Chân giò hầm bằng nồi cơm điện kiểu này ăn bao nhiêu cơm cũng hết

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách hầm chân giò đơn giản mà thơm ngon nhất - ai cũng cần bỏ túi để chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức!

chan-gio-ham

 

Chân giò hầm thực sự là món ăn phù hợp với thời tiết mùa đông, nếu bạn là người bận rộn thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng, sẽ có dư thời gian để tự mình làm một nồi chân giò hầm đơn giản bằng nồi cơm điện mà vẫn đảm bảo được món chân giò được ninh nhừ, thịt mềm và đầy đủ hương vị.

Đầu tiên là công đoạn chế biến nguyên liệu, món ăn cần có chân giò - bạn nên chọn loại chắc, mập như thế ăn thịt vừa thơm ngon lại nhanh mềm hơn cả. Tiếp đó là hành lá mua về đem rửa sạch. Tỏi mang bóc vỏ, đập nhỏ, lấy gừng cạo vỏ, cắt miếng.

Bênh cạnh đó là đường phèn, rượu gia vị, nước mắm, xì dầu, hoa hồi, vỏ quế và lá nguyệt quế.

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu cần thiết là chúng ta tới bước chế biến món ăn.

Trước hết là bạn mang chân giò cạo bỏ lông, rửa sạch và chặt thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn với gia đình mình.

Cần chú ý là bạn phải để riêng các nguyên liệu tạo hương thơm gồm: hoa hồi, vỏ quế, lá nguyệt quế và đường phèn ở một đĩa riêng.

Tiếp nữa là bạn chần qua chân giò với nước sôi, sau đó cho vào bát nước ấm làm sạch rồi vớt ra và để ráo nước. Lúc này, bạn cần chú ý để cạo bỏ lông heo nếu còn sót lại trên chân giò.

Và khi đã làm sạch thì bạn mang ướp chân giò bằng cách đổ xì dầu, nước mắm, gừng và tỏi vào trộn đều trong khoảng 10 - 15 phút.

ham-chan-gio

 

Các gia vị như hoa hồi, vỏ quế, lá nguyệt quế thì bạn đem cho vào túi lọc, buộc kín lại, tiếp đó lấy chân giò bỏ vào nồi cơm điện. Đem túi lọc, đường phèn và hành lá thả vào nồi. Đổ thêm nước ngập ngang mặt chân giò, đóng nắp và hầm trong 2 tiếng là được.

Khi đã chín bạn nhớ nếm xem đã vừa chưa để có thể thêm gia vị sao cho món ăn hợp khẩu vị với gia đình mình nhất!

Theo:  khoevadep.com.vn