Cháu trai 15 tuổi giết bà nội cướp tiền chơi game

( PHUNUTODAY ) - Võ Nhật Trường vì biết bà nội của mình là bà Trần Thị Văn (SN 1929) mới nhận tiền trợ cấp dành cho người già nên nảy sinh ý định cướp để lấy tiền chơi game.

Sáng ngày 30/12, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa xét xử hình sự đối với bị cáo Võ Nhật Trường (SN 1998, thôn Trung Hậu, xã Mỹ Chánh Tây, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) với hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát tỉnh Bình Định, vào chiều 25/8/2013, Võ Nhật Trường vì biết bà nội của mình là bà Trần Thị Văn (SN 1929) mới nhận tiền trợ cấp dành cho người già nên nảy sinh ý định cướp để lấy tiền chơi game.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, Trường chui qua hàng rào phía sau nhà bà Văn, khi lẻn vào nhà thì bị bà nội phát hiện, nên Trường lấy một viên gạch rồi đi từ đằng sau và đánh mạnh vào phía sau đầu của bà Văn. Khi thấy bà Văn ngã xuống đất bất tỉnh, Trường đã lục túi áo bà và lấy được 700 ngàn đồng.

Sau đó Trường về nhà (cách nhà bà nội khoảng 200 mét) và đem cất 700 ngàn này vào túi đựng vợt cầu lông, rồi bỏ đi chăn bò để tránh bị phát hiện.

Bị cáo Trường tại phiên tòa.

Khoảng 17 giở 30 cùng ngày, con trai lớn của bà Văn (là bác ruột của Trường) là anh Võ Bá Hớn đi làm về thì phát hiện mẹ mình đang năm bất động dưới đất, bèn đưa đi bệnh viện.

Đến ngày 30/8, bà Văn đã trút hơi thở cuối cùng với nguyên nhân được pháp y xác định là do “chấn thương gây nứt sọ vùng chẩm, tụ máu nội sọ chèn ép não”.

Tại tòa, Trường đã khai nhận toàn bộ sự việc, đồng thời cho biết ý định ban đầu là đánh nội ngất xỉu để cướp tiền, chứ không ngờ chính mình lại giết chết bà nội. Trường cũng cho biết, sáng hôm ấy có nghe nội vừa, nên biết nội có tiền và nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Cũng tại tòa, anh Hớn cho biết khi đi làm về, thấy mẹ đang nằm sấp dưới đất nên liền chạy đến, thì nghe mẹ thều thào người ra tay chính là Trường. Còn Trường cứ nghĩ không ai biết việc làm của mình nên vô tư nhởn nhơ, cho đến khi nhận lời triệu tập của công an xã.

Do lúc Trường gây án chưa đủ tuổi vị thành niên (15 tuổi, 1 tháng), cộng với việc thành thật khai báo, có dấu hiện ăn năn về tội lỗi, cũng như xin giảm nhẹ hình phạt từ chính gia đình bị hại (do anh Hớn đại diện) nên tòa tuyên án Trường 10 năm tù giam. Bao gồm 9 năm tù về tội “Giết người” và 1 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Đồng thời, phía bị hại đã không yêu cầu bồi thường. Phiên tòa kết thúc trong nước mắt của cả 2 phía bị hại và bị cáo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn