Mẹo trang trí ban công đẹp đón tết 2018

( PHUNUTODAY ) - Tết đến, xuân về dù bận rộn đến đâu, chúng ta ai cũng phải trang hoàng lại nhà cửa từ trong nhà cho đến ngoài ngõ. Đó là phong tục Việt, tất cả phải được sạch sẽ để cùng chào đón năm mới với mọi thứ đều tươi mới, cùng nhau đón lộc vào nhà.

ban-cong

Ban công là nơi các thành viên trong gia đình hay ra để đón khí xuân của đất trời, như ngôi vườn thu nhỏ, để ai cũng có thể thư giãn, thỏa mái quay quần sau những phút giây căng thẳng. Đặc biệt, ngày tết mọi người sẽ được thư giãn và nghỉ ngơi nhiều hơn nên sẽ có nhiều thời gian để chăm sóc khu vườn thu nhỏ ấy. Cùng biến ban công thành vườn hoa xuân rược rỡ các loại hoa chậu để đón cái tết đầy khởi sắc.

Tùy vào diện tích ban công, mà chúng ta sẽ thiết kế khung cảnh khác nhau. Chọn các loại hoa chậu mang lại nét tươi mới cho ban công.

Chọn màu sắc tươi tắn làm điểm nhấn cho không gian

Ban công nhỏ sẽ trở nên hút mắt khi bạn chọn những gam màu sáng tạo điểm nhấn. Những chiếc gối tựa màu xanh hay ghế ngồi màu hồng, hay đơn giản là một vài chậu cây sơn màu rực rỡ cũng đủ xua tan sự đơn điệu, quen thuộc của không gian ban công.

Làm điệu cho những chậu cây

Những chậu hay giỏ trồng cây đã phai màu bởi sương gió của tác động thời tiết ngoài trời. Thay vì mua mới toàn bộ chậu trồng cây bạn hãy lên ý tưởng tự ‘tô son điểm phấn’ cho chúng. Mất một chút thời gian nhưng thành quả sẽ khiến bạn không thất vọng khi sở hữu những chậu cây độc đáo, mang phong cách riêng chỉ ban công nhà bạn mới có. Có thể sơn lại, vẽ những hình ảnh sinh động hay đơn giản là thắt nơ xinh xắn cho chậu, giỏ trồng hoa nhà mình.

Thêm thảm trải ban công

Khi mùa xuân ấm áp gõ cửa, không khí sẽ bớt lạnh giá đi. Vì vậy, bạn không cần chọn những loại thảm dày cộm, chiếm nhiều diện tích. Thay vào đó hãy lựa những tấm thảm bắt mắt, chất liệu nhẹ nhàng để tô điểm cho ban công. Bên cạnh đó, khi đọc sách, thư giãn ngoài ban công bạn không phải lo đôi chân bị lạnh nữa.

Chăm bón, cắt tỉa để những chậu hoa luôn nở rộ

Dù công việc của bạn khá bận rộn, cũng cố sắp xếp thời gian để chăm chút sửa sang lại cho vườn hoa nhỏ nơi ban công. Những không gian ngập tràn sắc hoa trong nhà sẽ giúp tâm trạng các thành viên trong gia đình luôn vui vẻ, phấn chấn trong năm mới.

Hãy bỏ những thân cây bị héo úa, những chiếc lá bị sâu hay thay đất màu mỡ cho các chậu hoa và thường xuyên tưới nước, chăm chút để ban công không bao giờ thiếu vắng những bông hoa rực rỡ sắc màu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn