Những món ăn dặm được chế biến từ mía cực tốt cho trẻ

( PHUNUTODAY ) - Các mẹ có thể làm phong phú thực đơn ăn dặm cho trẻ bằng những món ăn dặm từ mía cực ngon lại dễ làm sau đây.

Những món ăn dặm từ mía cho bé 

Nước mía là nguồn cung cấp dồi dào các chất khoáng thiết yếu và vitamin cần thiết cho cơ thể (bao gồm 70% dường tự nhiên, chất đạm, chất bột, chất béo, vitamin C, B1, B2, B6 …và gần 30 loại axit hữu cơ khác) bổ sung dinh dưỡng cao cho bé thời kì ăn dặm.

Nước mía cũng có thể dùng làm nguyên liệu để mẹ nấu thức ăn dặm cho bé.Vì thế khi nấu cháo nấu cho con nếu ba mẹ cho thêm chút nước mía không những khiến bé ăn thun thút mà còn có rất nhiều dinh dưỡng. Mẹ hãy tham khảo những món sau để áp dụng sao cho phù hợp với bé nhất:

Cháo nước mía

2

Nguyên liệu:

Mía tươi, gạo tẻ, nước.

Cách làm:

Mía tươi cắt khúc sau khi róc, cho vào nồi ninh sôi một lúc cho ra hết nước. Dùng lưới lọc các chất cặn, sau đó đem nấu với nước vo gạo, hoặc bột gạo xay như cháo nấu bình thường. Nấu đến độ sệt mong muốn, có thể thêm thịt băm nhuyễn vào cháo để tăng hương vị.

Ngoài những nguyên liệu trên, mẹ có thể cho thêm thịt băm nhuyễn vài cháo cho bé. Đây là món cháo vừa bổ dưỡng, vừa giúp bé giải cảm và thanh nhiệt cơ thể.

Nước mía hạt sen

3

Nguyên liệu:

Nước mía tươi, hạt sen, đậu xanh, đậu đen.

Cách làm:

Cho nước vào ninh nhừ hạt sen, đậu xanh, đậu đen. Sau đó, đổ thêm nước mía vào và đun sôi tiếp khoảng 5 - 7 phút.

Với những bé nhỏ, nên chắt lấy nước cho bé uống còn đối với những bé lớn, mẹ có thể cho bé ăn kèm hạt sen và đỗ cũng rất tốt. Món cháo này không cầu kỳ, và rất dễ làm, mẹ có thể nấu để cả nhà cùng dùng, vừa giàu dinh dưỡng

Súp khoai lang nấu nước mía

4

Nguyên liệu: Khoai lang, mía, sữa.

Cách làm:

Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch cắt khúc, Mía cắt khúc, chẻ nhỏ. Luộc khoai lang và mía cùng một lúc đến khi khoai lang chín nhừ.

Sau đó nghiền khoai lang với nước luộc thanh mát của mía. Trộn đều soup với 30ml sữa công thức đều cho sánh mịn là hoàn thành món ăn dặm siêu ngon.

Cháo sườn non, bông thiên lý xào tỏi nấu mía

5

Nguyên liệu: Sườn non, bông thiên lý, cà rốt, đậu que, tỏi, mía, gia vị.

Cách làm:

Đầu tiên róc mía chẻ khúc vừa và cho vào nồi đổ thêm nước ninh cùng sườn đã chặt khúc. Cà rốt và đậu que xắt nhỏ. Tỏi đập dập, bông thiên lý rửa sạch để ráo nước.

Sau khi ninh nhừ xương thì chắt lấy nước dùng và dùng nước này thêm nắm gạo ninh thành cháo cho mềm. Lấy sườn non đã ninh nước dùng ra gỡ thịt, xé nhỏ như chà bông và cho vào nồi cháo.

Cho chút dầu olive, phi thơm tỏi, cho bông thiên lý xắt nhỏ vào xào với 1 muỗng bột nêm Aeon rau củ. Đổ thiên lý xào tỏi lên trên cháo. Cháo vừa thơm mùi tỏi lại vừa ngọt chắc chắn bé sẽ rất thích ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn