Chân dung nữ tỷ phú nghi giết con vì sợ chia tài sản gây chấn động

( PHUNUTODAY ) - Nữ tỷ phú bị nghi giết con vì sợ chia tài sản gây chấn động được xem là bà trùm truyền thông.

Những tình tiết gây sốc

Cảnh sát tiết lộ, để đánh lạc hướng cảnh sát rằng Sheena không khỏe và đang ngủ, Indrani đã để đầu của con gái dựa vào vai bà. Indrani và chồng cũ đặt xác chết ở giữa hai người trên ghế sau của xe. Người thứ 4 có mặt trên xe là tài xế Rai.

photo-4-1474947129861

 Di ảnh của  Sheena.

Truyền thông nước này đưa tin, nữ tỷ phú đã tô son, chải tóc và xịt nước hoa vào thi thể con gái sau khi ra tay tàn bạo để đề phòng trường hợp cảnh sát chặn đường kiểm tra, theo Times of India. Sau khi cô gái chết, bà trùm truyền thông đã yêu cầu nhân viên tạo hòm thư mang tên Sheena.

Bà nói với cấp dưới rằng Sheena đang bận ở Mỹ và nhờ bà tạo mail. Indrani chọn mật khẩu và từ địa chỉ mail này, người phụ nữ gửi đơn xin nghỉ việc tới Reliance One Metro, nơi Sheena làm việc. Bà cũng gửi thư tới chủ căn hộ mà con gái sống để hủy hợp đồng. Nữ tỷ phú còn dùng điện thoại của nạn nhân để gửi tin nhắn tới Rahul đòi chấm dứt quan hệ. "Chúng tôi có đủ tài liệu và nhân chứng xác thực cho những điều trên", một quan chức Ấn Độ cho biết.

Nữ tỷ phú xinh đẹp, thành công nhưng quá tham vọng

Indrani Mukerjea là con của một cặp vợ chồng trung lưu ở bang Assam (phía đông bắc Ấn Độ). Cũng giống như nhiều người khác, bà tìm cách thoát khỏi tỉnh để lập nghiệp ở thành phố. Bằng tài năng của mình, Indrani nhanh chóng trở nên giàu có. Bà được biết đến là một nữ doanh nhân sắc sảo, tham vọng và trí tuệ, người đã tạo dựng một công ty nhân sự thành công, lọt vào nhóm “50 phụ nữ đáng học tập” do Wall Street Journal bình chọn. Thành tựu của bà là điều phi thường trong một đất nước mà thói gia trưởng và tư tưởng bảo thủ vẫn phổ biến như Ấn Độ.Indrani là một phụ nữ nhiều tham vọng.

photo-6-1474947131843

 Nữ tỷ phú xinh đẹp, thành công nhưng quá tham vọng.

Tuy nhiên, đường tình duyên của bà vô cùng lận đận. Hai con của bà – Sheena và một người con trai nữa – là kết quả của cuộc tình đầu tiên trong độ tuổi đôi mươi. Một người đàn ông giàu ở thành phố Kolkata trở thành chồng thứ hai của Indrani.

Theo giới truyền thông, cuộc hôn nhân ấy mở ra cánh cửa để bà tiếp cận tầng lớp thượng lưu. Nhưng vào năm 2002, mối quan hệ của họ đổ vỡ và họ ly dị. Sau đó Indrani gặp người chồng hiện tại, Peter Mukerjea. Người đàn ông 59 tuổi là một trùm truyền thông đáng kính trọng ở thành phố Mumbai.

Họ thành lập một kênh truyền hình vào năm 2006. Tham vọng và thành đạt, người phụ nữ Ấn Độ này vượt từng nấc thang để tiến tới đỉnh cao của danh vọng, nhưng rồi rơi xuống đáy vực thẳm khi ra tay sát hại con gái chỉ vì quá tham lam và luôn lo sợ tài sản của mình sẽ bị phân chia.

vu-an-an-do1

Bạn trai của Sheena.

vu-an-an-do3

Indrani và người chồng hiện tại Peter Mukerjea.

vu-an-an-do

Cảnh sát Ấn Độ hộ tống Indrani Mukerjea từ một tòa án ở Mumbai vào ngày 31 tháng Tám. Ảnh: Indranil Mukherjee / AFP / Getty Images.

Ngược thời gian về nghi án nữ tỷ phú sát hại con gái ruột

Trước đó, Cảnh sát cáo buộc Indrani Mukerjea sát hại Sheena Bora, cô con gái 25 tuổi của bà. Tháng 5/2012, xác của Sheena được tìm thấy vài tuần sau khi cô bị sát hại. Tuy nhiên phải 3 năm sau, nhà chức trách mới xác định được chính xác danh tính nạn nhân.

photo-2-1474947126824

Nữ tỷ phú nổi tiếng.

Qua quá trình điều tra, cảnh sát xác định nữ tỷ phú Indrani Mukerjea và chồng cũ đã đưa thi thể nạn nhân tới khu rừng ở Maharashtra, đốt xác và đẩy xuống khe núi. Cảnh sát cho rằng động cơ của vụ giết người là do nữ tỷ phú không thích Rahul Mukerjea, bạn trai của Sheena.

photo-1-1474947126105

Nạn nhân Sheena Bora.

Peter Mukerjea là chồng thứ ba của Indrani. Ông sinh năm 1956 và điều hành công ty truyền thông Star india từ năm 1997 đến 2007. Năm 2007, ông gia nhập INX Media với vị trí giám đốc chiến lược. Ông nghỉ hưu và rời INX năm 2009. Tháng 8 vừa rồi, cảnh sát Mumbai đã triệu tập Peter về án mạng của Sheena, con gái riêng của vợ. Hộ chiếu cho thấy ông ở Rome tại thời điểm Sheena chết. Peter và Indrani đã chung sống hơn 10 năm.

Rahul Mukherjea, bạn trai của Sheena, là con của Peter trong cuộc hôn nhân trước khi kết hôn với bà trùm truyền thông. Rahul và Sheena không có quan hệ huyết thống. Họ yêu nhau và đã đính hôn. Indrani phản đối mối quan hệ của họ. Theo cảnh sát, nữ tỷ phú lo ngại tài sản của chồng bị phân chia nếu Sheena kết hôn với con riêng của chồng nên bà đã sát hại con gái.

Chandita Sahariah, một người bạn học ở thành phố Guwahati, kể về Sheena như là một "sinh viên xinh đẹp và tươi sáng".

"Cô yêu mẹ cô" - Sahariah cũng cho biết, theo The Guardian.

Vụ án đã dấy lên những suy tưởng nhiều hơn là một vụ giết người. Ở đây, người ta băn khoăn về luân thường đạo lý, về tình mẫu tử, về những giá trị vật chất trong thời đại kinh tế mới nổi.

"Đây là một câu chuyện về sự thay đổi " bình luận của Dilip Bobb trong tạp chí Outlook, theo The Guardian.

Theo nguồn thông tin đa chiều, Sheena từng viết thư cho mẹ đòi một căn hộ có 3 phòng ngủ tại ngôi làng ngoại ô Tây Bandra, bang Maharashtra. Trước khi bóp cổ con gái, người phụ nữ còn liên tục hét lên: "Giờ mày lấy căn hộ 3 phòng ngủ ở Bandra nhé!", báo Ấn Độ Dna India dẫn lời tài xế Rai.

Theo:  khoevadep.com.vn