Chẳng tin nổi vì những thứ kì quặc này lại đắt giá nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ phải kinh ngạc khi biết rằng có những món đồ chơi trên thế giới mà giá trị của nó lên đến... hàng triệu đô la.

1. Chó cưng – 1,5 triệu USD

Chú chó Tây Tạng lông đỏ này có tên “Big Splash” và được bán với giá tới 1,5 triệu USD. Big Splash được bán tại một hội chợ thú cưng cao cấp ở Trung Quốc và được báo chí ca tụng là có “màu sư tử”. Chú chó cao 78cm và nặng gần 80 kg.

2. Giấy vệ sinh – 1,3 triệu USD

thu-dat-nhat-the-gioi5 phunutoday

 

Cuộn giấy vệ sinh này được sản xuất bởi công ty Australia Toilet Paper Man, nó được làm từ những mảnh vàng 22 carat và hoàn toàn có thể sử dụng an toàn.

3. Đàn violin – Giá 45 triệu USD

Cây đàn violin Stradivarius ‘MacDonald’ 300 năm tuổi được định giá tới 45 triệu USD. Theo Businessweek.com, đây là một trong 10 chiếc violin Stradivarius còn sót lại. “MacDonald” là tên gọi được chủ nhân trước đặt cho cây đàn, nó được làm bởi Antonio Stradivari, nhà chế tạo nhạc cụ vĩ đại nhất trong lịch sử.

4. Sách – Giá 31 triệu USD

thu-dat-nhat-the-gioi4 phunutoday

 

Một trong những cuốn sách đắt nhất của Leonardo Da Vinci được tỷ phú Bill Gates mua vào năm 1994 với giá 31 triệu USD. Theo CNN, cuốn sách gồm 72 trang Leicester Codex được Da Vinci viết tay bằng tiếng Italy. Đây là bản thảo gồm những phát minh, phác họa, tranh và lý luận triết học của Da Vinci. Ngay sau khi mua cuốn sách, Gates đã scan và lưu giữ tất cả các trang này dưới dạng điện tử.

5. Bộ cờ - Giá 600.000 USD

Trị giá 600.000 USD, đây là bộ cờ xa xỉ và đắt nhất thế giới. Hãng trang sức Charles Hollander đã làm 7 bộ cờ Kim cương Hoàng gia với sự giúp đỡ của nhà thiết kế Bernard Maquin. Theo trang Businessweek.com, bộ cờ được đính 320 carat kim cương đen và trắng cùng 2kg vàng trắng 14 carat. 30 thợ thủ công đã dành hơn 4.500 giờ để làm bộ cờ này.

6. Bộ loa iPod – Giá 560.000 USD – 565.000 USD

Theo trang Cbsnews.com, bộ loa AeroDream One cao hơn 3m và nặng hơn 39kg. Tạp chí American Luxury cho hay, đây có lẽ là một trong những bộ loa cao và đắt nhất thế giới. Để lắp iPod vào bộ loa này, bạn phải dùng thang. AeroDream One có công suất 10.000 watt và được trang bị loa siêu trầm 18 inch cùng 5 kênh khuếch đại công suất. Theo trang Cnet.com, mỗi bộ loa này mất tới 6 tháng để sản xuất và vận chuyển. Giá của một bộ dao động từ 560.000 tới 565.000 USD với các màu trắng, đen và crôm.

7. Áo sơ mi – Giá 235.000 USD

thu-dat-nhat-the-gioi3 phunutoday

 

Tại Ấn Độ và hầu như mọi nơi trên thế giới, vàng là biểu tượng của sự giàu sang và quyền lực. Triệu phú người Ấn Độ, Datta Phuge, có biệt danh là “người đàn ông vàng”, đã mua một trong những chiếc áo đắt nhất thế giới được làm hoàn toàn bằng vàng với giá 235.000 USD. Theo trang Msn.com, chiếc áo được làm từ 14.000 “hoa vàng”, kết lại với nhau bằng 100.000 miếng bạc dát và 6 chiếc cúc pha lê Swarovski. Chiếc áo cần tới 16 người làm liên tục trong 15 ngày. Theo trang Time.com, chiếc áo nặng hơn 3kg, và để đảm bảo an toàn, Phuge có vệ sĩ đi cùng khi mặc nó.

8. Bữa sáng 1.000 USD

thu-dat-nhat-the-gioi2 phunutoday

 

Nhà hàng Norma ở khách sạn Le Parker Meridien, New York có thể phục vụ bữa sáng 1.000 USD. Bữa sáng mang tên "Zillion Dollar Lobster Frittata” bao gồm có tôm hùm và khoảng 10 ounce (tương đương 300g) trứng cá muối Sevruga. Với chi phí 65 USD mỗi ounce trứng cá muối Sevruga, đây thực sự là bữa sáng nổi tiếng đắt tiền nhất thế giới.

9. Nấm Truffle – Giá 160.406 USD

Thưởng thức những món ăn ngon và xa xỉ là một trong những sở thích của giới siêu giàu. Thường có trên bàn ăn của các nhà hàng hạng sang, nấm Truffle là biểu tượng của sự giàu có. Đây là loại thực phẩm xa xỉ và siêu đắt. Theo trang Cbsnews.com, nấm Truffle trắng châu Âu là loại đắt nhất thế giới và cũng thuộc hàng quý hiếm nhất. Theo trang CNN, 1,51 kg nấm Truffle Alba trắng Italy có giá tới 160.406 USD. Một trong những lý do khiến nấm Truffle đắt đỏ như vậy là việc trồng chúng vô cùng khó khăn.

10. Giày nạm kim cương

thu-dat-nhat-the-gioi1 phunutoday

 

Nick Cannon - chồng cũ của diva Mariah Carey đã để nghệ nhân đóng giày Jason Arasheben nạm kín kim cương lên đôi giày của mình. Giá trị của đôi giày lên tới 2 triệu đô (44 tỉ đồng). Anh đã diện nó lên sân khấu của cuộc thi America's Got Talent.

11. Ô – Giá 50.000 USD

Chiếc ô đắt nhất thế giới này được bán với giá 50.000 USD. Được làm từ da cá sấu chất lượng cao, chiếc ô có thể giúp mọi tỷ phú khoe của cải. Theo trang Luxurylaunches.com, da cá sấu làm chiếc ô này có thể chống thấm nước, và nếu muốn sở hữu, các tỷ phú phải đặt tại Billionaire Couture ở London. Mỗi chiếc ô có những họa tiết riêng biệt, đảm bảo chúng là hàng siêu “độc”. Loại ô này chỉ dùng cho nam giới.

12. Bút chì – Giá 12.800 USD

thu-dat-nhat-the-gioi phunutoday

 

Là sản phẩm của một trong những công ty gia đình lâu đời nhất tại Đức, chiếc bút chì đắt nhất thế giới này được làm ở Đức vào năm 2008. Phiên bản giới hạn này được làm từ gỗ  Oliu 240 năm tuổi và vàng trắng 18 carat. Có tên gọi Bút chì Hoàn hảo Graf von Faber-Castell, chiếc bút chì này bao gồm cả cục tẩy và gọt tiện lợi. Graf von Faber-Castell cũng có 3 viên kim cương và được cấp chứng nhận. Theo trang Most-expensive.com, chỉ có 99 chiếc Bút chì Hoàn hảo được sản xuất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT