Chỉ bí quyết làm món thịt rang cháy cạnh theo cách này ai cũng mê, ăn bao nhiêu cho đủ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bí quyết làm món thịt rang cháy cạnh theo cách này ai cũng mê, ăn bao nhiêu cho đủ, hãy giắt lưng ngay.

Cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh ngon đậm đà thơm lừng vô cùng đơn giản dễ thực hiện không tốn nhiều thời gian. Thịt ba chỉ là một nguyên liệu quá quen thuộc với tất cả mọi người nhưng món thịt này ăn rất dễ bị ngán nếu không có cách chế biến phù hợp. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn món ăn từ thịt ba chỉ sẽ trở nên thơm ngon đậm đà cuốn hút hơn đó là thịt ba chỉ rang cháy cạnh. Hãy cùng tham khảo để có thêm kinh nghiệm nấu nướng món ăn ngon.

Từng miếng thịt xém cạnh vàng óng đẹp mắt ăn, cùng cơm nóng hấp dẫn vô cùng. Một món ngon xứng đáng để bạn trổ tài cho bữa cơm chiều thêm phần phong phú.

cach-lam-thit-ba-chi-rang-chay-canh

 

Cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 3gr.

- Hành tím: 1 củ.

- Tỏi: 1 củ.

- Hành hoa: 3 nhánh.

- Gia vị: Bột nêm, nước mắm, tiêu, đường.

Cách làm:

Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Thịt ba chỉ thái mỏng ướp chút gia vị, nước mắm, hạt nêm (lưu ý chỉ ướp rất ít lượng nước mắm, gia vị, hạt nêm vì trong quá trình nấu, bạn còn cho thêm nữa).

Hành hoa rửa sạch, thái khúc. Hành, tỏi khô băm nhỏ.

Trộn đều hỗn hợp gồm: 2 muỗng đường; 3 muỗng nước mắm; ½ muỗng cà phê tiêu.

Bước 2: Cho một ít dầu vào chảo để láng bóng lòng chảo, để chảo nóng già thì cho thịt vào. Đảo nhanh tay, đến khi miếng thịt săn lại và rút hết nước thì cho 1 thìa đường vào. Đảo nhanh tay đến lúc nào đường tan chảy, bám vào miếng thịt có màu vàng cánh gián thì cho hành hoa vào, đảo đều rồi cho ra đĩa.

cach-lam-thit-ba-chi-rang

 

Bước 3: Khi thịt đã cháy cạnh bạn cho 1 muỗng hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Trút hỗn hợp nước mắm đường ở trên vào, vặn lửa nhỏ, đảo thật đều cho tới khi sệt, tắt bếp.

Khi ăn bạn cho thịt ra đĩa, rắc hạt tiêu lên trên. Cách làm thịt rang như trên rất ngon thịt thơm, vàng, dễ ăn vừa béo vừa giòn, ăn rất đưa cơm. Nếu thích đổi vị bạn có thể làm món thịt ba chỉ rang tôm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link