Chỉ cần ăn món này đều đặn cả đời bạn sẽ ít phải dùng thuốc tây và luôn khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần ăn món này đều đặn cả đời bạn sẽ ít phải dùng thuốc tây và luôn khỏe mạnh - nhớ bổ sung ngay hôm nay.

Theo sách Tuệ Tĩnh, “ngao vị ngọt mặn tính lạnh, không độc, tác dụng giải khát tiêu khối cứng, giải độc rượu, sưng lở, ung nhọt”. Dùng rất tốt với chứng thấp nhiệt, bí tiểu, phì đại tuyến tiền liệt, sỏi tiết niệu, da khô lở ngứa, sốt nóng về chiều các chứng liên quan âm huyết hư nội nhiệt.

con-ngao

 

Công dụng của con ngao với sức khỏe

1. Ngăn chặn bệnh Alzheimer

Từ lâu, nhóm vitamin B đã được biết đến là có vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thần kinh trung ương khỏe mạnh. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, những người có nồng độ vitamin B12 trong cơ thể cao nhất là những người mắc bệnh Alzheimer ít nhất. Mà nguồn vitamin B12 có trong tự nhiên nhiều nhất không đâu khác chính là ngao. Do vậy, bạn nên tăng cường ăn ngao nếu muốn ngăn chặn bệnh mất trí nhớ.

2 . Ngăn chặn bệnh thiếu máu

Bạn cảm thấy cơ thể yếu và dễ mệt mỏi? Nguyên nhân có thể là do bạn mắc bệnh thiếu chất sắt. Như chúng ta biết, sắt giúp sản sinh hemoglobin từ đó mà tăng cường cung cấp lượng oxy cho các mô trong cơ thể. Phụ nữ mang thai, nuôi con cũng như người già và trẻ em thường thiếu chất sắt trong cơ thể. Do vậy, cần bổ sung bằng cách tăng tường ăn ngao để giúp tăng cường máu. Các chuyên gia xác định, cứ 100g ngao là có chứa 24mg chất sắt, tức nhiều hơn cả gan bò hay thị bò nướng.

3. Chống bệnh viêm khớp

Thiếu chất selen trong cơ thể là một trong những yếu tố góp phần tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp. Selen là dinh dưỡng thiết yếu hoạt động cùng với các loại dinh dưỡng khác để chống lại những cơn căng thẳng do oxy hóa, một sự mất cân bằng dẫn đến tổn thương các khớp xương, cùng với cua, tôm, cá thì ngao là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều chất selen nhất.

cach-nau-canh-ngao

 

Dinh dưỡng hơn thịt gà

Trong 85 g ngao có chứa khoảng 20g protein và ít hơn 2g chất béo. Lượng protein trong ngao nhiều hơn hàu và sò điệp và xấp xỉ bằng lượng protein và chất béo có trong gà. Tuy nhiên, lượng vitamin và các khoáng chất cần thiết cho có thể có trong ngao nhiều hơn trong thịt gà.

Về lượng Cholesterol

Lượng cholesterol trong ngao ở mức hợp lý. Lý do mà những người có lượng cholesterol cao vì vẫn có thể ăn hải sản, đặc biệt có thể ăn ngao bình thường vì chúng có chứa hàm lượng các chất béo và chất béo bão hòa thấp. Ăn một chế độ ăn uống ít chất béo bão hòa để đảm bảo lượng cholesterol quan trọng hơn nhiều so với ăn một chế độ ăn uống ít cholesterol.

Sau đây là một số món ngon bài thuốc từ ngao:

Chữa người gầy như nóng sốt về chiều âm hư triều nhiệt:Canh thịt ngao nấu chua: thịt ngao 100g, cà chua 50g, khế chua 100g, giá đậu 100g, hành ngò gia vị vừa đủ nấu canh ăn.

Chữa phong ngứa do huyết táo:Canh ngao nấu mướp: thịt ngao 100g, mướp thái lát 2 quả, rau đay 100g, hành, ngò gia vị vừa đủ nấu canh ăn tuần vài lần.Chữa cổ có bướu do đàm nhiệt kết:Canh ngao nấu canh rau nhút: thịt ngao 100g, rau nhút 200g, cà chua 2 quả, hành, thì là, rau răm gia vị vừa đủ nấu canh ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn