Chân dài miên man phù phiếm chuyện (2)

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Số phận đã đưa đẩy cô gái có nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành” từ miền nông thôn thật thà, chất phác ra chốn thành thị phù hoa nhiều lừa lọc với các màn kịch bi hài nhuốm màu “gái phong sương ở chốn phong trần”…

Nỗi đau khi người yêu bị xã hội đen dằn mặt

Sơn trở về nhà với những vết thương chi chít trên người và khuôn mặt tím bầm không giấu nổi vẻ đau đớn sợ hãi. Tôi hốt hoảng hỏi Sơn. Sơn nói đó là do một vụ và chạm giao thông mà anh là người có lỗi. Lần đầu tiên tôi tin anh, tin là thế! Nhưng những lần sau thì tôi bắt đầu nghi hoặc. Những vết thương kia chắc chắn không phải là do tai nạn hay va quệt giao thong. Tôi nhận ra được vẻ bối rối trong cách kể chuyện ậm ờ lấp liếm của anh. Và đôi mắt lúc ấy nhìn tôi lạ lắm. Vừa buồn bã vừa đau xót lại như vừa trách cứ.

gái bán dâm
Ảnh minh họa

Tôi cũng không hiểu nổi chuyện gì xảy ra với Sơn nữa. Sơn quan hệ lành mạnh có mâu thuẫn thù hằn với ai đâu nhỉ? Hay Sơn còn một góc khuất nào nữa mà tôi không biết.

Một đêm đã khuya lắm. Khi tôi từ chỗ làm trở về nhà, ngang qua một đoạn đường vắng tanh bỗng nhiên thấy một cuộc ẩu đả thanh toán nhau ngay nơi góc phô. Một tốp thanh niên, nhìn qua đã biết là dân đầu gấu, xã hội đen đang ra sức đánh đập một người mà tôi không nhìn rõ mặt. Dao kiếm, gậy gộc vung lên loạn xạ.

Tôi sợ hãi lục tìm điện thoại goi 113 ứng cứu nhưng điện thoại tôi không còn pin. Tôi nháo nhác tìm xem xung quanh có ai không. Đường phố vắng tanh. Một giọng quát lên làm tôi đứng tim “Tao đã bảo mày nhả nó ra cơ mà! Nó là của mấy ông anh tao! Là của xã hội, của chung. Đéo phải của riêng mày đâu! Mày tuổi gì!”. “Nhưng mà chúng tôi yêu nhau!”. “Yêu này! Yêu này! Lần sau bố mày mà bắt gặp mày đi với nó nữa bố mày sẽ cắt gân, cho mày đi Văn Điển!”. “Có chết tôi cũng không bao giò bỏ cô ấy!”. “A! Thằng này láo! Chúng bay đâu! Đánh chết nó cho tao!”. Bọn chúng phũ đòn hơn. Không còn biết sợ là gì nữa. Tôi lao lại đám đông và hét toáng lên: “Không được giết người! Tôi gọi 113 rồi đấy!”. Nghe đến từ 113, nhóm giang hồ kia có vẻ chùn bước. Chúng leo lên xe máy rồi biến mất vào bóng đêm. Tôi chạy lại chỗ Sơn và khóc “Anh Sơn!”. Sơn nhìn tôi bằng cặp mắt ngây dại,anh khẽ cười cười như thể muốn an ủi tôi rồi gục vào lòng tôi ngất xỉu.

Sau đêm ấy thì tôi đã hiểu vì sao Sơn liên tục bị xã hội đen hành xử. Nhóm đại gia vì không muốn bỗng nhiên mất tôi, không muốn cuộc vui chóng tàn nên đã thuê người theo dõi và dằn mặt Sơn, ép anh phải nhả tôi ra. Tôi sẽ không quay trở lại với chúng nhưng cũng không thể ở lại với Sơn. Rất có thể anh sẽ mất mạng với bọn chó điên ấy. Báo chí ngày nào cũng đưa tin báo động về những vụ thanh toán trả thù sặc mùi xã hội đen. Sơn thì lại sắp ra trường. Tương lai tốt đẹp đang chờ đợi anh, chàng kiến trúc sư tài hoa. Anh cũng là đứa con độc đinh trong dòng họ của mình.

Tôi sẽ ra đi để bảo toàn tính mạng cho anh. Nhưng mà đi như thế nào để anh không đau đớn không còn dằn vặt, khổ đau như ngày xưa khi chúng tôi bỏ nhau mới là khó. Tôi muốn Sơn được thanh thản nhẹ nhõm trong lòng khi vắng tôi. Có thể chúng tôi sẽ tạm thời xa nhau trong một thời gian rất dài. Đợi khi anh ra trường chúng tôi sẽ lại về bên nhau, nối lại tình xưa. Rất có thể. Khi sức khỏe Sơn hồi phục. Mọi thứ, dường như đã bình yên trở lại, tôi viết cho Sơn một lá thư rất dài. Nói rằng, tôi phải về quê gấp, nhà tôi có chuyện riêng, chúng tôi phải vào Nam, hai tháng sau tôi mới  quay trở lại Hà Nội được. Đó cũng là khoảng thời gian Sơn cũng đã hoàn thành việc học hành của mình. Tôi cầu mong Sơn hãy vui vẻ, bình tâm mà học hành lo chuyện cho mai sau.

Rồi tôi đi với hai hàng nước mắt. Tôi quay trở lại nhìn căn phòng trọ thân quen. Linh cảm sẽ không bao giờ gặp lại nó và Sơn nữa. Tôi gọi điện cho ba bông hoa của tôi. Chúng cho tắc xi đến đón tôi về nơi ở mới của chúng. Mãi bên Gia Lâm. Dĩ nhiên là tôi thay luôn cả số điện thoại của mình. Giống như những lần tôi gặp biến cố hay rắc rối gì đó. Hoặc không muốn gặp lại ai đó.

Thân gái dặm trường không yên thân

Những ngày ở với ba bông hoa tôi cũng không lên vũ trường hay gặp lại các đại gia nữa. Tôi quanh quẩn ở nhà, dọn dẹp giặt giũ và cơm nước cho bọn chúng. Tôi tính sẽ đi tìm một công việc nào đó. Bình thường thôi nhưng lương thiện và sạch sẽ . Rồi có một đêm, đưa ra những lý do bất khả kháng chối từ, chúng cũng rủ rê được tôi lên vũ trường. Cũng không gian ấy, cũng âm nhạc ây mà sao tôi như người vô cảm. Không có cảm xúc hứng thú gì. Bọn đàn ông vây quanh tôi như bướm lượn mời mọc, rủ rê. Tôi cũng mặc kệ. Tôi thấy đau đầu kinh khủng và chán ghét nơi này thậm tệ. Không hiểu tại sao chỉ cách đây không xa, nó đã làm cho mình, mê mệt đến phát rồ đến thế. Tôi, giờ như kẻ lạc loài xa lạ với chốn ăn chơi rồ dại này. Lấy lý do sức khỏe, tôi về trước. Ba bông hoa nhìn tôi thất vọng ê chề.

Mấy ngày  sau đó thì 3 bông hoa của tôi gặp nạn. Đã gần một tuần trôi qua không thấy chúng quay trở về nhà. Tôi đã quá quen với sự vắng mặt thất thường của chúng. Có khi hàng tháng, nhưng lần nào cũng có thông tin gửi về cho tôi biết. Lần này thì không. Điện thoại cũng không. Tin nhắn cũng không. Tôi gọi cho cả 3 đứa thì cả 3 đứa đều tắt máy. Linh cảm có chuyện gì đã xảy ra với chúng. Tôi bồn chồn đi lại quanh căn phòng trọ của mình. Cồn cào lo lắng, phấp phỏng. Không đêm nào tôi ngủ được. Đêm nào tôi cũng mơ về chúng nó với những bước chân trở về. Chúng nó cũng như tôi, thân gái dặm trường, phiêu bạt ngày tháng không biết đâu là bến là bờ. Cùng cảnh gái thuyền quyên, dạt nhà nên thương nhau đứt ruột như chị em.

Đang lúc nước sôi lửa bỏng như thế thì tôi nhận được điện thoại của Huệ qua một số máy lạ. Huệ kể cho tôi nghe trong tiếng nấc nghẹn ngào. Ba đứa bị lừa. Sau những ngày ăn chơi phè phỡn ở một khách sạn cao cấp. Những đại gia kia đã biến mất. Không những thế, họ còn nhẫn tâm lột sạch điện thoại, nữ trang, tiền bạc của 3 đứa và  bắt  phải thanh toán tiền ăn ở của khách sạn. Huệ phải mượn điện thoại của nhân viên lễ tân gọi cho tôi. Huệ nói, tôi bằng mọi cách phải xoay tiền để chuộc chúng nó ra khỏi khách sạn.

Càng nhanh càng tốt. Huệ sợ công an đến kiểm tra phòng nghỉ sẽ phát hiện ra chân tướng của chúng và sẽ bị lôi đi trại phục hồi nhân phẩm. Tôi hứa với Huệ mà không biết phải làm sao. Trong nhà chỉ còn mỗi mấy triệu để dành không dám tiêu đến. Mấy hôm nay tôi đã phải ăn mỳ tôm cho qua bữa. Có lúc, định liều mạng lên sàn tìm khách nhưng lại thôi. Sợ mình lại quen đường cũ. Ngày mai, tôi bắt đầu đi làm rồi. Một chân tiếp tân trong một nhà hàng ven Hồ Tây.

(còn nữa)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn