Chỉ cần hiểu được một nửa những câu nói này, bạn đã có một cuộc đời an yên

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời hoàn mỹ chỉ là một câu chuyện cổ tích. Hãy tùy kỳ tự nhiên và làm những gì có thể

 1. Không nên làm bạn với những người thường nói xấu người tốt trước mặt bạn

Họ từng nói xấu bao nhiêu người thì cũng tương ứng với việc họ có bấy nhiêu oán hận, bấy nhiêu kẻ thù, hoặc là những người bằng mặt không bằng lòng. Một người suốt ngày chỉ biết oán hận, bốn bề đều là kẻ địch thì sẽ không thể đem lại cho bạn bất kỳ cảm xúc chính diện nào. Hơn nữa, nói không chừng một ngày nào đó họ sẽ ở trước mặt người khác mà nói xấu bạn. Bởi vì loại người này rất dễ sinh ra oán hận, bạn sẽ vô tình mà trở thành “kẻ đắc tội” với họ lúc nào cũng không hay biết.

2. Yêu và được yêu, thứ nào sẽ hạnh phúc hơn?

Thực ra có hạnh phúc hơn hay không là phải dựa vào cách bạn lựa chọn đối xử với đối phương. Không nên bởi vì đã đạt được trái tim của một cô gái mà tình yêu của bạn dành cho cô ấy ít hơn một chút. Chỉ có cố gắng trân trọng tình yêu của đối phương và học cách yêu thương đối phương, đó mới là hạnh phúc chân chính. Yêu một người là tâm thức có thể tìm được chốn đi về, được yêu là được nhận lấy vô số sự chăm sóc, yêu và được yêu nếu như thiếu đi một bên cũng là điều tiếc nuối.

kiem-tim-giac-binh-yen-qua-kho

3. Có phải con người đều có tính cá cược? Đều thích thắng lợi?

Nhưng trong kiếp nhân sinh dài đằng đẵng này, chúng ta có lúc cũng sẽ phải nhận thua. Chúng ta vứt bỏ rất nhiều thời gian một cách không hối hận để đi làm những chuyện bản thân cho rằng sẽ thắng. Chúng ta đi yêu thương một người mà bản thân cho rằng sẽ cùng nhau kết mối lương duyên đến cuối cuộc đời, kết quả chúng ta lại thua một cách thảm hại. Chúng ta trở thành một con bạc vô dụng như thế nào? Cho đến khi trong túi trống rỗng, không còn sót lại thứ gì mới chịu xoay người mà đi, bước trên con đường mơ hồ trở về, vừa đi vừa nói với bản thân rằng: “Tôi không nhất định phải thắng, tôi chỉ là không thích cảm giác thua cuộc mà thôi”.

4. Tình yêu thương mà cha mẹ dành cho con cái là loại tình yêu thương thiêng liêng và vĩ đại nhất trên thế giới

Không oán không hối, không bao giờ ngừng nghỉ. Từ lúc bập bẹ biết nói cho đến khi bắt đầu đi học mẫu giáo, ánh mắt của cha mẹ chưa từng rời khỏi những đứa con của mình. Khi bắt đầu con đường học tập cho đến khi bước vào đời, những lời giáo huấn của cha mẹ vẫn quanh quẩn bên tai. Khi chúng ta trưởng thành và đã kết hôn, sinh con, cha mẹ vẫn không ngừng dẫn dắt con cái, cha mẹ vĩnh viễn là một cây đại thụ bên cạnh con cái.

5. Cuộc đời hoàn mỹ chỉ là một câu chuyện cổ tích

Câu chuyện cổ tích này chỉ là mộng tưởng trong những mộng tưởng của con người. Nếu cuộc đời không có lúc suy sụp thất bại thì làm sao lại có hy vọng. Cuộc sống của chúng ta luôn trong sự mất mát để rồi lại hy vọng xa vời. Nếu cuộc sống không có sầu bi khổ não, không có niềm vui và nổi buồn khi ly hợp thì cuộc sống chỉ là một khoảng không, tẻ nhạt. Mỗi một người đi qua cuộc hành trình trăm năm này luôn phải tìm được vui vẻ an bình trong đau khổ và nỗi buồn.

6. Con người là cực phẩm của đấng tạo hóa

Trong ánh sáng nửa tối, đôi lông mi đen dài của con người lay động một cách nhẹ nhàng, tạo thành một cái bóng mờ nhạt dưới mí mắt, như thể con bướm đầu tiên vỗ đôi cánh sắc sảo của nó vậy; và đôi môi mỏng của người cong lên một góc độ hoàn mỹ. Cơ thể dường như đã được bao phủ bởi một ánh sáng sắc vàng dịu nhẹ, và khuôn mặt anh tuấn có vẻ đẹp tối thượng. Dung nhan tuấn mỹ đến cực hạng giống như sản phẩm của một vị Thần.

co-nhung-ngay-ta-can-duoc-binh-yen-2

7. Thời gian là một điều tuyệt vời, nó xen kẽ trong mọi ngóc ngách của cuộc đời chúng ta

Nhìn chúng ta từ thời thơ ấu cho đến tuổi trưởng thành, và cho đến cả sau đó nữa… Ngay từ đầu chúng ta đã bỏ quên đi sự trân quý của hiện tại, trong khi than thở rằng thời gian trôi qua vội vã, chúng ta cũng lặng lẽ lớn dần. Trong khoảng thời gian đã trôi qua kia có nụ cười và nước mắt của chúng ta, cho dù như thế nào chúng ta cũng hãy trân trọng thời gian.

8. Ôm hy vọng lớn nhất, cố gắng hết sức mình, lên kế hoạch tốt nhất, và chuẩn bị tâm thái tốt nhất

Nhớ những chuyện nên nhớ, quên những chuyện cần quên, thay đổi những gì chúng ta có thể thay đổi và tiếp nhận hiện thực. Mặt trời mỗi ngày đều mọc, mỗi một ngày đều là ngày tốt đẹp. Hãy dùng trái tim của chúng ta đi giải mã cuộc sống, dùng chính đôi mắt của mình đi nhìn rõ cuộc đời, dùng kinh nghiệm của chúng ta đi thể nghiệm hàm ý chân chính của cuộc sống.

9. Hãy tùy kỳ tự nhiên và làm những gì có thể

Làm những việc bạn chưa từng làm qua gọi là trưởng thành. Làm những chuyện bạn không muốn làm gọi là thay đổi. Làm những chuyện bạn không dám làm gọi là đột phá. Chúng ta thường cố chấp với thứ gì thì luôn luôn bị thứ đó lừa dối. Chúng ta cố chấp với ai thì thường bị người đó lừa gạt. Cho nên chúng ta cần học cách bỏ xuống. Chuyện gì cũng nên thay đổi góc độ để xem, xem nhẹ một chút, không toan tính, mọi chuyện nên thuận theo tự nhiên. Cho dù đánh mất đi thứ gì cũng không nên đánh mất một tâm trạng tốt. hãy nắm chặt trái tim mình, để tâm trí luôn trong sáng và an tĩnh.

10. Tôi không dám nghỉ ngơi, vì tôi không có tiền gửi ngân hàng.

Tôi không dám kêu mệt, vì tôi còn chưa làm ra được thành tựu gì. Tôi không dám nghỉ ngơi, vì tôi còn phải sống. Tôi có thể từ bỏ việc lựa chọn, nhưng tôi không thể chọn cách từ bỏ. Vậy nên, kiên cường, đấu tranh là lựa chọn duy nhất của tôi. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn