Chân dài dọa tự tử để giành vai Hồng Lâu Mộng bị đạo diễn đáp trả phũ phàng

( PHUNUTODAY ) - Có người viết thư dọa tự tử với đạo diễn chỉ với mong ước được đóng vai Lâm Đại Ngọc trong phim.

Sau khi sang đài BBC của Anh công tác, đạo diễn Vương Phù Lâm nhận thấy các trước tác văn học của thế giới đều đã được dựng thành phim. Trong đầu ông nảy ra ý nghĩ đưa "Tứ đại danh tác" của Trung Quốc lên màn ảnh nhỏ.

Sau 3 năm, đài Trung ương Trung Quốc (CCTV) mở hội nghị về cải biên tác phẩm Hồng Lâu Mộng thành phim và đến tháng 5.1982 thành lập tổ biên kịch, tháng 8 thành lập ủy ban cố vấn phim và tháng 12 cho ra mắt bản thảo kịch bản sơ bộ, đồng thời tiến hành tuyển chọn diễn viên trên toàn quốc.

Yêu cầu lúc này của đạo diễn Vương là: “Không cần phải biết đóng phim, chủ yếu là phải giống nhân vật trước đã”.

hong-lau-mong 1

 Một cảnh trong phim Hồng Lâu Mộng

Được biết, trong số các diễn viên chính được chọn của phim khi đó duy chỉ có Chính Nhi Bát từng có kinh nghiệm ít ỏi đóng phim truyền hình lẫn điện ảnh, còn lại phần lớn đến từ nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác.

Lúc này có nhiều lời đồn đoán diễn viên nữ sẽ thủ vai chính trong Hồng Lâu Mộng sẽ là một minh tinh nổi tiếng.

Thế nhưng tất cả mọi đồn đoán đều không chính xác bởi Đại Ngọc khi vào phủ mới 12, 13 tuổi, Bảo Ngọc lớn hơn cô một chút còn Bảo Thoa lớn nhất cũng mới chỉ 15 trong khi những diễn viên thành danh trẻ nhất cũng đã 23, 24 tuổi và hoàn toàn không phù hợp với độ tuổi của nhân vật.

hong-lau-mong 3

 Nhiều thanh niên nuôi mộng nổi tiếng nhờ Hồng Lâu Mộng.

Đạo diễn Vương Phù Lâm cũng giải thích lý do không chọn những diễn viên đã “quá lứa lỡ thì”: “Mọi người xem nếu để hai diễn viên trưởng thành đóng cảnh này thì chẳng khác gì phim người lớn, như vậy làm sao có được cảm giác về sự ngây thơ của hai cô cậu thiếu niên nữa”.

Rút cục đoàn phim tuyển diễn viên trên báo, đài, truyền hình với chú ý không tuyển các ngôi sao thành danh, ưu tiên những gương mặt mới trên khắp đất nước Trung Quốc cùng tiêu chí “Những cô gái có thể vào Giả phủ phải có tuổi đời trong khoảng 20 tuổi và mang vẻ đẹp cổ điển”.

Khi đó, những thanh niên nuôi giấc mộng thành ngôi sao lúc bấy giờ đều chưa quá 20 tuổi và mong muốn được trở thành nhân vật trong Hồng Lâu Mộng. Người phụ trách truyền thông của bộ phim cho hay,  có cô gái thậm chí còn viết vài bức thư đến cho đoàn phim với nội dung khá kỳ lạ.

hong-lau-mong 2

 Vai Lâm Đại Ngọc sau đó được giao cho Trần Hiểu Húc thể hiện.

“Đạo diễn Vương kính mến, tôi rất yêu tác phẩm Hồng Lâu Mộng và có thể diễn vai Lâm Đại Ngọc. Nếu ông không mời tôi thì chắc chắn sẽ phải hối hận, vậy mau gửi thư điện báo tới để tôi đến Bắc Kinh nhé. Nếu ông không đồng ý thì tôi sẽ tự sát...”.

Sau khi đọc xong bức thư, bà Nga tức tốc viết thư hồi đáp với lời lẽ hết sức lạnh lùng nghiêm túc với nội dung thông báo cô gái đó không phù hợp với yêu cầu của đoàn phim, khuyên cô ta không nên ăn nói hàm hồ mà nên chú tâm vào học tập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn