Chết sớm nếu làm điều này sau bữa ăn trưa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn uống và nghỉ ngơi không khoa học sau bữa trưa ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Uống nước lạnh

thói quen buổi trưa
Uống nước lạnh sau bữa ăn không hề tốt cho sức khỏe.

Dạ dày và đường ruột của người già đặc biệt nhạy cảm, vì vậy sau khi ăn cơm lập tức uống hoặc ăn đồ lạnh sẽ có khả năng dẫn đến dạ dày co bóp mạnh, gây ra đau bụng, đi ngoài và tiêu hóa không tốt.

Ăn trái cây sau bữa ăn

Ăn trái cây là điều tốt, nhưng đây không phải điều nên làm sau bữa ăn. Ăn trái cây làm bạn có cảm giác cồng kềnh, không chỉ vậy, trái cây còn không được tiêu hóa một cách dễ dàng và vẫn kẹt ở thành dạ dày cho đến khi phân hủy. Điều này sẽ gây viêm dạ dày. Vì thế, sau bữa ăn, bạn nên chờ một thời gian rồi mới ăn trái cây hoặc có thể ăn trái cây khi chưa ăn gì vào buổi sáng. Trái cây lúc này sẽ được tiêu hóa một cách dễ dàng và cung cấp cho bạn đủ năng lượng trong ngày.

Uống trà đặc

Theo Health.sina, trong lá trà có chứa lượng lớn axit tannic, uống trà đặc sau khi ăn sẽ khiến khối protein vừa ăn vào chưa được tiêu hóa kết hợp với axit tannic, hình thành chất kết tủa, ảnh hưởng đến việc hấp thụ protein.

Các chất có trong lá trà còn cản trở việc hấp thu sắt, thói quen xấu uống trà sau bữa ăn trong thời gian dài, dễ gây thiếu máu do thiếu sắt; ngoài ra, ăn cơm xong uống trà ngay, một lượng lớn nước vào trong dạ dày, sẽ làm loãng dịch vị, từ đó ảnh hưởng công tác tiêu hóa thức ăn của dạ dày.

 “Yêu”

Khi vừa ăn xong, thức ăn còn đầy trong dạ dày, hệ tiêu hóa đang hoạt động hết công suất, lúc này lên giường nằm sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa của dạ dày, không có lợi cho việc hấp thụ thức ăn.

Do tập trung vào hệ tiêu hóa nên cũng ảnh hưởng tới sự vận chuyển máu lên não, nếu nổi hứng “yêu” ngay lúc này sẽ rất dễ bị trúng gió. Ngoài ra, sau khi “yêu” thường chìm vào giấc ngủ khiến quá trình trao đổi chất ngưng trệ, năng lượng vừa hấp thụ từ thức ăn chuyển hóa thành chất béo, gây tăng cân, béo phì.

3 cách trị mụn ở lưng đơn giản nhất mà không phải ai cũng biết
3 cách trị mụn ở lưng đơn giản nhất mà không phải ai cũng biết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Sử dụng phương pháp trong thiên nhiên để làm thông thoáng lỗ chân lông là cách trị mụn hiệu quả nhất.
Phương pháp thiên nhiên giúp bạn trị rụng tóc hiệu quả
Phương pháp thiên nhiên giúp bạn trị rụng tóc hiệu quả
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Rụng tóc có thể được điều trị bằng mẹo đơn giản mà không tốn kém.

Thực phẩm cần kiêng khi bị nhiệt miệng nếu không muốn bị nặng hơn
Thực phẩm cần kiêng khi bị nhiệt miệng nếu không muốn bị nặng hơn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Khi bị nhiệt miệng bạn không có chế độ ăn kiêng hợp lý chúng sẽ bị nặng hơn.
Theo:  khoevadep.com.vn