Chăm sóc mắt như thế nào khi đi bơi?

( PHUNUTODAY ) - Mắt là một trong những bộ phận nhạy cảm dễ chịu tác động từ những yếu tố môi trường xung quanh. Khi đi bơi, trong hồ bơi có chất tẩy, đặc biệt là chlorine có thể khiến cho mắt bạn khô, rát, tệ hơn còn gây nhiễm trùng mắt.

Chăm sóc mắt như thế nào khi đi bơi?

Mắt là một trong những bộ phận nhạy cảm dễ chịu tác động từ những yếu tố môi trường xung quanh. Khi đi bơi, trong hồ bơi có chất tẩy, đặc biệt là chlorine có thể khiến cho mắt bạn khô, rát, tệ hơn còn gây nhiễm trùng mắt. Vậy nên, trước khi đi bơi hãy đọc bài viết sau đây để chuẩn bị cho mình những phương pháp bảo vệ mắt an toàn.

Chăm sóc đôi mắt

Khi đi bơi, bạn cần chuẩn bị một lọ nước muối tiệt trùng 0,9%. Trước và trong và sau khi bơi có thể nhỏ để bạn làm sạch mắt và chống lây lan các bệnh về đường mắt sau khi tắm hồ bơi. Giúp đôi mắt luôn sạch và có nước muối để bảo vệ mắt.

12-bao-ve-mat-khi-di-boi-phunutoday (1)

 Khi đi bơi trong hồ bơi có chất tẩy có thể khiến cho mắt bạn khô, rát

Cách tốt nhất để bảo vệ mắt là sử dung kinh bơi. Sắm một chiếc kính bơi để thuận tiện cho việc bơi lội. Kính bơi sẽ giúp cho mắt bạn không bị đỏ ngầu vì tiếp xúc nhiều với nước hồ cũng như phòng được các bệnh về mắt do tiếp xúc với nước hồ bơi. Kính bơi cần phải áp chặt vào khuôn mặt, không có khe hở để nước không thể xâm nhập vào trong. Các ấy tránh dùng tay tháo lắp và lau kính nhiều lần. vì hành động này có thể khiến các vi khuẩn từ tay xâm nhập vào mắt nhan lúc mắt chúng ta còn nhạy cảm, yếu không đủ sức kháng cự và khiến mắt ta bị tổn thương bạn nhé!

12-bao-ve-mat-khi-di-boi-phunutoday (2)

 Cách tốt nhất để bảo vệ mắt là sử dung kinh bơi

Một số trường hợp thường gặp sau khi đi bơi là triệu chứng mắt đỏ lên, ngứa ngáy khó chịu, cay mắt và chảy nhiều nước mắt. Nếu nặng hơn, mi mắt có thể sưng lên, thị lực yếu đi và mắt trở nên nhạy cảm với ánh sáng.

12-bao-ve-mat-khi-di-boi-phunutoday (4)

Nước hồ bơi thường  kích thích nhẹ cho mắt và làm giảm thị lực 

Đây là những triệu chứng dễ gặp do mắt chúng ta tiếp xúc với Clo một loại chất khử trùng, tẩy rửa khá mạnh. Vì thế chúng thường gây ra những kích thích nhẹ cho mắt và làm giảm thị lực. Mắt cũng dễ dàng bị viêm nhiễm, không khỏe sau khi bạn đi bơi về.

12-bao-ve-mat-khi-di-boi-phunutoday (3)

 Chuẩn bị một lọ nước muối tiệt trùng 0,9% khi đi bơi

Khi chỉ trong mùa hè khi đi bơi mà tất cả mọi lúc bạn nên ăn nhiều thức ăn giàu vitamin A như cà rốt, dưa hấu và các thực phẩm có màu đỏ. Ngoài ra, chúng mình cũng có thể bổ sung vitamin cho mắt bằng cách uống viên gấc. Ăn uống đủ chất thì không chỉ mắt mà cả cơ thể chúng mình cũng sẽ luôn khỏe mạnh nữa đấy! Đủ sức đê kháng để chống lại những tác nhân xấu từ môi trường.

Theo:  khoevadep.com.vn