Chẳng còn thấy bóng dáng con muỗi nào, nếu bạn để lọ nước này trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Việc sử dụng các hóa chất đuổi muỗi hay kem chống muỗi có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn thì với 2 bí quyết dưới đây chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả mà vẫn an toàn cho sức khỏe và môi trường.

Những gì bạn cần để thực hiện biện pháp đuổi muỗi thân thiện này là:

Cây sả đuổi muỗi

Chuẩn bị những dụng cụ này nhé:

- Vài nhánh sả tươi còn gốc

- Cốc hoặc lọ đựng

Cách làm:

Bước 1: Cắt bỏ phần ngọn của nhánh sả sao cho toàn bộ nhánh sả dài khoảng 15cm. Ngâm sả vào nước rồi để ở nơi thoáng mát có ánh sáng mặt trời.

Bước 2: Sau khoảng 2 ngày, bạn sẽ thấy sả bắt đầu ra rễ và sau khoảng 1 tuần thì lá sẽ bắt đầu đâm ra.

duoi-muoi  phunutoday1

 

Bước 3: Các bạn chú ý cách vài ngày thì thay nước một lần nhé! Cứ làm vậy thì sau khoảng 2 tuần, nhánh sả của bạn sẽ ra đủ rễ và lá để có thể trồng thành cây.

Bước 4: Trồng cây sả vào đất. Trong khoảng 2 - 3 ngày đầu, các bạn chú ý tưới đẫm đất để cây nhanh thích nghi được với môi trường mới. Đến tuần thứ 3 là cây sẽ bắt đầu phát triển bình thường rồi!

duoi-muoi  phunutoday2

 

Chỉ sau khoảng 1 tháng thôi là bạn đã có 1 cây sả nhiều lá đấy!

Cây hương thảo

– Lọ thủy tinh

– Vài nhánh cây hương thảo

– Chanh xanh hoặc vàng. Bạn cũng có thể dùng cả hai loại chanh

– Tinh dầu sả

– Tinh dầu khác có thể đuổi muỗi như lavender, phong lữ hoặc chanh

– Nến tròn, có thể nổi được trên nước

duoi-muoi  phunutoday

 

Cách thực hiện: Đầu tiên rửa sạch bình và các nguyên liệu như chanh, nhánh cây hương thảo. Cuộn tròn nhánh cây rồi đặt dưới cùng của lọ, sau đó đổ nước lạnh vào khoảng 3/4 lọ. Mỗi lọ thêm khoảng 10 giọt tinh dầu sả. Bạn cũng có thể thêm vào những loại tinh dầu khác có tác dụng đuổi muỗi như đã đề cập ở trên. Sau đó, cắt vài lát chanh để nguyên vỏ rồi cho vào trong lọ. Giờ thì lọ nước đuổi muỗi của bạn đã hoàn thành rồi đấy.

Bạn có thể để lọ nước ở bất kì khu vực nào trong nhà như phòng khách, nhà bếp, phòng tắm hay phòng ngủ, vừa có thể đuổi muỗi, vừa có thể dùng để trang trí nữa. Vào buổi tối, bạn có thể cho nến vào trong lọ rồi đốt lên. Nến sẽ giúp lọ nước tỏa mùi hương mạnh mẽ hơn, sẽ hiệu quả hơn trong việc đuổi muỗi.

Bạn có thể thay mới lọ nước sau 4 đến 5 ngày và nếu thấy nhánh cây hương thảo, chanh vẫn còn tươi, bạn có thể cho thêm vào lọ vài giọt tinh dầu sả.

Theo:  khoevadep.com.vn