Chăm sóc da toàn diện với 'thần dược' siêu rẻ có sẵn trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là một dược liệu chữa bệnh rất tốt, tỏi còn được biết đến với vai trò là "người bạn" chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Hiện nay, có ít người biết đến tỏi có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, tăng lượng hồng cầu trong máu, giúp sản sinh thêm lượng máu tươi mới trong cơ thể, làm trẻ hóa tế bào, chống lão hóa, duy trì sức khỏe và sự trẻ trung.

Ngoài ra, tỏi có thể phòng ngừa da già mốc, da đồi mồi. Ngoài ra, tỏi còn có tác dụng làm mềm da, chống nắng, tẩy vết đốm, làm trắng da, chống bạc tóc, rụng tóc.

Làm được điều thần kỳ này bởi trong tỏi có vitamin B1, B2, E có trong tỏi. Để chăm sóc da, chị em có thể ăn tỏi hoặc dùng tỏi bôi trực tiếp lên da.

Sau đây, tôi xin mách bạn một số bài thuốc hữu ích cho bạn, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả của nó

garlic 

 Uống tỏi ngâm mật ong

Tác dụng: Tỏi kết hợp với mật ong có tác dụng chống lão hóa, hạn chế hình thành nếp nhăn.

Cách làm: Cho tỏi vào nước nấu đến khi đặc quánh rồi thêm chút mật ong. Mỗi ngày uống một thìa nhỏ, kiên trì dùng trong thời gian dài.

Ăn tỏi sống hàng ngày

Tác dụng: Ăn tỏi sống cũng có tác dụng thanh lọc máu và trị mụn rất hiệu quả.

Cách làm: Mỗi ngày, ăn 2-3 nhánh tỏi sống liên tục trong khoảng 3 tháng sẽ giúp làm thanh lọc máu. Quá trình thanh lọc này sẽ cải thiện mức độ oxy được vận chuyển đến da, kết quả là giúp làn da phòng và trị mụn tốt hơn.

Tuy nhiên, ăn tỏi sống nhiều sẽ có thể làm cho dạ dày bạn khó chịu một chút.

Đắp mặt nạ tỏi

Tác dụng: Đắp mặt nạ tỏi giúp da luôn sạch và trắng mịn nhờ tác dụng khử trùng của chất alicine trong tỏi.

Cách làm: Cho 6 nhánh tỏi vào trong một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời 2-3 tháng. Sau đó dùng đắp mặt.

Bôi trực tiếp lên da mụn

Tác dụng: Chất sulphur hoạt tính trong tỏi có tính chất kháng sinh tự nhiên nên có thể dùng để trị mụn rất hiệu quả.

Cách làm: Cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa thật sạch. Cách này khá hiệu quả với mụn cóc.

Tuy nhiên, PGS. TS. BS Nguyễn Duy Hưng (Bệnh viện Da liễu Trung ương) khuyến cáo, khi bôi trực tiếp lên da mặt cần hết sức cẩn thận bởi thành phần hoạt chất sulphur trong tỏi có thể làm bỏng da. Do đó, chỉ nên chấm tỏi lên các nốt mụn, tuyệt đối không để quá 10 phút.

Tỏi làm đẹp móng

Muốn nuôi dưỡng bộ móng chắc khỏe hơn hãy dùng tỏi tươi cắt qua lớp bề mặt, sau đó chà xát lên móng tay nhiều lần, móng sẽ khỏe và ít gãy hơn.

Tỏi ủ tóc đẹp tự nhiên

Tác dụng: Thực hiện thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức sống của mái tóc.

Cách làm: Chuẩn bị một thìa tinh dầu vitamin A hoặc E, một thìa mật ong, một thìa tinh dầu thầu dầu, 1-2 nhánh tỏi, một lòng đỏ trứng gà và hai thìa tinh dầu ôliu. Trộn đều các thành phần này với nhau và thoa từ chân đến ngọn tóc, sau đó dùng khăn lớn cuốn quanh tóc. Để 30 phút đến 1 giờ rồi gội sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn