Chà thứ này lên da, lỗ chân lông bí tắc sẽ thông thoáng ngay tức thì

( PHUNUTODAY ) - Với những cô nàng thì lỗ chân lông thường hay bị tắc nghẽn, từ đó vi khuẩn phát triển mạnh, dẫn đến mụn đầu trắng, mụn đầu đen và mụn nhọt. Để loại bỏ tình trạng đáng ghét này, bạn hãy làm theo những gợi ý dưới đây nhé!

1. Nước ngâm rau mùi tây

Đây được xem là một trong những phương pháp chữa lỗ chân lông bít tắc rất hiệu quả. Rau mùi tây chứa vitamin A, B, C, K và magiê sắt có tác dụng làm sạch và se khít lỗ chân lông.      

130

Bạn hãy rửa sạch rau mùi tây và ngâm nó vào một bát nước sôi rồi để cho đến khi nước nguội. Sau đó bạn nhúng một chiếc khăn vào nước và đặt khăn lên mặt trong 10 đến 15 phút. Lặp lại phương pháp này mỗi ngày để thấy được hiệu quả.

2. Chanh tươi

132

Chanh cũng là một trong những nguyên liệu tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để thu nhỏ lỗ chân lông và dưỡng trắng da. Axit citric và vitamin C trong chanh khá hữu hiệu trong việc tẩy tế bào chết trên da, tẩy trắng và làm sạch bụi bẩn, dầu, giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng.

Cách làm:

Bạn hòa 2 thìa nước cốt chanh với 1 thìa nước ấm. Rửa mặt xong, ngay lúc da vẫn còn ẩm bạn thoa dung dịch vừa thực hiện lên mặt và nhẹ nhàng massage. Đợi khoảng 20 phút, cho các dưỡng chất trong nước cốt chanh thẩm thấu vào da, sau đó rửa mặt lại. Đắp mặt nạ nước cốt chanh 2 - 3 lần/tuần.

3. Baking soda

131

Baking soda có khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn khỏi các lỗ chân lông và làm sạch các tế bào da chết. Bạn chỉ cần trộn 2 muỗng cà phê baking soda với một muỗng cà phê nước thành hỗn hợp đặc sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Giữ nguyên hỗn hợp trên da trong khoảng 5 phút và sau đó rửa sạch. 

Làm điều này một lần một tuần để loại bỏ các tế bào da chết, giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

4. Lòng trắng trứng

Những chị em có lỗ chân lông to và nhiều mụn cám, mụn đầu đen thì mặt nạ se khít lỗ chân lông từ lòng trắng trứng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Các dưỡng chất trong lòng trắng trứng cuốn đi mọi chất bẩn, vi khuẩn có hại nằm sâu tận dưới lỗ chân lông và giúp tăng cường sức đề kháng, từ đó da mịn màng hơn, giảm sạch mụn.

134

Cách làm:

Sau khi rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, bạn trộn đều mật ong và lòng trắng thứng gà, rồi thoa khắp mặt. Ủ trong khoảng 20 -30 phút, đến khi nào mặt nạ khô lại, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Với cách làm này, nên áp dụng đều đặn mỗi tuần 2 - 3 lần chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về sự thay đổi rõ rệt trên làn da của mình.

5. Muối biển và mật ong

Mật ong giúp làm dịu da, làm giảm sưng, viêm khi bị mụn. Sử dụng mật ong và muối biển không chỉ làm giảm mụn mà còn làm se khít lỗ chân lông, cho bạn gái làn da láng mịn, khỏe mạnh.  

133

Cách làm:

- Trộn mật ong, bơ sữa và muối biển vào với nhau cho đến khi tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn

- Massage mặt với hỗn hợp này trong 5-10 phút sau đó rửa mặt lại với nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm

- Thoa hỗn hợp này 2-3 lần mỗi tuần để loại bỏ mụn trứng cá và làm se khít lỗ chân lông hiệu quả

Theo:  khoevadep.com.vn copy link