xơ vữa động mạch xảy ra. Sự thỏa mãn dinh dưỡng quá đầy đủ kéo dài chắc chắn sẽ dẫn đến hiện tượng xơ cứng động mạch não, xuất hiện sự não hóa non và suy sụp tinh thần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link