Chắc chắn bạn sẽ mắc bệnh tim không sớm thì muộn nếu có thói quen phổ biến này

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắn bạn sẽ mắc bệnh tim không sớm thì muộn nếu có thói quen phổ biến này, hãy cùng chú ý để sống khỏe hơn.

thoi-quen-vo-tinh-giet-chet-trai-tim-ban-1

 

Ăn thịt đỏ

Thịt đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa, và có bằng chứng khoa học cho thấy thịt chế biến, thịt xông khói làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư đại trực tràng. Lý tưởng nhất, ít hơn 10% chế độ ăn uống của bạn là từ động vật hoặc sản phẩm động vật, bác sĩ Ostfeld khuyên.

Ngồi nhiều

Tập thể dục đều đặn không bù cho thời gian bạn ngồi, theo bác sĩ Harmony R. Reynolds, phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu lâm sàng tim mạch thuộc Đại học New York (Mỹ). Thiếu vận động ảnh hưởng đến nồng độ mỡ trong máu và đường trong máu. Tiến sĩ Reynolds khuyên đi bộ xung quanh và thường xuyên, nếu bạn thường ngồi làm việc.

Uống quá nhiều rượu

Uống nhiều rượu có liên quan đến nguy cơ huyết áp cao, mỡ trong máu cao và suy tim. Ngoài ra, uống nhiều rượu làm tăng trọng lượng - mối đe dọa tiềm tàng với sức khỏe tim mạch.

Hút thuốc

Hút thuốc lá chủ động hay bị động là “thảm họa”cho trái tim của bạn, tiến sĩ Ostfeld nói. Hút thuốc tăng cường hình thành cục máu đông và sự tích tụ mảng bám góp phần vào nguyên nhân gây bệnh ở huyết mạch.

thoi-quen-hai-tim

 

Không dùng chỉ nha khoa

Có mối liên kết mạnh mẽ giữa bệnh nướu răng và bệnh tim, bác sĩ Ostfeld nói. Nếu bạn không dùng chỉ nha khoa để lấy thức ăn dính trên răng, mảng bám đầy vi khuẩn sẽ tăng lên theo thời gian, gây ra bệnh nướu răng. Các tình trạng viêm trên cơ thể làm tăng nguy cơ mắc chứng xơ vữa động mạch.

Không ăn rau, trái cây

Việc không ăn rau, trái cây ảnh hưởng nhiều đến tim, có thể khiến bạn bị tăng huyết áp, tim mạch vành, lượng cholestersol cao và những vấn đề tim mạch nguy hiểm khác.

Ăn mặn

Đối với người mắc bệnh tim mạch, muối luôn là loại gia vị cần hạn chế. Thức ăn quá nhiều vị mặn sẽ khiến cho người bệnh tim mạch bị tăng huyết áp, làm tăng nguy cơ đột quỵ bởi những cơn đau tim.

Lượng muối cần thiết mà các bác sĩ khuyên dùng hàng ngày (RDI) là 920 - 2.300mg/ngày.

thoi-quen-vo-tinh-giet-chet-trai-tim-ban

 

Ngủ sau nửa đêm

Các chuyên gia thuộc Bệnh viện Misao ở Gifu (Nhật Bản) phát hiện những người hay đi ngủ sau nửa đêm thường phát triển chứng xơ vữa động mạch cao hơn người lên giường trước nửa đêm.

Những người ngủ muộn thường bị căng thẳng tinh thần và thức khuya hơn để uống rượu, hút thuốc hoặc ăn những loại thực phẩm nhiều đường và chất béo. Tất cả những thứ này đều có thể gây nên bệnh tim mạch.

Theo:  khoevadep.com.vn