Chẳng cần làm nóng lại, chỉ một thao tác này bánh mì cũ sẽ mềm như mới

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để bánh mì để lâu nhưng không bị hư hỏng, không khô và vẫn giữ nguyên hương vị như mới? Hãy tham khảo mẹo bảo quản bánh mì sandwich, không cần làm nóng lại dưới đây nhé!

Bánh mì sandwich là món ăn vừa nhanh lại tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu mua sandwich về mà chưa ăn hết, bạn lại chót quên không buộc túi lại khiến nó bị khô cứng, không cần nướng lại, chỉ cần làm như sau nó sẽ mềm như mới.

Hai bước đơn giản để giữ độ mền bánh mì sandwich

Chuẩn bị:

- 1 Sandwich cũ

- 2 lát sandwich mới

- Túi ziplock

chang-can-lam-nong-lai-chi-mot-thao-tac-nay-banh-mi-cu-se-mem-nhu-moi--2018-03-26-23-06_0_0

Cách làm:

Kẹp bánh mì sanwich cũ vào giữa 2 miếng bánh mì mới. Sau đó, cho cả 3 lát bánh mì vào túi ziploc rồi bọc lại thật kỹ. 

Để túi bánh mì như vậy qua đêm, đảm bảo sáng hôm sau, lát bánh mì cũ sẽ lại mềm ngon như mới.

Những mẹo khác để giữ độ mềm bánh mì sandwich 

 Giấy báo

 Muốn giữ được độ giòn của bánh mì, bạn hãy dùng giấy báo đem bọc quanh bánh mì và để ngoài nhiệt độ môi trường. Cách này chỉ giữ cho bánh giòn trong khoảng 1 ngày, nếu muốn giữ lâu hơn bạn nên dùng những cách khác.

LinkedIn-1

Bọc kín trong tủ lạnh

 Nếu cần phải giữ bánh mì lâu thì bảo quản trong tủ lạnh là cách tốt nhất, bạn hãy cho bánh vào bọc nylon, cột lại thật kín rồi để vào trong ngăn đá tủ lạnh. Khi cần dùng đến bạn chỉ cần lấy ra nướng lại và sử dụng, cách này vẫn giúp hương vị bánh thơm ngon hấp dẫn.

photo

Dùng nước và than hồng

 Đối với những chiếc bánh mì cũ đã bị mềm ỉu, trước hết bạn hãy nhúng nhanh bánh mì vào nước sau đó đặt lên than hồng hoặc lò nướng nướng lại một chút, đảm bảo những chiếc bánh mì cũ này sẽ giòn thơm trở lại ngay lập tức.

photo-2-1510211979982

Sử dụng vài cọng rau cần

 Muốn bánh mì giữ được độ giòn lâu khi mua bánh mì nóng hổi từ lò về, đầu tiên bạn hãy cho bánh vào bao nylon sau đó cho thêm vài cọng rau cần vào. Rau cần sẽ giữ cho bánh mì của bạn giòn và không thay đổi hương vị trong ít nhất 1 ngày bảo quản đấy.

bread-3-1477459956749

Vài lát khoai tây hoặc vài lát táo

 Để giữ cho bánh mì không bị mốc, để một vài lát táo hoặc vài lát  khoai tây thái mỏng vào cùng với ổ bánh mì sẽ là cách chống mốc hữu hiệu nhất. , tham khảo thêm một số kiến thức làm bánh hay tại đây

Hy vọng những thông tin về cách bảo quản bánh mì sandwich, bánh mì tươi và các loại bánh mì khác trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link