Chế chất khử mùi cho cánh tay thơm tho

( PHUNUTODAY ) - Tự chế chất khử mùi bằng những thực phẩm tự nhiên có trong nhà bếp để chăm sóc da an toàn hơn, giảm chi phí và thổi bay mùi hôi dưới cánh tay nào!

Tự trang điểm)- Tự chế chất khử mùi bằng những thực phẩm tự nhiên có trong nhà bếp để chăm sóc da an toàn hơn, giảm chi phí và thổi bay mùi hôi dưới cánh tay nào!
[links()]
Việc tự chế chất khử mùi cho vùng cánh tay thơm tho và sạch sẽ hơn không làm mất nhiều thời gian của bạn đâu.

Đặc biệt, tự chế chất khử mùi bằng những thực phẩm tự nhiên có nhiều trong nhà bếp này giúp bạn chăm sóc da an toàn hơn và giảm chi phí. Hơn nữa, chúng rất dễ dàng để thực hiện mà không cần phải một chút nỗ lực nào.

Ảnh minh họa
Việc tự chế chất khử mùi cho vùng cánh tay thơm tho và sạch sẽ hơn không làm mất nhiều thời gian của bạn đâu.

Những gì bạn cần:

- Bột Baking soda

- Nước cất (nếu không có nước cất, bạn có thể dùng nước lọc hoặc nước mưa) là lựa chọn tốt nhất để tránh nhiều hoá chất vào cơ thể

- 1 chai dạng xịt

- Tinh dầu hoa oải hương (tùy chọn)

Những bước thực hiện

1. Cho gần một cốc nước cất vào một bình xịt (khoảng một nửa bình nước).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 1

2. Pha trộn khoảng 1/8 thìa cà phê bột baking soda. Trộn kỹ lưỡng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 2

3. Hãy thêm một lượng nhỏ baking soda cho đến khi hỗn hợp chuyển sang một miếng dán ẩm với kết cấu trơn và mịn màng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 3

Nói chung, trong quá trình pha chế bột baking soda phụ thuộc vào dạng nước xịt bạn sử dụng và kích thước của chai xịt bạn có. Nếu không muốn có nước lầy nhầy thì bạn có thể pha loãng hơn.

4. Thêm một giọt tinh dầu hoa oải hương nếu bạn muốn. Bạn có thể muốn sử dụng một loại tinh dầu tự nhiên khác, miễn là tinh dầu này tốt và an toàn để áp dụng cho làn da của bạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 4

5. Lắc chai nhẹ nhàng để kết hợp tất cả các thành phần hỗn hợp trên với nhau. Lúc đầu, bạn sẽ được loại chất khử mùi hơi trơn trượt. Nhưng bạn cần lắc nhẹ nhàng cho đến khi hỗn hợp hòa tan hoàn toàn. Bởi vì bất kỳ sự vón cục này cũng có thể gây kích ứng da.

Một khi hỗn hợp trên đã đáp ứng các tiêu chuẩn này, chất khử mùi đã sẵn sàng để áp dụng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 5

6. Phun chất khử mùi tự chế vào nách

Để sử dụng chất khử mùi tự chế vào vùng da dưới cánh tay, bạn chỉ cần đơn giản nhẹ nhàng xoa bóp dưới cánh tay để da hấp thụ các chất khử mùi nhanh hơn. Điều này cũng giúp kích hoạt chất khử mùi tự chế lây lan đến nách của bạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa bước 6


Lời khuyên

- Nếu chất khử mùi của bạn quá nhiều nước và nó không cảm thấy trơn trượt thì chỉ cần bạn cho thêm một chút baking soda vào nhiều hơn. Nếu cảm thấy chất khử mùi bị vón cục hoặc thêm nhiều nước hơn đừng quên lắc lọ.

- Chất khử mùi tự chế này thường có thể kéo dài chỉ 1 ngày tùy thuộc vào hoạt động của bạn. Bạn có thể cần phải sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn chất khử mùi. Nếu bạn chơi thể thao, hãy luôn mang theo chất khử mùi này khi cần thiết.

- Nếu chất khử mùi không làm việc hiệu quả, bạn hãy thử cho thêm một chút baking soda nữa và cọ xát nhẹ nhàng sau khi áp dụng.

Ảnh minh họa
Chất khử mùi tự chế này thường có thể kéo dài chỉ 1 ngày tùy thuộc vào hoạt động của bạn.

- Bạn có thể lưu trữ baking soda trong phòng tắm của bạn. Bất cứ khi nào bạn cần, chỉ cần thoa với các ngón tay của bạn.

- Nếu bạn nhận được bất kỳ vết bẩn màu trắng nào từ việc áp dụng chất khử mùi quá nhiều chỉ cần rửa sạch với nước bởi baking soda không gây hại cho quần áo.

Cảnh báo:

- Quá nhiều baking soda có thể gây kích ứng hay tạo vết bẩn trên áo. Bạn nên bắt đầu khử mùi với một chút chất khử mùi nhỏ và tăng số lượng của chất khử mùi nếu bạn thấy cần thiết.

- Nếu bạn gặp bất kỳ phản ứng nào, dừng lại ngay lập tức. Hoặc nói chuyện với bác sĩ da liễu để chắc chắn da bạn không quá nhạy cảm mà dị ứng với baking soda.
 

  • Thanh Hiền
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn