"Chết sớm" nếu còn ăn những thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Nhiều loại thực phẩm rất hại cho sức khỏe bạn nên hạn chế ăn.

Bắp rang bơ

thuc-pham-khong-nen-an-ph

Bạn cần hạn chế bắp rang bơ hết mức có thể.

Bắp rang bơ thường được chế biến trong lò vi sóng bằng axit sulfonic perfluorooctane, một hóa chất có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây ung thư. Một số loại bắp rang bơ còn chứa nhiều chất béo không lành mạnh, các hương vị nhân tạo và các hóa chất độc hại khác. Ngoài ra, nó có chứa diacetyl, hóa chất gây hại cho phổi.

Thịt chế biến

Các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói... đều có vô số các hương vị nhân tạo, muối, các hợp chất bảo quản không có lợi cho sức khỏe. Nó còn chứa nhiều hơn đến 400% natri và 50% chất bảo quản so với các loại thịt đỏ chưa qua chế biến. Tồi tệ hơn, một số sản phẩm còn chứa nitrit và nitrat, các phụ gia hóa học gây ra nhiều bệnh ung thư khác nhau, nhưng vẫn được sử dụng để tăng cường màu sắc, thúc đẩy hương vị và giảm hư hỏng.

Thực phẩm nướng

thuc-pham-khong-nen-an-ph

Bạn cần hạn chế thực phẩm nướng.

Thực phẩm nướng như thịt bò nướng, vịt nướng, thịt cừu nướng, ngỗng quay, lợn sữa, thịt cừu, thịt nướng... không nên ăn nhiều vì ở chúng có sự hiện diện của chất gây ung thư mạnh.

Thức ăn nhanh

Nếu bạn yêu thích đồ ăn nhanh đến độ ăn chúng hàng ngày thì rất có thể bạn sẽ chết sớm. Hàm lượng chất béo và muối quá lớn trong đồ ăn nhanh có thể khiến bạn bị béo phì, các bệnh tim mạch và những vấn đề sức khỏe khác. Hãy tránh xa loại đồ ăn này càng xa càng tốt để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Bơ thực vật

Theo Cosmopolitan, đây là loại bơ có chứa nhiều loại mỡ thực vật có gốc từ dầu, có đầy đủ chất béo chuyển hóa, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như tăng nồng độ cholesterol trong máu, béo phì, tim mạch, thậm chí tử vong do nhồi máu cơ tim...

Nó cũng chứa các gốc tự do, chất bảo quản, chất nhũ hoá và hexan. Tất cả các thành phần này đều có hại cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn