Chỉ cách tránh thai hiệu quả nhất mà không cần bao cao su hay dùng thuốc

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cách tránh thai hiệu quả nhất mà không cần bao cao su hay dùng thuốc cặp đôi nào cũng cần nắm rõ.

biet-bi-mat-nay-se-khien-chang-ngay-cang-yeu-ban

 

Theo số liệu thông kê, hàng năm có khoảng 38% số người mang thai ngoài ý muốn – xấp xỉ 80 triệu người mỗi năm và có khoảng 42 triệu ca nạo phá thai trên toàn thế giới (số liệu từ Wikipedia). Phải thừa nhận đa số những trường hợp này đều là những người thiếu hiểu biết về các biện pháp tránh thai cần thiết nhất và hầu hết họ đều thuộc độ tuổi vị thành niên hoặc những người vừa mới sinh nở, chủ quan với các biện pháp tránh thai.

Cách ngừa thai hiệu quả

+ Người chồng hay bạn trai phải có đủ kiến thức và khả năng kiểm soát cơ thể.

+ Người phụ nữ cũng cần nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của họ và chuẩn bị một phương án dự phòng trong những ngày có khả năng thụ thai cao nhất.

Sử dụng thực phẩm giúp tránh thai hiệu quảTheo thông tin trên tạp chí Khỏe và đẹp, có những loại thực phẩm có tác dụng cản trở việc thụ thai lớn hiệu quả nếu bạn sử dụng thường xuyên và liên tục như:

- Tỏi: Giết chết tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai;

- Đu đủ: Trong đu đủ có chứa enzym papain là loại enzym có tác động đến protein progesterone (trong khi progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng) dẫn đến khó thụ thai;Cho con bú
Cho bú vô kinh là một biện pháp tránh thai dựa vào khả năng không thụ thai do việc cho con bú đúng cách mang lại. Đây là một phương pháp tiện lợi, dễ thực hiện và có hiệu quả tránh thai cao đồng thời lại có lợi cho cả mẹ và bé. Dù vậy, phương pháp này chỉ sử dụng được đối với những bà mẹ đang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

quan-he1-1635

 

Để phương pháp này có hiệu quả tối ưu mẹ phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

- Người phụ nữ phải ở trong thời kỳ dưới 6 tháng sau khi đẻ.

- Người phụ nữ phải hoàn toàn nuôi con bằng sữa mẹ. Tức là không cho trẻ ăn phụ thêm bất cứ thứ gì hay nếu có thì chỉ là một lượng rất nhỏ nước, nước rau quả ép và không quá một lần mỗi ngày.

- Kinh nguyệt của người phụ nữ phải chưa trở lại bởi chúng ta biết rằng khi kinh nguyệt trở lại là lúc người phụ nữ đã có khả năng thụ thai.

Theo:  khoevadep.com.vn